Công Vinh tự tin trước ngày sang Nhật Bản

Công Vinh tự tin trước ngày sang Nhật Bản

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:18
0
Theo kế hoạch, sau khi trở về từ cúp Tứ hùng tại Đức, Công Vinh sẽ sang Nhật Bản ngày 4/8 tới. Dù lần đầu được chơi bóng ở một đất nước có nền bóng đá phát triển, nhưng Công Vinh tin rằng mình sẽ thích nghi sớm và thi đấu tốt tại CLB Consadole Sapporo.

Trước khi sang Nhật và thi đấu, Công Vinh sẽ sang Đức, với tư cách là khách mời của một giải đấu mang tên Cúp tứ hùng. Đây là giải đấu được tổ chức hàng năm tại Đức với sự tham gia của những CLB lớn trên toàn thế giới để chuẩn bị cho mùa giải mới. Năm nay, cúp Tứ Hùng có sự tham dự của 4 đội bóng gồm đương kim vô địch Champions League Bayern Munich (Đức), Manchester City (Anh), AC Milan (Ý) và Sao Paulo (Brazil).

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh tự tin trước ngày sang Nhật Bản

Sau khi kết thúc cúp Tứ hùng, Công Vinh sẽ về nước để chuẩn bị hành lý để lên đường sang Nhật Bản, dự kiến là ngày 4/8. Với lịch trình như vậy, Công Vinh đã bỏ lỡ trận đấu ra mắt trong màu áo Consadole Sapporo ở lượt về giải hạng Nhì Nhật Bản. Ở trận đấu ngày 4/8 tới, Consadole Sapporo sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB Kataller Toyama.

Như vậy, sớm nhất phải đến ngày 11/8, Công Vinh mới có thể ra mắt các CĐV Consadole Sapporo, khi đội bóng này có trận đấu trên sân nhà gặp Yokohama FC.

Consadole Sapporo hiện đang thi đấu tại giải hạng Nhì J-league. Sau 25 vòng đấu, họ xếp ở vị trí thứ 9 với 35 điểm, kém đội đứng thứ 6 (đội giành quyền đá trận play-off thăng hạng) Fukuoka FC 5 điểm.

Ở mùa giải năm nay, Consadole Sapporo đặt quyết tâm thăng hạng lên chơi J-League và việc mua Công Vinh nằm trong kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công của đội bóng. Đích thân HLV Keiichi Zaizen của Consadole Sapporo khẳng định Công Vinh sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch thăng hạng J-League của CLB mùa này.

Chính vì thế, nếu không có gì thay đổi, Công Vinh sẽ được đá chính ngày 11/8 tới. Thậm chí nếu thích nghi tốt và tỏa sáng ngay trận ra mắt, Công Vinh hoàn toàn có thể được chơi trọn vẹn 90 phút.

Trước chuyến đi tới Nhật Bản sắp tới, Công Vinh tỏ ra rất háo hức và tự tin. Anh cho rằng mình đang đứng trước những thách thức lớn, nhưng đây cũng là cơ hội để có thể phát triển sự nghiệp, xa hơn nữa là tạo cú hích để các cầu thủ Việt Nam có thể ra nước ngoài thi đấu trong tương lai.

Đánh giá về cơ hội thành công tại Nhật Bản trong 5 tháng tới, Công Vinh cho biết ở thời điểm này, anh chỉ biết sẽ chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, để có thể sớm thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là phong cách chuyên nghiệp, lối chơi của CLB Consadole Sapporo.

“Việc tìm kiếm 1 suất đá chính tại CLB Consadole Sapporo rất khó khăn bởi tôi phải cạnh tranh với những tiền đạo đẳng cấp, có thể hình cao lớn. Điều đó càng khiến tôi phải nỗ lực hơn nữa để có thể chơi tốt tại Nhật Bản”, Công Vinh cho biết.

Trước ngày lên đường, Công Vinh nhận tin vui khi trong ngày hôm qua, theo công bố của tờ Goal, anh là cầu thủ Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách đề cử 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á mùa giải 2012-2013. Danh sách đề cử gồm: Shahril Ishak, Hariss Harun, Baihakki Khaizan, Izwan Mahbud (Singapore); Teerasil Dangda, Theeraton Bumnathan, Kawin Thamsatchanan (Thái Lan); Stephan Schrock, Javier Patino, Phil Younghusband (Philippines); Mahali Jasuli, Khairul Fahmi, Safee Sali, Aidil Zafuan (Malaysia), Boaz Solossa, Sergio van Dijk (Indonesia); Kyi Lin (Myanmar); Visay Phaphouvanin (Lào); Khim Borey (Campuchia) và Lê Công Vinh (Việt Nam).

Trên trang Facebook của mình, Công Vinh không ngần ngại mong muốn các fan bầu chọn cho mình. “Hiện nay trên Goal.com Singapore có tổ chức một cuộc bỏ phiếu bầu chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Các bạn đã có ai bầu chọn cho Vinh chưa?”, Công Vinh viết trên trang mạng cá nhân của mình.

Theo Dân trí

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Lộ ảnh Thủy Tiên lả lơi bên Công Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Cặp đôi "vàng" của showbiz Việt: Thủy Tiên Công Vinh đã có một buổi tối đi ăn cùng nhau ở Martini Bar, khách sạn Park Hyatt, TP.HCM. Họ có vẻ "ngà ngà say" và lả lơi bên nhau trông thật hạnh phúc.

Công Vinh nhận đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Thứ 3, 30/07/2013 | 21:48
Hôm nay, tờ Goal đã chính thức công bố danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á mùa giải 2012-13, bóng đá Việt Nam có sự góp mặt duy nhất của tiền đạo Lê Công Vinh.

Công Vinh đi Nhật, ai sẽ là 'vua phá lưới' V-League 2013

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:53
Việc Công Vinh chuyển đến thi đấu cho CLB Sapporo khiến cho cuộc đua giành ngôi “vua phá lưới” chỉ còn là sự cạnh tranh của các tiền đạo ngoại.

Công Vinh cần học 'tinh thần Nhật' hơn bóng đá

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:54
Dân tộc nào cũng vậy, đều có cái hay và cái dở trong văn hóa sống, cách ứng xử hàng ngày của mình, và Nhật Bản không là ngoại lệ.

Cựu chân sút La Liga sắp lật đổ Công Vinh

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:36
Tiền đạo từng được Atletico Madrid mời về là Samson Kayode đã lập cú đúp trong trận Hà Nội T&T - Bình Dương để vươn lên bám sát Công Vinh trong cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới.

Công Vinh tới thăm fan nữ bị gãy mũi ở bệnh viện

Chủ nhật, 28/07/2013 | 20:40
Đêm qua, sau trận đấu với HAGL kết thúc, tiền đạo Lê Công Vinh đã có mặt để thăm hỏi những cổ động viên bị thương sau khi hàng rào của sân Vinh bị sập.

Công Vinh 'làm' sập 1 góc khán đài trong ngày chia tay SLNA

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:19
Tiền đạo Lê Công Vinh có ngày chia tay SLNA không như ý khi anh không thể ghi bàn, lại bị thẻ vàng. Một sự cố nữa là sự hâm mộ cuồng nhiệt của CĐV xứ Nghệ với Công Vinh khiến 1 góc khán đài đổ sập vì các fan chen lấn muốn chạm vào thần tượng khi anh đến gần chào, cảm ơn họ. Tuy nhiên, SLNA vẫn thắng HAGL 1-0 tối 27/7 để giữ vững ngôi đầu Eximbank V-League 2013.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.