Công nhân bị nợ lương, ngồi vất vưởng chờ việc trước cổng công ty Texwell Vina

Công nhân bị nợ lương, ngồi vất vưởng chờ việc trước cổng công ty Texwell Vina

Thứ 2, 26/02/2018 | 15:36
0
Sau Tết, hơn 1.000 công nhân bị nợ lương của công ty Texwell Vina (tỉnh Đồng Nai) đã đến công ty để chờ làm việc. Tuy nhiên, sáng 26/2, ngoài cổng công ty, công nhân ngồi vất vưởng, còn lãnh đạo vẫn mất hút, các xưởng sản xuất đóng cửa im ỉm.

Theo ghi nhận của PV báo Công an TP.HCM, vào khoảng 6h cùng ngày, nhiều công nhân đã đến công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để quay trở lại làm việc sau nghỉ Tết như thông báo trước đó.

Xã hội - Công nhân bị nợ lương, ngồi vất vưởng chờ việc trước cổng công ty Texwell Vina

Công nhân vây kín cổng công ty Texwell Vina để chờ thông báo. (Ảnh: Zing.vn).

Trước cổng công ty, nhiều công nhân tụ tập thành nhóm, đứng ngồi vất vưởng dưới cái nắng gay gắt. Tuy nhiên, khu nhà xưởng sản xuất đóng cửa im ỉm nên họ phải đứng, ngồi la liệt ở trước cổng công ty để chờ thông tin.

Một công nhân nói với PV của Zing.vn rằng, theo lịch nghỉ Tết, sáng 26/2 là thời gian công ty thông báo hoạt động trở lại nên anh đến từ rất sớm.

Anh nói: “Khi đến nơi, các bảo vệ cho biết hôm nay lãnh đạo chưa tới và việc sản xuất đang ngưng. Ở khu vực cổng không có thông báo nào về thời gian làm việc sau Tết”.

Theo lời một số công nhân, phía công ty không có thông báo nào về việc làm và không có ai đứng ra trao đổi với công nhân về các việc liên quan.

Xã hội - Công nhân bị nợ lương, ngồi vất vưởng chờ việc trước cổng công ty Texwell Vina (Hình 2).

Chờ đợi lâu, công nhân tản ra nhiều vị trị để "chầu chực" nghe thông tin việc làm. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM).

Báo Công an TP.HCM thông tin thêm, đến khoảng 9h30 cùng ngày, tình hình phía trước cổng công ty Texwell Vina diễn biến căng thẳng hơn khi ban Giám đốc công ty vẫn chưa xuất hiện. Nhiều công nhân yêu cầu phía công ty phải có thông báo chính thức cho công nhân nắm bắt và theo dõi tình hình công việc.

Trong buổi sáng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan đã có mặt tại công ty và tổ chức chi trả khoản lương 50%, trao quà Tết công đoàn và tiền hỗ trợ cho những công nhân chưa nhận đợt trước Tết.

Đồng thời, lực lượng Công an huyện Trảng Bom phải có mặt từ sáng sớm, tổ chức nhiều chốt để đảm bảo an ninh khu vực.

Xã hội - Công nhân bị nợ lương, ngồi vất vưởng chờ việc trước cổng công ty Texwell Vina (Hình 3).

Nhiều nữ công nhân chán nản, ngồi vạ vật ở đất trước cổng công ty. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM).

Theo báo Thanh Niên, trước đó, ngày 25/2, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã liên hệ với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để tìm việc cho gần 2.000 công nhân của công ty Texwell Vina. Hiện có khoảng 10 doanh nghiệp đồng ý tiếp nhận số công nhân đang loay hoay chờ việc.

Như trước đó đã thông tin, ngày 8/2, lãnh đạo của công ty Texwell âm thầm rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1/2018 của 1.900 công nhân, với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Đến sáng 9/2, hơn 1.000 công nhân đã bao vây công ty để đòi quyền lợi. Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân. Cơ quan chức năng cũng tổ chức bảo vệ tài sản công ty Texwell Vina và tìm cách liên lạc với chủ doanh nghiệp để có hướng giải quyết vụ việc.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Bệnh viện phục vụ công nhân lao động đầu tiên tại Vĩnh Long

Thứ 6, 23/02/2018 | 18:00
Bệnh viện được xây dựng trên diện tích hơn 1,1ha, với kiến trúc 1 tầng trệt 2 tầng lầu, có quy mô 50 giường bệnh với nhiều trang thiết bị hiện đại.

HN: Công nhân vệ sinn bị “ma men” tông xe máy, nguy kịch

Thứ 6, 23/02/2018 | 14:42
Đang làm vệ sinh trên đường Kim Ngưu, nam công nhân môi trường bị xe máy tông, phải nhập viện trong tình trạng ngy kịch.

Trước ngày nghỉ Tết, hàng chục công nhân nhập viện

Thứ 2, 12/02/2018 | 22:00
Ngày cuối cùng làm việc tại công ty trước khi nghỉ Tết, hàng chục công nhân đã phải nhập viện trong tình trạng nghi ngộ độc thực phẩm.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.