Công Vinh – Khánh Chi: Đi qua đắng chát danh vọng

Công Vinh – Khánh Chi: Đi qua đắng chát danh vọng

Thứ 7, 23/11/2013 | 15:22
0
Cho tới thời điểm này, những gì kinh khủng nhất đã “ghé thăm” gia đình bé nhỏ của Khánh Chi, giúp mỗi thành viên có được “bản lĩnh cao cường” để đối diện mọi sóng gió.

Nhưng ít ai biết rằng bố mẹ và anh chị em cô đã khổ sở, kinh hãi thế nào khi đi qua những tai tiếng đầu tiên mà danh vọng cuộc đời đưa tới…

Trong cuộc sống, ai cũng có mong muốn tối thiểu là làm việc gì đó để có một cuộc sống ổn định, không phải ăn bữa nay lo bữa mai. Rồi mới tới việc ấp ủ những khát khao mang về sự hài lòng, an tâm cho bố mẹ, góp phần chăm lo cho gia đình. Và cuối cùng mới đến ước vọng cao xa hơn là được nổi tiếng, làm rạng danh dòng tộc, mang vẻ vang về cho quê hương. Con đường mang tới thành công của Công Vinh chính là đi theo từng bước nhỏ như vậy chứ không phải vụt một cái chàng trai sinh năm 1985 trở thành ngôi sao sân cỏ đồng thời là cái tên “hot” trong showbiz như bây giờ.

Hậu trường - Công Vinh – Khánh Chi: Đi qua đắng chát danh vọng

Công Vinh: Những trải nghiệm cay đắng khi thành sao

Chưa bao giờ Công Vinh giãi bày chi tiết về con đường dẫn tới sự nghiệp bóng đá và những bí quyết thành công của anh trên báo giới. Nhưng qua cô em gái Khánh Chi thì ban đầu Công Vinh không mấy mặn mà với “duyên nợ” này.

Có lẽ cậu bé 14 tuổi ngày xưa mong muốn được làm một việc gì đó thiết thực hơn, mang lại thu nhập đều đặn hơn để chăm lo cho gia đình. Những vinh quang và giấc mơ về một ngôi sao sân cỏ vẫn còn là điều xa vời với đông đảo trẻ em các vùng quê VN ngày ấy và với Vinh cũng không phải ngoại lệ, dù nó có thể là môn chơi mà cậu bé nào cũng thích thú.

Vinh đã vào đội bóng để có một nguồn trợ cấp mà gia đình không phải lo. Chính bởi thế mà những năm đầu tiên tại đội, Vinh luôn bị phân tâm về việc nhà. Không mấy ai hiểu được tâm sự của cậu bé nhỏ con có đôi mắt hiền nhưng luôn nhìn trực diện ấy. Đây chính là một trong những khác biệt lớn nhất tạo nên một tên tuổi Công Vinh với nhân cách mà không phải ngôi sao nào cũng có được, nó chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi lựa chọn của Vinh sau này.

Niềm đam mê trái bóng, đam mê sân cỏ và ý chí chiếm lĩnh những bàn thắng để mang tới thành công cho Vinh trong sự nghiệp hẳn phải nhờ Công Vinh giãi bày mới biết tỉ mỉ nhưng có một điều mà ai cũng có thể hiểu nếu theo dõi môn thể thao vua này đó chính là sự cộng hưởng của khán giả và sự truyền lửa mang tính tập thể cao mà không phải môn thể thao nào cũng có được như với bóng đá đã khiến Vinh phát huy hết khả năng và sự thông minh, nhạy bén vốn có trong anh bấy lâu chưa được thức dậy.

Nhưng ngay khi có được những thành công vang dội sau gần 3 năm vô danh, thậm chí có lúc bị đánh giá là “đội sổ” bởi tâm lý và kỹ thuật chưa vững, lập tức Công Vinh đã phải đối mặt với những lời đồn thổi ác ý.

Từ năm 2003, năm Vinh bước vào tuổi 18, anh liên tục được những danh hiệu cao quý cho nghề nghiệp: Vua phá lưới cúp bóng đá Việt Nam, Cầu thủ xuất sắc nhất của Liên đoàn Bóng đá VN và đoạt luôn Quả bóng Vàng của năm… thì đồng thời anh cũng bị vu cho là “kẻ bán độ”, “bị treo giò”. Thậm chí, tai tiếng đến với Vinh chưa đủ, như thể muốn cho Công Vinh phải nản lòng, phải suy sụp sau những thành công, người ta đã mò về tận quê hương bản quán, moi móc chuyện gia đình anh và khiến không chỉ anh mà những người thân trong gia đình cũng khốn đốn vì những chuyện đồn thổi không căn cứ…

Có những lúc gia đình anh dường như bị rơi vào trạng thái bị cô lập, những nỗi buồn bấy lâu vẫn treo lơ lửng trên đầu bỗng chốc trở nên nhức nhối. Có ai ngờ được rằng: vô danh tiểu tốt có cái khổ của kẻ bần hàn đã đành nhưng khi nổi tiếng, trở thành một ngôi sao, được ca ngợi, tung hô, được “ăn, được nói, được gói mang về” cũng cùng cực và tủi khổ đến thế. Cái đáng sợ nhất mà những người nổi tiếng có lẽ không đề phòng hoặc không kịp thích nghi là ngay khi nổi tiếng thì tất cả mọi chuyện hay dở trong quá khứ của bản thân, gia đình đều bị moi móc, mang ra mổ xẻ, đay nghiến, chỉ trích…Và tất cả mọi người thân đều liên lụy.

