Công nghệ mới điều trị rối loạn nhịp tim

Công nghệ mới điều trị rối loạn nhịp tim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Công nghệ mới này có hiệu quả gấp đôi trong việc điều trị rối loạn nhịp tim bằng cách định rõ các rối loạn điện nhỏ gây ra cho bệnh nhân.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng, đây là lần đầu tiên họ tìm thấy thấy dòng điện nhỏ quay tròn (như những rôto) là nguyên nhân gây ra rung tâm nhĩ (AF), một loại rối loạn làm nhịp tim nhanh hơn và không ổn định.

Các nhà Khoa học đã có thể làm chậm hoặc thậm chí chấm dứt tình trạng rung tâm nhĩ, báo cáo từ các nhóm nghiên cứu đa ngành của UC San Diego, UCLA, và Đại học Ấn Độ trong các vấn đề tháng 7 trên Tạp chí của Khoa Tim, trường Đại học Mỹ (American College of Cardiology).

Xã hội - Công nghệ mới điều trị rối loạn nhịp tim

Hiện nay, cắt bỏ ống thông là một liệu pháp phổ biến được sử dụng để điều trị rung tâm nhĩ nhưng phương pháp này còn khá nhiều hạn chế.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp mới giúp tỷ lệ điều trị thành công tăng lên gấp đôi. Phương pháp này có thể vạch ra các cơn bão bên trong quả tim bằng cách sử dụng kỹ thuật FIRM (xung tiêu điểm và điều chế quay).

Nhưng điều đáng chú ý là, phương pháp này có thể dừng hoặc làm chậm lại đáng kể tình trạng rung tâm nhĩ chỉ với 2,5 phút. Trong khi đó, phương pháp thông thường mất tới hàng giờ mà tỷ lệ thành công chỉ bằng một nửa.

"Chúng tôi rất vui mừng khi thử nghiệm này lần đầu tiên cho thấy rung tâm nhĩ được duy trì bởi các điểm nóng điện nhỏ, RITM có thể làm nhịp tim không còn rối loạn, làm cho quả tim hoạt động bình thường trở lại ", ông Sanjiv Narayanof tác giả chính của UC San Diego cho biết trong một thông cáo báo chí.

Thử nghiệm mới chỉ được thực hiện trên 92 đối tượng và có được những kết quả sơ bộ ban đầu. Tuy nhiên, nếu thử nghiệm này thành công trên một nhóm bệnh nhân lớn hơn thì đây là phương pháp điều trị tốt và tăng cơ hội sống cho rất nhiều bệnh nhân.

Thanh Vân