Công Phượng có nở nụ cười tại 'chảo lửa' Vinh?

Công Phượng có nở nụ cười tại 'chảo lửa' Vinh?

Thứ 7, 18/03/2017 | 13:10
0

Chiều nay, Công Phượng sẽ trở về Nghệ An, trong thành phần HAGL làm khách trên sân Vinh (vòng 10 V.League). Với 2 trận thất bại liên tiếp mới đây, anh cùng các đồng đội đang nhận nhiều chỉ trích cũng như sự hoài nghi về năng lực từ người hâm mộ.

Lối chơi của đội bóng phố Núi bây giờ xem ra đã không còn mới mẻ. Bằng chứng là họ bị các đối thủ bắt bài cũng như kết liễu chóng vánh. Trước TP.HCM rồi Sanna Khánh Hòa, dù được đánh giá cao hơn và kiểm soát bóng vượt trội, nhưng rốt cuộc, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn trắng tay ngay tại Pleiku.

HAGL đang gặp vấn đề ở khâu kết thúc. Sơ đồ 3-5-2 rõ là chỉ mang đến những tín hiệu tích cực lâm thời, chứ chưa thể đảm bảo sự thành công lâu dài. Câu hỏi đặt ra: liệu ban lãnh đạo đội bóng có làm mới, thay đổi hay vẫn giữ nguyên và cố gắng cải tiến đội hình kiểu vậy?

Đấu Sông Lam Nghệ An, HAGL mất Đăng Tuấn vì chấn thương. Trong bối cảnh như thế, rất có thể Văn Pho là người thế vai ở vị trí libero. Cầu thủ người Đồng Tháp có hạn chế ở tuổi tác, do đó được dự báo gặp nhiều khó khăn trước những cầu thủ trẻ, khỏe.

Hàng công “cùn”, hàng thủ lại chắp vá và liên tiếp mắc sai lầm gần đây, xem ra không lấy gì để đảm bảo HAGL có điểm rời Vinh.

Bình luận - Công Phượng có nở nụ cười tại 'chảo lửa' Vinh?

 Thời gian gần đây, HAGL thường không có kết quả tốt trước SLNA.

Đội bóng xứ Nghệ mới thua Sài Gòn FC tới 1-3 và tụt xuống vị trí thứ 11. Kết quả này đáng thất vọng, song là động lực để họ tiến lên, cải thiện thứ hạng. Đoàn quân của HLV Đức Thắng vốn chơi nhiệt huyết, máu lửa ắt sẽ gây nhiều khó khăn cho “đám trẻ nhà bầu Đức”.

Trong đội hình của Nghệ An, chân sút Henry đặc biệt nguy hiểm. Tiền đạo người Trinidad & Tobago hiện đã ghi được 6 bàn thắng, cùng Anh Đức (B.Bình Dương) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2017.

Trung vệ Quế Ngọc Hải, những ngày qua, đang là tâm điểm của chú ý. Phong độ tồi, lại bị đồn đoán có chế độ “vua con” khiến tinh thần suy giảm, chưa biết Hải “Quế” có ra sân hay không.

Một thống kê đáng buồn với HAGL, đó là 14 năm nay, đội chưa từng thắng SLNA trên sân đối phương trong khuôn khổ V.League. Năm 2015, khi lứa Công Phượng lần đầu xuất hiện ở giải đấu cao nhất quốc nội, họ ra Vinh và nhận thất bại 0-2.

Nói thế để thấy, SLNA giống như khắc tinh của Công Phượng nói riêng, của HAGL nói chung. Nếu chiều nay Phượng lại gục ngã trên mảnh đất quê hương, cũng không phải điều gì lạ lẫm.

Trần Anh