Công ty lừa đảo Angel Lina: Đăng ký bán buôn máy móc nhưng lại bán dự án

Công ty lừa đảo Angel Lina: Đăng ký bán buôn máy móc nhưng lại bán dự án "ma", hành hung khách hàng và gì nữa?

Chủ nhật, 03/11/2019 | 07:00
4
Đến thời hạn, khách hàng của Angel Lina không nhận được đất cũng không được hoàn tiền và bồi thường như như cam kết. Thậm chí khi khách hàng đến trụ sở công ty đòi tiền còn bị một số người lạ mặt hành hung tới mức bị thương.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư Angel Lina) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bất động sản - Công ty lừa đảo Angel Lina: Đăng ký bán buôn máy móc nhưng lại bán dự án 'ma', hành hung khách hàng và gì nữa?

Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina

Công ty Angel Lina của bà Nhung đã dựng lên nhiều dự án “ma” trên đất công cộng, đất quy hoạch tại quận 9, quận Bình Tân rồi rao bán cho người dân dưới hình thức góp vốn đầu tư.

Trong các hợp đồng góp vốn, Công ty Angel Lina cam kết từ 1 đến 3 tháng sẽ thi công hạ tầng, 6 tháng giao đất, sau 12 tháng sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Nếu vi phạm hợp đồng, Công ty Angel Lina sẽ trả lại tiền và bồi thường 50% số tiền đã nhận của khách hàng.

Tuy nhiên, đến thời hạn, khách hàng không nhận được đất, cũng không được hoàn tiền và bồi thường như như cam kết. Thậm chí khi khách hàng đến trụ sở công ty đòi tiền còn bị một số người lạ mặt hành hung tới mức bị thương.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty Angel Lina thành lập vào tháng 9/2015. Trụ sở hiện nay của doanh nghiệp nằm ở số 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM. 

Tuy ngành nghề kinh doanh chính được đăng ký là bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác nhưng công ty này lại đi rao bán đất nền. Có thể điểm tên một số dự án ma của công ty Angel Lina gây nhiều phản ứng từ dư luận trong thời gian qua như sau:

Dự án Triều An 

Bất động sản - Công ty lừa đảo Angel Lina: Đăng ký bán buôn máy móc nhưng lại bán dự án 'ma', hành hung khách hàng và gì nữa? (Hình 2).

Nhiều người dân tới trụ sở công ty Angel Lina tố doanh nghiệp lừa đảo

Theo đơn tố cáo gửi báo chí, khách hàng cho biết, đại diện công ty Angel Lina (số 22B Phùng Khắc Khoan, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) trực tiếp dẫn khách hàng đến khu đất với tên gọi là Triều An làm hợp đồng đặt cọc, có chứng nhận vi bằng với chủ đất nên họ hoàn toàn tin tưởng. Trên hợp đồng mua bán, mỗi lô đất tại dự án trên được bán với giá trên 1 tỷ đồng bằng hợp đồng góp vốn, sau 6 tháng đến 1 năm ký kết, công ty sẽ bàn giao cho khách hàng với đầy đủ hạ tầng, pháp lý… Nếu công ty vi phạm hợp đồng sẽ trả đủ số tiền đã nhận của khách hàng và bồi thường 50% số tiền đã nhận.

Tuy nhiên, đã hơn một năm trôi qua, thời điểm cuối tháng 6/2019 công ty này vẫn không làm hạ tầng, giao đất cho khách hàng.

Cũng theo người dân, đại diện công ty là bà Phạm Thị Tuyết Nhung chức danh giám đốc đã trực tiếp dẫn khách hàng đến khu đất, làm hợp đồng đặt cọc, có chứng nhận vi bằng với chủ đất. Sự việc diễn ra ngay trước mặt nên họ hoàn toàn tin tưởng.

Liên quan tới dự án "ma" trên, chủ khu đất cho biết, bà Nhung - đại diện công ty Angel Lina đã đặt cọc 6 tỷ mua hơn 1.000 m2 và chưa ra công chứng. Trong sổ đây là đất ao dùng để "nuôi trồng thủy sản". Thấy bà Nhung chỉ mới mua một phần khu đất mà đã phân lô bán nền toàn diện tích đất của gia đình nên tạm thời chủ khu đất chưa giao dịch tiếp. Từ đó đến nay không thấy bà Nhung xuất hiện.

Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi cơ quan chức năng địa phương cảnh báo đây là dự án ma. Theo quy hoạch, khu đất được quy hoạch là đất cây xanh, xây dựng công viên, hồ điều tiết chứ không có chức năng là đất ở.

