Công Phượng: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Công Phượng: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 05/04/2019 | 10:00
1
Với lối chơi năng nổ cùng những đường chuyền tinh tế, Công Phượng ngày càng khẳng định được bản thân trong màu áo mới Incheon United và anh đang dần bước trên con đường mà tiền đạo người Thái Lan, Piyapong Pue-on đã từng làm được.

Sau những màn trình diễn khá tốt trong những trận đấu vừa qua khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng đã được HLV Jorn Andersen tin tưởng cho anh được vào sân thi đấu ngay từ đầu ở trận đấu với Daegu FC ở vòng 5 K.League 2019.

Với việc được ra sân thi đấu ngay từ đầu, Nguyễn Công Phượng đã trở thành niềm tự hào của bóng đá Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung bởi sau 35 năm, vùng trũng của bóng đá thế giới lại có một cầu thủ được đá chính tại K.League. Trước đó, không phải ai cũng biết rằng bóng đá Đông Nam Á cũng đã từng có một cầu thủ có vinh dự được thi đấu ở một trận đấu chính thức tại K.League là Piyapong Pue-on. Tiền đạo Piyapong Pue-on là một trong những tiền đạo xuất chúng mà bóng đá Thái Lan sản sinh ra được. Ông từng là đồng đội của HLV Park Hang-seo khi cùng đầu quân cho Lucky-Goldstar FC, tiền thân của Seoul FC.

Từ năm 1984-1986, Piyapong Pue-on chơi tổng cộng 34 trận, ghi được 17 bàn thắng. Danh thủ người Thái Lan đã vô địch K-League cùng Lucky-Goldstar vào năm 1985. Đây cũng là mùa bóng lịch sử của Piyapong Pue-on với danh hiệu Vua phá lưới, với 12 bàn thắng.

Thế nhưng, kể từ sau thời của Piyapong Pue-on, bóng đá Đông Nam Á không có một cầu thủ nào được thi đấu ở giải cấp cao nhất xứ sở Kim chi nữa. Cho đến năm 2015, lịch sử mới sang trang khi tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam Lương Xuân Trường có được vinh dự sang Hàn Quốc để thi đấu. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian 2 năm trên đất Hàn và kinh qua hai đội bóng khác nhau là Incheon và Gangwon nhưng Xuân Trường không có cơ hội thi đấu nhiều bởi bảng hợp đồng của anh chỉ mang đậm chính chất thương mại nhưng đó cũng là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Thể thao - Công Phượng: Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam

Công Phượng đã có trận đấu năng nổ khi được ra sân ngay từ đầu.

Đầu năm 2019, Công Phượng lại gây bất ngờ khi chính thức đầu quân cho đội bóng mà người đồng đội Xuân Tường từng thi đấu là Incheo United. Quyết định này đã gây ra không ít hoài nghi của NHM bóng đá Việt Nam bởi anh đã có khoảng thời gian đáng quên ở đất Nhật Bản khi không được ra sân trong màu áo của Mito Hollyhock.

Bên cạnh đó, Xuân Trường đã không thành công tại K.League nên sự hoài nghi về khả năng thích nghi và được thi đấu của Công Phượng càng cao bởi giải đấu này vốn được xác định không phải là miền đất hứa cho các cầu thủ “vùng trũng” do rào cản về thể hình, thể lực, tốc độ và tư duy chơi bóng.

Cho dù vậy, tiên đạo gốc Đô Lương vẫn rất quyết tâm khẳng định bản thân khi một lần nữa được trao cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Anh cho thấy khả năng hòa nhập và thích nghi nhanh chóng khi liên tục ghi được những bàn thắng trong những buổi đấu tập của Incheon United.

Chính vì màn trình diễn khá tốt đó, Phượng đã có trận đấu đầu tiên ở K.League được vào sân trong những phút bù giờ trong trận đấu với Gyeongnam. Ở những trận đấu tiếp theo, ngôi sao Việt Nam vẫn được HLV Jorn Andersen tin tưởng tung vào sân từ băng ghế dự bị và anh thi đấu cực kỳ năng nổ, tạo ra nhiều tình huống cơ hội thuận lợi cho các đồng đội. Chính sự năng nổ đó khiến Ban huấn luyện Incheon United dành tặng những lời khen có cánh và hứa hẹn sẽ tạo thêm cơ hội thi đấu cho anh.

Để rồi, sau bao nỗ lực, Công Phượng chính thức đạt một cột mốc mới khi được ra sân thi đấu ngay từ đầu ở trận đấu với Daegu FC ở vòng 5 K.League 2019. Như vậy, với việc được ra sân từ đầu thì sau 35 năm, Công Phượng là cầu thủ thứ 2 của Đông Nam Á có thể đá chính ở K-League. Đây là điều đáng ghi nhận cho sự nỗ lực, cố gắng của tiền đạo này trong thời gian qua.

Trong trận đấu này, Phượng thi đấu tuyệt hay khi tích cực chạy chỗ thông minh và liên tiếp tạo ra những cơ hội cực kỳ thuận lợi cho các đồng đội. Tuy rằng, các đồng đội của anh không thể tận dụng thành công nhưng chừng đó cũng đủ để thấy anh đang hòa nhập cực tốt và đem lại luồng gió mới trong các đợt tấn công của đội bóng này.

Tuy rằng, Công Phượng chưa đủ kinh nghiệm cũng như thời gian để có thể sánh ngang với huyền thoại Thái Lan nhưng với những gì đã thể hiện được kể từ khi gia nhập Incheon United và cụ thể là 90 phút với Deagu thì chúng ta có quyền hi vọng vào thành công của ngôi sao Việt Nam trong tương lai. Hy vọng rằng, Công Phượng sẽ cố gắng hơn nữa trong luyện tập và sẽ có được bàn thắng đầu tiên trong thời gian gần nhất.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng ngay trận ra quân vòng loại Olympic 2020

Thứ 4, 03/04/2019 | 21:06
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước đội chủ nhà Uzbekistan ở trận đầu ra quân và có lợi thế cực lớn trong việc vượt qua vòng loại 2 Olympic 2020.

Khó khăn bủa vây, Bình Dương vẫn có điểm trên đất khách

Thứ 4, 03/04/2019 | 20:00
Dù đang gặp nhiều bất ổn trong thời gian qua cùng với việc HLV Trần Minh Chiến nói lời chia tay với đội bóng nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn rất nỗ lực và giành được kết quả khả quan ở chuyến làm khách trên đất Myanmar.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.