Công Phượng dù thi đấu năng nổ nhưng vẫn quá

Công Phượng dù thi đấu năng nổ nhưng vẫn quá "cô đơn" tại K.League

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 06/04/2019 | 18:37
0
Công Phượng lần thứ hai liên tiếp được đá chính ngay từ đầu và màn trình diễn của anh là khá tốt. Tuy nhiên, dù thi đấu năng nổ nhưng cầu thủ gốc Nghệ An không thể giúp Incheon United có được dù chỉ là một điểm.

Vẫn là lối chơi đầy năng nổ...

Sau màn trình diễn rất hay trong trận đấu với Daegu FC, Công Phượng tiếp tục được HLV Jorn Andersen tin tưởng điền tên vào danh sách thi đấu chính thức của Incheon United ở vòng đấu tiếp theo. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp mà tiền đạo gốc Nghệ An được vào sân thi đấu ngay từ đầu, một bước ngoặt vô cùng quan trọng của anh tại đội bóng mới. 

Thể thao - Công Phượng dù thi đấu năng nổ nhưng vẫn quá 'cô đơn' tại K.League

Công Phượng vẫn thi đấu cực kỳ năng nổ trong trận đấu này.

Được kỳ vọng là sự thay thế hoàn hảo cho tiền đạo chủ lực Stefan Mugosa dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, Công Phượng đã phần nào đó thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình trong chuyến làm khách trên sân của Jeonbuk Motors FC.

Trong trận đấu này, Công Phượng được xếp ở  vị trí tiền đạo lệch trái. Anh vẫn cho thấy lối chơi đầy năng nổ khi thường xuyên có những tình huống cầm bóng khá tốt. Ngoài ra, dù được bố trí dạt cánh nhưng thực chất tiền đạo gốc Đô Lương lại hoạt động rất rộng và thường xuyên là cầu thủ bó vào trong và thi đấu như một tiền đạo cắm.

Bên cạnh đó, Công Phượng cũng liên tục lùi sâu về giữa sân và phần sân nhà để hỗ trợ các đồng đội thu hồi bóng và thực hiện những tình huống phản công nhanh. Tính ra, trong những phút có mặt trên sân, anh là cầu thủ thực hiện nhiều tình huống tranh chấp nhất nhưng với bất lợi về thể hình, đa số những tình huống đó phần thắng đều thuộc về các cầu thủ cao to bên phía đối phương.

Ở trận đấu này, trước sự áp sát liên tục của hàng phòng ngự Jeonbuk Motors FC nhưng Công Phượng vẫn có được một số đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho đồng đội nhưng rất tiếc họ không chuyển hóa được những cơ hội đó thành bàn thắng.

Tuy nhiên, nhìn vào lối chơi năng nổ cũng như khả năng hòa nhập cực tốt của mình, chúng ta có thể hy vọng rằng Công Phượng sẽ được ra sân thường xuyên hơn và sớm có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo mới.

Nhưng lại quá ...cô đơn

Nếu ai trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Incheon United và Jeonbuk Motors FC đều có thể dễ dàng nhận thấy một điều là Công Phượng có lẽ là điểm sáng hiếm hoi trong một tập thể thi đấu vô cùng rệu rã. Trong suốt 90 phút của trận đấu này, các học trò của HLV Jorn Andersen trình diễn một bộ mặt bạc nhược, thiếu sức sống. Đội bóng này liên tục chuyền sai ở mọi vị trí dẫn đến việc khung thành của thủ môn Lee Tae Hee liên tục gặp báo động.

Thể thao - Công Phượng dù thi đấu năng nổ nhưng vẫn quá 'cô đơn' tại K.League (Hình 2).

Tuy nhiên, anh lại khá cô đơn trên hàng công vì không có sự hỗ trợ đến từ các đồng đội.

Hàng thủ thi đấu quá kém khi không thể ngăn cản được các đường lên bóng của đối phương, các trung vệ đá như mơ ngủ và liên tục phá bóng không dứt khoát. Cả hai bàn thua mà Incheon United phải nhận đều bắt nguồn từ sự không hiểu ý cũng như phá bóng quá cẩu thả của những Kim Jung Ho, Bonoza hay Kwak Hae-Sung.

Bên cạnh đó, tuyến tiền vệ thi đấu hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà Jeonbuk khi không thể tranh chấp hay tung ra được những đường kiến tạo thật tốt cho tiền đạo ở phía trên. Nhắc lại một lần nữa là các cầu thủ Incheon chuyền sai quá nhiều trong trận đấu này dẫn đến việc họ không thể kiểm soát được tình hình và liên tục bị động trong những tình huống phản công của đối thủ.

Quay trở lại màn trình diễn của Công Phượng, dù anh thi đấu rất nhiệt tình và cố gắng trong việc lùi về hỗ trợ phòng ngự hay phát động tất công những có vẻ như, các đồng đội mới của anh tỏ ra không quá mặn mà và có phần nào đó ngó lơ anh.

Điều này rất dễ để thấy bởi nếu để ý kỹ một chút là chúng ta dễ dàng nhìn ra Công Phượng có vẻ như bị cô lập khi anh nhận được rất ít bóng từ đồng đội.

Có những thời điểm, tiền đạo Việt Nam đang đứng ở vị trí cực kỳ thuận lợi, thay vì chuyền bóng cho anh, họ lại chủ động thực hiện rê dắt hay phất bóng thật mạnh lên phía trên để rồi lại mất bóng.

Thêm một điều nữa, mỗi khi tiền đạo số 23 có bóng, anh không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào của các đồng đội buộc Phượng phải chuyền bóng thật nhanh hoặc rê dắt bóng một cách vô vọng. Dường như, Công Phượng dù đã hòa nhập rất nhanh ở Hàn Quốc nhưng anh vẫn chưa chiếm trọn được sự tin tưởng từ những người đồng đội của mình.

Hy vọng rằng, ở những trận đấu tiếp theo nếu có cơ hội được ra sân thi đấu ngay từ đầu thi Công Phượng sẽ có nhiều bóng và nhận được hỗ trợ nhiều hơn từ các đồng đội.  

 

Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai: Khó khăn đang chờ đón đội bóng phố núi

Thứ 7, 06/04/2019 | 15:17
Lạch Tray luôn là nơi "dễ đến khó về" với mọi đội bóng vì sự cuồng nhiệt cũng như sức nóng ở đây là vô cùng lớn. Tuy nhiên, với một dàn cầu thủ trẻ, tràn đầy nhiệt huyết thì HAGL hoàn toàn có thể đánh bại đội chủ nhà để giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này.

Công Phượng: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 05/04/2019 | 10:00
Với lối chơi năng nổ cùng những đường chuyền tinh tế, Công Phượng ngày càng khẳng định được bản thân trong màu áo mới Incheon United và anh đang dần bước trên con đường mà tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on đã từng làm được.

Câu lạc bộ bóng đá Phố Hiến đặt mục tiêu Top 5 giải hạng Nhất 2019

Thứ 5, 04/04/2019 | 11:35
Ngày 29/3, tại Hưng Yên, Câu lạc bộ bóng đá Phố Hiến (Tân Á Đại Thành) đã tổ chức xuất quân cho mùa giải mới và đặt mục tiêu rất cao sau thành công vượt bậc khi thắng giải hạng Nhất ngay lần đầu tham gia giải đấu.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.