Công Vinh nói về tự truyện Phút 89:

Công Vinh nói về tự truyện Phút 89: "Những gì tôi nói là còn nhẹ, có những thứ còn kinh khủng hơn nhiều"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 04/06/2018 | 07:23
3
Mới đây, Công Vinh đã có mặt tại Hà Nội để tham dự buổi giao lưu và giới thiệu cuốn tự truyện Phút 89 của mình. Anh cũng trải lòng về những ồn ào vừa qua.

Chiều 3/6 tại phố sách Hà Nội, Lê Công Vinh gặp gỡ độc giả, báo chí, người hâm mộ,... để chia sẻ và ra mắt cuốn sách Phút 89. Sau những ồn ào mấy ngày qua, Thuỷ Tiên không đi cùng Công Vinh tại sự kiện này.

Tại buổi ra mắt, nhà báo Trần Minh – người chấp bút cuốn tự truyện Phút 89 chia sẻ rằng Công Vinh đang làm điều ngược lại – là đi đính chính những điều không viết trong tự truyện. Tuy nhiên, tuyển thủ vẫn phải vui vẻ chia sẻ vì không muốn câu chuyện đi quá xa sau 1 tuần ra mắt sách tại TP.HCM.

Công Vinh nói về tự truyện Phút 89: 'Những gì tôi nói là còn nhẹ, có những thứ còn kinh khủng hơn nhiều'

Công Vinh và người chấp bút, người viết lời đề tựa tại sự kiện vào chiều 3/6.

 

“Chúng tôi tới đây để nói lên tất cả những điều báo chí, người hâm mộ muốn biết, tôi không né bất cứ điều gì cả. Tôi nói với những người bạn của tôi, người nào tiên phong người đó chắc chắn hay chết. Tôi nghĩ tôi là người đi tiên phong có lẽ bị chỉ trích nhiều nhất nhưng tôi mừng là nói ra được, với góc nhìn của tôi, với những gì tôi nói đây là còn nhẹ. Có những thứ bóng đá còn kinh khủng hơn, nhiều người biết mà chúng ta không nói”, Công Vinh chia sẻ về buổi giao lưu này.

Chia sẻ với PV, Công Vinh cho hay: "Để ra cuốn tự truyện này, tôi đã suy nghĩ rất kỹ. Tôi nghĩ rằng, khi nói lên cuộc đời của mình, những gì mình đã mắt thấy tai nghe trong cuộc sống mình đã trải qua thì cần phải nói điều đúng đắn. Suốt tuần qua tôi cứ đặt câu hỏi rằng, tự truyện này là của tôi viết hay của ai nữa bởi có những thông tin không có trong tự truyện của tôi mà người ta lôi ra bàn luận như đúng rồi. Có người còn nói Tiên viết thay tôi. Nhưng thực tế, Thuỷ Tiên có tham gia vào cuốn tự truyện Phút 89 đâu.

Cuốn tự truyện này là của tôi, khi kể lại cho anh Trần Minh có bản thảo và băng ghi âm rõ ràng, sao người nào khác lại có thể hiểu về quá trình làm nghề, đúng hơn là đá bóng của tôi hơn tôi".

Công Vinh nói về tự truyện Phút 89: 'Những gì tôi nói là còn nhẹ, có những thứ còn kinh khủng hơn nhiều' (Hình 2).

Cầu thủ Lê Công Vinh giao lưu với khán giả Hà Nội.

Trước câu hỏi: Khi nhận được phản ứng từ cầu thủ và huấn luyện viên trong những ngày qua, cảm xúc của anh ra sao? Công Vinh bộc bạch: "Tôi đã chuẩn bị tâm lý. Tôi không viết trong tự truyện để tố HLV Lê Thuỵ Hải nhận tiền. Tôi chỉ viết rằng tôi cầm bọc tiền đó, đấu tranh tư tưởng để gặp “bố” Lê Thuỵ Hải thôi, chứ tôi đã mang tới đâu để “bố” Hải biết được điều đó. Tôi cũng không khẳng định “bố” Lê Thuỵ Hải nhận tiền của bất cứ cầu thủ nào cả. Còn việc tôi với “bố” Lê Thuỵ Hải có cãi vã, đó là sự thật. Tôi chỉ kể câu chuyện tôi đã trải qua, những khúc mắc xảy ra trong cuộc sống. Tôi nghĩ có sự hiểu lầm ở đây.

Cuộc sống vẫn vậy, cuộc đời tôi trải qua nhiều thăng trầm, trắng vẫn cứ trắng mà đen vẫn cứ đen. Đến giờ phút này tôi ra đường vẫn ngẩng cao đầu, bố mẹ tôi vẫn tự hào về điều này".

Trước những phản hồi khác nhau về cuốn tự truyện, Công Vinh cho biết: "Bản thân đi đá bóng, tôi chỉ mong kiếm được tiền để nuôi sống gia đình mình. Nuôi sống chính bố mẹ mình, nuôi sống những người thân của mình.

Nỗi hổ thẹn lớn nhất của đời người là không dám đối diện với lương tâm và đấu tranh với chính mình. Nếu người ta nói mà mình không xấu thì lý do gì mình phải sợ? Tôi chưa bao giờ làm gì trái với lương tâm của mình. Tôi sẽ không bao giờ sợ…” - anh nói.

Công Vinh nói về tự truyện Phút 89: 'Những gì tôi nói là còn nhẹ, có những thứ còn kinh khủng hơn nhiều' (Hình 3).

Công Vinh khẳng định, anh chưa bao giờ làm trái với lương tâm mình.

Công Vinh cũng khẳng định, cuốn tự truyện không phải dành trọn cho bóng đá. Bóng đá chỉ là một phần trong cuốn sách mà thôi.

Giải thích về những mối tình vắng bóng trong tập sách, cầu thủ xứ Nghệ bày tỏ: “Tuổi trẻ có rất nhiều tình bạn, tình yêu thì chỉ có một thôi, đó là vợ của mình. Chỉ dành đúng cho một người đang giữ trái tim, còn những người khác điều đó không cần thiết. Họ có gia đình, họ có những người con, có cuộc sống riêng, chúng ta phải tôn trọng”.

 

 

"Thủy Tiên có văn hóa chợ búa, đôi co như hàng tôm hàng cá"

Thứ 7, 02/06/2018 | 08:07
Nữ ca sĩ Thuỷ Tiên vừa có “tâm thư” dài tỏ thái độ bức xúc khi tự truyện của chồng là Công Vinh bị chỉ trích. Nhà văn Chu Thơm cũng có ý kiến về việc "xù lông" của Thủy Tiên.

Tự truyện Phút 89 của Lê Công Vinh: Cá nhân xuất hiện trong tự truyện có quyền khởi kiện

Thứ 4, 30/05/2018 | 08:06
Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng: "Những cá nhân xuất hiện trong tự truyện Phút 89 của Công Vinh có quyền khởi kiện nếu nhận thấy nội dung, thông tin mà Công Vinh đưa ra trong cuốn tự truyện gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của họ được pháp luật bảo vệ".

Thủy Tiên kể chuyện về người thứ ba trong tình yêu bằng âm nhạc

Thứ 4, 28/03/2018 | 20:15
Ca sĩ Thủy Tiên ấp ủ ca khúc "Nói em nghe mãi mãi là bao xa" trong hơn một năm. Cô tiết lộ đã rất nhiều lần bật khóc vì cảm động trong quá trình ghi âm.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.