Dự án "khu dân cư Đỗ Xuân Hợp"

Tại dự án "khu dân cư Đỗ Xuân Hợp" (phường Phước Long B, quận 9) thuộc tờ bản đồ số 70, thửa đất 44 của Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư, nhiều khách hàng tố đã ký hợp đồng góp vốn với Công ty Angel Lina ký vào thời điểm tháng 5/2018. Công ty Angel Lina cam kết từ 1 - 3 tháng thi công hạ tầng, 6 tháng giao đất, 12 tháng (sau ký hợp đồng) sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Tuy nhiên trao đổi với báo Thanh niên, bà Cao Đoàn Ngọc Thủy (Chủ tịch UBND P.Phước Long B) cho biết trên địa bàn phường không có dự án “khu dân cư Đỗ Xuân Hợp” do Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. Thửa đất mà công ty này lập dự án bán cho dân hiện thuộc quyền quản lý của Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn.

Giữa năm 2018, UBND P.Phước Long B nhận tin báo của người dân về việc nhân viên Công ty Angel Lina lập bảng quảng cáo, chào mời người dân mua đất tại dự án “khu dân cư Đỗ Xuân Hợp” mà không thông báo đến phường. Qua rà soát, UBND P.Phước Long B xác định hiện tại không có việc Công ty Angel Lina xin phép làm dự án, đất làm dự án vẫn chưa được phép chuyển đổi mục đích của cơ quan chức năng. UBND P.Phước Long B đã ra thông báo tới người dân không mua dự án này để tránh bị lừa đảo.

Dự án "khu dân cư Tây Lân"

Bất động sản - Công ty lừa đảo Angel Lina: Đăng ký bán buôn máy móc nhưng lại bán dự án 'ma', hành hung khách hàng và gì nữa? (Hình 3).

Cùng với đó là hàng loạt đơn tố cáo của nhiều khách hàng khàng về việc họ đã ký hợp đồng góp vốn mua đất nền tại dự án "khu dân cư Tây Lân" (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) với Công ty Angel Lina từ năm 2018, nhưng đến nay công ty trên vẫn không thực hiện như cam kết.

Được biết, nhiều nạn nhân tại dự án này đã đóng hơn 1 tỷ đồng cho công ty, nhưng không hề được giao đất như cam kết, quá thời hạn công ty cũng không chịu trả lại tiền và chịu phạt như hợp đồng đã ký.

Liên quan dự án khu dân cư Tây Lân (phường Tân Tạo, quận Bình Tân), ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết tại lô đất số 534, 535, 547, 549 thuộc phường Tân Tạo không có dự án phân lô bán nền nào mang tên "khu dân cư Tây Lân" của Công ty Angel Lina làm chủ đầu tư. 

Hành hung khách hàng đến đòi tiền

Trưa 7/6, rất đông người dân đã đến trước trụ sở của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Angel Lina để  đòi lại tiền mua đất nền do công ty nào rao bán. Bất ngờ xuất hiện hàng chục thanh niên nói giọng Bắc đến đe dọa, nạt nộ người dân. Nhóm thanh niên giành giật, xô đẩy người dân để lấy những tấm băng rôn.

Theo Dân trí, trong lúc căng thẳng, một thanh niên trong nhóm “người lạ” đã đánh vào mặt một nữ khách hàng khiến chị chảy máu mặt. Vụ việc chỉ chịu lắng xuống khi lực lượng Công an phường Đa Kao (quận 1) đến xử lý. Qua kiểm tra nhanh chiếc xe 7 chỗ ngồi của nhóm thanh niên, cảnh sát phát hiện có 1 cây ba trắc để trên xe.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Bắt nữ giám đốc "vẽ dự án ma" lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 7, 02/11/2019 | 08:40
Vẽ ra dự án tại những khu đất công cộng, đất trong diện quy hoạch, thêm vào đó là cam kết lợi nhuận, tiến độ, bồi thường hợp đồng, nữ giám đốc 8x đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

Địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm ròng, có sự tiếp tay của cán bộ?

Thứ 5, 31/10/2019 | 16:08
Trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, nhiều đại biểu bức xúc, truy trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý, điều hành, điển hình trong vụ việc Địa ốc Alibaba lừa đảo hàng nghìn người trong nhiều năm liền.

Vì sao tài khoản của cha mẹ Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Địa ốc Alibaba bị phong tỏa?

Thứ 2, 30/09/2019 | 18:00
Để ngăn chặn công ty Địa ốc Alibaba tẩu tán tài sản, Công an TP.HCM đã phối hợp với ngân hàng Nhà nước phong tỏa tài khoản của 16 người trong gia đình Nguyễn Thái Luyện và nhân viên Alibaba.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.