Công ty 'chơi trội' thưởng Tết bằng xe sang BMW

Công ty 'chơi trội' thưởng Tết bằng xe sang BMW

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:42
0
Một công ty game tại Hạ Môn, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi thông tin cho biết công ty này đã chuẩn bị một dàn xe sang BMW để thưởng tết cho nhân viên.

Thông tin nói trên được Woxnews đưa tin. Theo đó, một công ty game ở Hạ Môn đã mua hẳn dàn xe 6 chiếc BMW 320Li để làm quà tặng tết cho nhân viên xuất sắc.

Được biết, tại thị trường Trung Quốc, giá mỗi chiếc BMW 320Li là 350.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng).

Ô tô-Xe máy - Công ty 'chơi trội' thưởng Tết bằng xe sang BMW
 6 chiếc BMW mà công ty game ở Hạ Môn mua để thưởng Tết cho nhân viên.
Sau khi thông tin này được công bố ra ngoài, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng việc thưởng tết của công ty game nói trên là quá xa xỉ, nhất là trong điều kiện kinh tế đang khó khăn như hiện nay khi mà nhiều công ty đã cắt giảm thưởng tết.
Đây không phải là lần đầu tiên một công ty tại Trung Quốc thưởng tết nhân viên bằng xe sang. Được biết, cách đây 2 năm, một công ty ở Ninh Ba (tỉnh Chiết Giang) cũng đã chi món tiền không nhỏ để mua 40 chiếc Mercedes Benz và BMW làm quà tết cho nhân viên.
Tuấn Khanh (tổng hợp)

'Nên luật hoá việc thưởng Tết'

Thứ 2, 21/01/2013 | 09:52
TS Nguyễn Thị Lan Hương – viện trưởng Viện khoa học Lao động và Xã hội (Bộ LĐTB&XH) cho rằng, nên luật hoá việc thưởng Tết, mỗi năm nên trả cho người lao động 15 tháng lương.

Thưởng Tết và tái cơ cấu doanh nghiệp dưới góc nhìn chuyên gia

Thứ 3, 15/01/2013 | 15:21
“Mong muốn thì ai cũng mong muốn là bức tranh kinh tế năm 2013 tươi sáng hơn năm 2012 nhưng thực tế chưa cho phép tôi thực sự lạc quan về năm 2013. Trừ khi tôi thấy được những biện pháp thực sự đúng và mạnh mẽ của nhà nước về tái cơ cấu kinh tế thì mới có niềm tin vào sự phục hồi kinh tế mang tính chất bền vững”, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.

Những kiểu thưởng Tết 'siêu tiết kiệm'

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:22
Thưởng Tết bằng một bịch tất, cặp vé xem phim hoặc một chiếc cúp pha lê để làm kỷ niệm... là một trong những kiểu thưởng 'lạ' trong bối cảnh làm ăn khó khăn, doanh nghiệp không còn nguồn tiền.