Khánh Chi: Bị anh trai “trừng phạt” vì tự ý dấn thân showbiz

Đó cũng chính là lý do khiến Công Vinh giận Khánh Chi cả một thời gian dài, thậm chí là “cấm vận tài trợ”, mặc kệ em tự phải đi diễn, đi làm thêm để trang trải học phí và cuộc sống, chỉ với một lý do: đi biểu diễn nghệ thuật mà không hề nói với anh.

Hơn ai hết, Công Vinh quá hiểu những áp lực và sự khắc nghiệt mà tất cả những ai có mệnh số “trở thành một ngôi sao” phải hứng chịu và không thể chối bỏ. Là một người yêu thương em mình, chở che cho em từ tấm bé, Vinh lo sợ em vướng vào những chuyện không đâu nên cơm áo gạo tiền anh đã sẵn lòng chu cấp tất cả. Một mình Vinh đương đầu với sóng gió đã quá đủ, anh không muốn cô em út bé bỏng phải chịu đựng những hệ lụy mà danh tiếng mang tới.

Là cô bé cá tính, không ỉ lại, thêm vào sự bồng bột và cả những sôi nổi, đam mê của tuổi trẻ, lại có cơ hội và được bạn bè ủng hộ, Khánh Chi cũng muốn mình tỏa sáng và tự khẳng định bản thân hơn là trở thành một cô công chúa sống trong sự bao bọc, thương yêu, chiều chuộng của anh mình. Điều này hẳn nhiên là không sai trái gì nếu không nói rất đáng khích lệ. Nhưng sự thực một lần nữa khiến Khánh Chi phải khóc òa và hiểu được tình yêu thương vô bờ bến của anh trai dành cho mình.

Những đêm biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu lung linh và sự cổ vũ nhiệt thành của các bạn, Khánh Chi đâu đã hiểu đằng sau những cám dỗ hút hồn của sân khấu là những thách thức kinh khủng. Ngay khi hân hoan với niềm xúc động được đội trên đầu vương miện Hoa khôi trong cuộc thi Hoa khôi Đại học Văn hóa mở rộng Khánh Chi đã phải đối diện với một loạt scandal: nào là lộ bảng điểm be bét, nào là dàn xếp để được danh hiệu vì là em gái cầu thủ tài danh Công Vinh, nào là tại sao chỉ đứng thứ ba trong Top bầu chọn mà lại được giải phụ là Hoa khôi thân thiện…

Mọi tin đồn thất thiệt và những thắc mắc, nghi vấn từ báo giới đều được bạn bè và thầy cô trong trường cũng như những người trực tiếp tổ chức cuộc thi có câu trả lời xác đáng và không hề còn chút khuất tất nào nhưng Khánh Chi vẫn bị suy sụp.

Chi nói: “Chi không thể hiểu nổi và cũng không thể tưởng tượng được tại sao mới tối hôm nay người ta còn đang ca tụng bạn, đang đưa bạn lên mây xanh với những ước vọng thật đẹp mà ngay sáng mai người ta đã có thể vùi dập bạn, ấn đầu bạn xuống bùn đen.

Ngay lúc đó, Chi mới hiểu được sự nghiêm khắc và cả sự trừng phạt mà anh Công Vinh dành cho Chi. Lúc đó, Chi chỉ mong được sà vào lòng anh và khóc thật nhiều. Có ai biết rằng, khi người ta nghi ngờ sự ảnh hưởng của anh ấy đối với thành tích của Chi thì Chi đang âm thầm nỗ lực và muốn khẳng định, muốn cho anh ấy thấy rằng: Chi đã đúng và Chi không chỉ sống nhờ cái bóng của anh trai mình…

Sau mọi sóng gió, Chi nhận ra cái giá của sự nổi tiếng và hiểu được tấm lòng, sự sâu sắc trong suy nghĩ của anh Vinh đối với cuộc sống của Chi”.

Chính Công Vinh cũng từng thốt lên: “Vinh đã thấm thía thế nào là người của công chúng, áp lực đủ bề. Nếu không đủ bản lĩnh để giữ gìn hình ảnh thì việc mất kiểm soát và có sai lầm là khó tránh khỏi”.

