Consumer Reports khuyến khích mua MacBook Pro mới trở lại

Consumer Reports khuyến khích mua MacBook Pro mới trở lại

Chủ nhật, 15/01/2017 | 09:00
0
Sau khi Apple phát hành bản sửa lỗi ảnh hưởng pin MacBook Pro, Consumer Reports đã kiểm tra pin sản phẩm và đưa ra khuyến khích mua trở lại như các MacBook trước đây.

Ban đầu, sau khi thực hiện bài thử nghiệm MacBook Pro mới trong tháng 12 với các bài kiểm tra nghiêm ngặt, CR thấy rằng thời lượng pin trên tất cả MacBook Pro mới cực kỳ thất thường, dao động từ 3,75 giờ đến 16 giờ.

Đánh giá - Consumer Reports khuyến khích mua MacBook Pro mới trở lại

 Thời lượng pin MacBook Pro mới của Apple đã được cho là phù hợp với quảng cáo.

Ngay lập tức Apple đã phối hợp cùng CR để tìm ra nguyên nhân, công ty xứ Cupertino phát hiện ra 2 yếu tố làm ảnh hưởng đến kết quả. Thứ nhất, lỗi tải lại icon trong Safari và đã được cố định. Thứ hai, trong thực tế CR đã tắt bộ nhớ đệm của trình duyệt trong thử nghiệm pin mà theo Apple là độc đáo và không phản ánh quá trình sử dụng thực tế.

Ở bài kiểm tra pin mới nhất, CR kết luận rằng vấn đề này không còn tồn tại. Thời lượng pin trung bình trong thử nghiệm của CR hiện nay khá ngoạn mục. Cụ thể, sản phẩm cung cấp thời lượng pin 15,75 giờ cho phiên bản 13 inch với Touch Bar; 18,75 giờ cho phiên bản 13 inch không Touch Bar; và 17,25 giờ cho phiên bản 15 inch.

Với những vấn đề về thời lượng pin sau khi cố định lỗi, CR cho biết cả ba phiên bản mới của Apple MacBook Pro đều nằm trong phạm vi xếp hạng khuyến khích của Consumer Reports.

Được biết, phát hiện ban đầu của CR gây ra rất nhiều sự quan tâm trong bối cảnh một số người sử dụng báo cáo rằng thời lượng pin MacBook Pro mới bị cách biệt quá nhiều so với hứa hẹn 10 giờ từ Apple. Về phần Apple, công ty đã loại bỏ thời lượng ước tính pin còn lại từ trình đơn thả xuống trong thanh menu. Còn bài kiểm tra mới đây của Mashable cho biết kết quả pin của MacBook Pro là khá tốt.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.