Công Vinh lên đỉnh, Văn Quyến lụi tàn

Công Vinh lên đỉnh, Văn Quyến lụi tàn

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:03
0
Công Vinh đang sống trong những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp khi liên tiếp tỏa sáng mang về chiến thắng cho SLNA. Trong khi Văn Quyến đang đánh mất mình và lụi tàn theo ngày tháng.

Công Vinh vẫn là Công Vinh

Người ta đã so sánh quá nhiều về  cặp đôi Công Vinh – Văn Quyến. Một người được trời phú với khả năng chơi bóng đặc biệt, được ví như “thần đồng” hay “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam là Văn Quyến, còn người kia (Công Vinh) được biết đến là cầu thủ chăm chỉ, ngày đêm khổ luyện để trở thành sao.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh lên đỉnh, Văn Quyến lụi tàn

Có những lúc sự nghiệp của Công Vinh cũng gặp trắc trở khi gặp phải những chấn thương khủng khiếp. Mùa giải 2010 -2011, Công Vinh đã mất hẳn giai đoạn lượt đi khi phải nghỉ thi đấu để sang Bồ Đào Nha chữa trị chấn thương dây chằng. Tưởng chừng sự nghiệp của anh đã kết thúc ở thời điểm đó, nhưng anh không đầu hàng dễ dàng đến vậy. Anh tập luyện chăm chỉ và trở lại để tiếp tục với sự nghiệp của mình, đúng với con người của Công Vinh.

Ở AFF Cup 2012, Công Vinh là một trong những cái tên gây thất vọng nhất dẫn đến việc thất bại thảm hại của ĐTVN khi bị loại ngay vòng bảng. Sau đó CLB Hà Nội của anh lại giải thể, Công Vinh rơi vào tình trạng thất nghiệp. Đứng trước bao nhiêu sự chỉ trích, bao nhiêu lời nói xấu, Công Vinh vẫn im lặng và vượt qua áp lực, bản lĩnh của một ngôi sao lớn Vinh luôn thể hiện đúng lúc.

Đúng lúc tưởng chừng sự nghiệp của Công Vinh sẽ chấm dứt khi không CLB nào mua anh về, nhưng SLNA đã “cứu” anh. Và trong khi mà người hâm mộ vẫn đang nghi ngờ về phong độ của anh thì Công Vinh lại tỏa sáng với 4 bàn thắng sau 3 trận.

Công Vinh vẫn là Công Vinh, trải qua biết bao sóng gió, biến động của sự nghiệp nhưng đẳng cấp của một cầu thủ lớn đã được thể hiện đúng lúc, và đó là bản lĩnh của Công Vinh mà không phải cầu thủ nào cũng làm được.

Văn Quyến - lụi tàn theo năm tháng

Trong khi Công Vinh tỏa sáng thì Văn Quyến đang ở đâu? Có lẽ người buồn nhất trong thời điểm này chính là Văn Quyến. Nhìn thấy đàn em Công Vinh tỏa sáng trong màu áo SLNA, chắc chắn sẽ khiến Văn Quyến chạnh lòng. Bởi cũng đã từng được HLV Hữu Thắng trao cơ hội ở Sông Lam nhưng Quyến đã không làm được như Vinh đã làm, và anh chỉ có thể tự trách bản thân mình mà thôi.

Không có chỗ đứng trong màu áo SLNA, Văn Quyến buộc phải về Ninh Bình với hi vọng tìm kiếm một suất đá chính để “phục hưng” lại ánh hào quang trong quá khứ. Thế nhưng, sau 2 trận được HLV Văn Sỹ tạo cơ hội, Văn Quyến chẳng để lại được dấu ấn gì, và chỉ có thể nói thất vọng về anh.

Không còn kiên nhẫn với Quyến, HLV Văn Sỹ quyết định không điền tên Văn Quyến trong chuyến làm khách ở ĐT.LA vào chiều qua, ngược lại Văn Quyến cũng chán nản và đã bỏ về quê Nghệ An.

Có thể coi đây là bước ngoặt chấm dứt sự nghiệp của “thằng béo”, bởi sau nhiều lần tạo cơ hội Quyến đã chẳng thể nắm lấy nó.

Người ta thường nói “Quyến bẩm sinh, Vinh khổ luyện” để so sánh về cặp đôi tài năng của bóng đá xứ Nghệ và người khổ luyện đang có ngày tháng tươi đẹp, trong khi người bẩm sinh lại chỉ dựa vào các “mác” của quá khứ đang “chết dần, chết mòn” sự nghiệp của mình.

Lê Quang

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Công Vinh - Thủy Tiên sống lặng lẽ khi có con

Thứ 5, 28/03/2013 | 07:43
Sự trở lại của Thủy Tiên và Công Vinh sau một thời gian dài vắng bóng đã khiến rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cặp đôi này gần như nói “không” trước sự săn đón của báo chí…

Công Vinh giàu cỡ nào?

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:40
Theo một số nguồn tin, Công Vinh đang lên kế hoạch xây một biệt thự hoành tráng thuộc loại chưa từng có trong giới cầu thủ Việt trên mảnh đất mới mua có giá 5,6 tỷ đồng tại Quận 7, TP. HCM.

Công Vinh chuẩn bị xây siêu biệt thự, cưới Thủy Tiên

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:17
Chân sút khoác áo số 89 của SLNA đã lên kế hoạch xây một biệt thự cực kỳ tiện nghi với đầy đủ bể bơi, phòng tập thể lực…

Thủy Tiên cùng Công Vinh xuất hiện sau khi có con

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:53
Chuyến từ thiện tại Kiên Giang là lần xuất hiện trở lại đầu tiên của đôi vợ chồng trẻ, sau khi sinh bé Bánh Gạo được gần 3 tháng.
Cùng chuyên mục

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.