Thậm chí, có những lúc Công Vinh chỉ ước có một ngày bình yên và anh ngao ngán than thở: Sao mà khó thế! Và những lúc như vậy, chỉ có gia đình mới là nơi bình yên nhất, là chỗ dựa vững chắc, an toàn nhất. Chính Khánh Chi và mẹ của cô đã là chỗ dựa như vậy cho anh trai của mình, Công Vinh từng nói: “Mỗi khi ngồi cạnh mẹ và em, Vinh thực sự là mình, thực sự bình yên”.

Thủy Tiên cũng từng nắm tay Công Vinh đi qua những khoảng thời gian kinh khủng nhất trong sự nghiệp anh với những cái lỗi thuộc về sự thiếu bản lĩnh của chính Công Vinh, đó hẳn là một trong những lý do giúp họ tiếp tục nắm tay nhau đi tiếp ở quãng đường sau này.

Theo Mẹ con

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Lộ ảnh Thủy Tiên lả lơi bên Công Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Cặp đôi "vàng" của showbiz Việt: Thủy Tiên Công Vinh đã có một buổi tối đi ăn cùng nhau ở Martini Bar, khách sạn Park Hyatt, TP.HCM. Họ có vẻ "ngà ngà say" và lả lơi bên nhau trông thật hạnh phúc.

Muốn ở bên Thủy Tiên, Công Vinh định cư ở Sài Gòn

Thứ 3, 19/11/2013 | 15:31
Công Vinh cho biết anh và vợ (ca sĩ Thủy Tiên) vừa chọn mua một căn biệt thự ở khu đô thị Phú Long (quận 7, TP.HCM), sau khi quyết định sinh sống hẳn tại Sài Gòn.

Sapporo tiếp tục níu giữ Công Vinh

Thứ 3, 12/11/2013 | 14:58
CLB Sapporo (Nhật Bản) một lần nữa bày tỏ ý định giữ chân Công Vinh ở lại Nhật Bản và đã đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng với nhiều điều khoản hấp dẫn để thuyết phục chân sút xứ Nghệ.

Công Vinh trở lại, SVĐ Sapporo ngập cờ đỏ sao vàng

Thứ 3, 05/11/2013 | 11:58
Chào đón sự trở lại của Công Vinh sau chấn thương đầu gối, cổ động viên câu lạc bộ Consadole Sapporo đã “nhuộm” đỏ khán đài với quốc kỳ Việt Nam chiều 4/11 trong trận thắng đội bóng mạnh JEF United Chiba 1-0 ở vòng 39 J-League 2.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam để cổ vũ cho Công Vinh

Thứ 2, 04/11/2013 | 19:56
CĐV Nhật Bản đã dùng những lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam để chào đón sự trở lại của tiền đạo Lê Công Vinh sau chấn thương đầu gối trong trận Sapporo gặp JEF United.

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Lộ ảnh Thủy Tiên lả lơi bên Công Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Cặp đôi "vàng" của showbiz Việt: Thủy Tiên Công Vinh đã có một buổi tối đi ăn cùng nhau ở Martini Bar, khách sạn Park Hyatt, TP.HCM. Họ có vẻ "ngà ngà say" và lả lơi bên nhau trông thật hạnh phúc.

Muốn ở bên Thủy Tiên, Công Vinh định cư ở Sài Gòn

Thứ 3, 19/11/2013 | 15:31
Công Vinh cho biết anh và vợ (ca sĩ Thủy Tiên) vừa chọn mua một căn biệt thự ở khu đô thị Phú Long (quận 7, TP.HCM), sau khi quyết định sinh sống hẳn tại Sài Gòn.

Sapporo tiếp tục níu giữ Công Vinh

Thứ 3, 12/11/2013 | 14:58
CLB Sapporo (Nhật Bản) một lần nữa bày tỏ ý định giữ chân Công Vinh ở lại Nhật Bản và đã đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng với nhiều điều khoản hấp dẫn để thuyết phục chân sút xứ Nghệ.

Công Vinh trở lại, SVĐ Sapporo ngập cờ đỏ sao vàng

Thứ 3, 05/11/2013 | 11:58
Chào đón sự trở lại của Công Vinh sau chấn thương đầu gối, cổ động viên câu lạc bộ Consadole Sapporo đã “nhuộm” đỏ khán đài với quốc kỳ Việt Nam chiều 4/11 trong trận thắng đội bóng mạnh JEF United Chiba 1-0 ở vòng 39 J-League 2.

CĐV Nhật Bản dùng cờ Việt Nam để cổ vũ cho Công Vinh

Thứ 2, 04/11/2013 | 19:56
CĐV Nhật Bản đã dùng những lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam để chào đón sự trở lại của tiền đạo Lê Công Vinh sau chấn thương đầu gối trong trận Sapporo gặp JEF United.
Cùng chuyên mục

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.