Cột điện đồng loạt

Cột điện đồng loạt "nở hoa": Tốn công lại hoa cả mắt?

Hoàng Dung Nhi
Thứ 6, 25/08/2017 | 20:02
0
Những ngày qua, dọc các tuyến đường trên địa bàn quận 11, TP.HCM, hàng loạt các cột điện "nở hoa" với màu sắc khá sặc sỡ. Được biết, hoạt động sơn vẽ cột điện được các bạn trẻ ở Quận đoàn 11 thực hiện.

Theo ghi nhận của PV, ngày 25/8, các tuyến đường Lạc Long Quân, Ông Bích Khiêm, Bình Thới có cột điện được sơn vẽ nằm trên địa bàn quận 11.

Những cây cột điện được dán chi chít các tờ quảng cáo, được các bạn thanh niên dành nhiều thời gian bóc gỡ, rồi dùng sơn tô vẽ lên cột điện những bông hoa đỏ trên nền màu xanh dương sặc sỡ.

Xã hội - Cột điện đồng loạt 'nở hoa': Tốn công lại hoa cả mắt?

Những cột điện được tô vẽ bằng màu sắc sặc sỡ.

Được biết, việc trang trí hơn 500 cây cột điện ven đường được các đoàn viên thanh niên của 16 phường trên quận 11 thực hiện. Hoạt động nhằm kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường, hưởng ứng chiến dịch Mùa hè xanh trên địa bàn thành phố trong mùa hè năm nay.

Xã hội - Cột điện đồng loạt 'nở hoa': Tốn công lại hoa cả mắt? (Hình 2).

Hàng trăm cây cột điện được tô vẽ trên con đường Lạc Long Quân.

Có thể nói, việc vẽ tranh lên cột điện ở quận 11 được xem là sự lan toả từ các hoạt động vẽ tranh trên nắp cống, vẽ lên tường nhằm khuyến khích mọi người chung tay bảo vệ môi trường đã từng diễn ra ở quận 1 và quận 5, TP.HCM trước đây.

Cách làm đầy sáng tạo, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường và xóa bỏ tình trạng nhếch nhác. Tuy nhiên, tình hình dán tờ rơi, áp phích trên cột điện bắt đầu tái diễn trở lại khiến nhiều trụ điện trông trở nên nham nhở. 

Xã hội - Cột điện đồng loạt 'nở hoa': Tốn công lại hoa cả mắt? (Hình 3).

Việc vẽ lên cột điện với mong muốn mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường.

Chị Nguyễn Hoàng Bích, một người dân thường chở con đi học tại trường THCS Lê Qúy Đôn nằm trên đường Lạc Long Quân, quận 11 nói: “Khi nhìn những hình vẽ trên cột điện, tôi thấy chúng được tô vẽ bằng những màu sắc và họa tiết vô cùng dễ thương và sạch sẽ. Khi các con tôi nhìn thấy những cây cột điện được đồng loạt khoác trên mình màu áo mới, chúng tỏ ra rất thích thú”.

“Thấy các bạn thanh niên bỏ công sức ra quét vẽ sơn làm cho cột điện sạch sẽ, sáng sủa hơn rất có tâm và tội nghiệp. Mặc dù, hoạt động góp phần hạn chế tờ rơi nhưng tôi nghĩ nạn dán tờ rơi sẽ sớm trở lại. Mới có vài ngày thôi, người dán tờ rơi lại tới lén dán, làm xấu những cây cột điện”, anh Trần Ngọc Sơn, người chạy xe ôm trên đường Ông Bích Khiêm nói.

Xã hội - Cột điện đồng loạt 'nở hoa': Tốn công lại hoa cả mắt? (Hình 4).

Trên con đường Ông Bích Khiêm, các cột điện cũng được tô vẽ, nhưng nhiều ý kiến không hài lòng.

Bà Phan Thị Hoa, người dân sống trên đường Bình Thới cho rằng: “Tôi thấy hoạt động mới đạt mục đích ngăn chặn người khác dán quảng cáo lên tường thôi chứ không đẹp. Theo tôi, việc sơn vẽ lên cột điện không cần thiết.

Cứ tính đi, mỗi cột điện tốn bao nhiêu là sơn, còn công sức đoàn viên bỏ ra. Thà để cột điện trơn hoặc sơn đồng loạt một màu sạch sẽ và sáng sủa, chứ vẽ bông hoa lên, rườm rà lại tốn thêm kinh phí.

Mặt khác, cần có biện pháp mạnh tay hơn để chống người dán tờ rơi. Hơn nữa, thời tiết tại TP.HCM nắng nóng đến rát cả mặt, đã vậy đi đường thấy những cây cột điện màu sắc sặc sỡ vừa chói mặt lại vô cùng khó chịu cho những ai đi đường”.

TP.HCM: Hỗ trợ các đề tài nghiên cứu về môi trường

Thứ 6, 25/08/2017 | 06:46
Một số đề tài nghiên cứu về môi trường và biến đổi khí hậu của các sinh viên đến từ khoa Môi trường thuộc các trường: Đại học Bách khoa TP.HCM, Tôn Đức Thắng, Nông Lâm TP.HCM và đại học Cần Thơ vừa được quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) hỗ trợ, tổng cộng số tiền 70 triệu đồng.

Thanh Hóa: Xe tải đâm cột điện viễn thông, 3 người chết tại chỗ

Thứ 4, 09/08/2017 | 15:30
Chiếc ô tô tải chở theo 3 người ngồi ở thùng xe đang lưu thông trên đường thì bất ngờ tông vào cột điện viễn thông. Vụ tai nạn đã khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Khởi tố bảo vệ trường mầm non 'giở trò đồi bại' với bé gái 4 tuổi

Thứ 4, 19/07/2017 | 15:12
Dụ dỗ bé gái 4 tuổi sang trường mầm non chơi đu quay, gã bảo vệ đồi bại đã dùng giấy nhét vào miệng và hiếp dâm nạn nhân.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.
Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.