Công Phượng đóng vai trò nào ở ĐT Việt Nam?

Công Phượng đóng vai trò nào ở ĐT Việt Nam?

Thứ 3, 31/05/2016 | 08:47
0
Một Công Phượng vốn chỉ đóng vai trò dự bị ở đội bóng Nhật Bản và chưa hết ảnh hưởng vì chấn thương khó có thể là cứu cánh với ĐT Việt Nam.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển bộ 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Trên lý thuyết sự góp mặt của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường là những bổ sung quan trọng với ĐT Việt Nam bởi họ đang đầu quân cho các CLB Nhật Bản và Hàn Quốc vốn ở một đẳng cấp ăn đứt so với V.League.

Thể thao - Công Phượng đóng vai trò nào ở ĐT Việt Nam?

Công Phượng khó đá chính nếu xét thuần túy về chuyên môn.

Cần nhấn mạnh trong khi Tuấn Anh được Yokohama nhả sớm thì hai đồng đội còn lại tập trung ĐTQG khá muộn. Điều này khiến nhiều người nhầm tưởng Xuân Trường và Công Phượng có vai trò quan trọng với Incheon United và Mito Hollyhock. Tuy nhiên trên thực tế bộ đôi này và cả Tuấn Anh nữa vẫn thường xuyên phải mài đũng quần trên ghế dự bị và tất nhiên cũng không phải là những vị trí then chốt của các đội bóng này.

Ít được thi đấu tại nước ngoài nên việc có tên trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam có thể coi như cứu cánh với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Nói thẳng ra bộ ba của HAGL cần lên tuyển để được đá chính hơn là ĐT Việt Nam sẽ mạnh hơn với sự góp mặt của họ, những nhân tố vốn chưa chứng minh được khả năng ở nước ngoài đủ để các CLB coi là hạt nhân quan trọng trong đội hình.

Ngay cả ở ĐT Việt Nam lúc này, Công Phượng cũng khó có thể trở thành sự lựa chọn số một trên hàng công của Hữu Thắng. Nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn tin dùng cựu binh Công Vinh hơn bởi đơn giản CV9 lấn lướt hơn nếu xét về năng lực chuyên môn.

Kể từ đầu mùa, Công Phượng mới được đá chính trong màu áo Mito Hollyhock có 7 phút tức anh khó lòng có được phong độ, cảm giác bóng tốt nhất. Chính chân sút 21 tuổi thừa nhận còn sợ va chạm mạnh sau chấn thương. Rõ ràng Công Phượng nếu đá chính cũng khó phát huy được hiệu quả.

Công Phượng khẳng định anh muốn được ở lại League 2 thêm mộ năm nếu có cơ hội nhưng thừa nhận rất nhớ “không khí đặc biệt ở V.League”.

Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.