Croatia và Đan Mạch: Cơ hội nào cho những chú lính chì?

Croatia và Đan Mạch: Cơ hội nào cho những chú lính chì?

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 01/07/2018 | 11:29
0
Croatia đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất sau vòng bảng World Cup 2018. Trong khi đó, sức mạnh của Đan Mạch không được đánh giá cao. Rất có thể, thế hệ vàng của Croatia sẽ “đá” “những chú lính chì” Đan Mạch.

Lối chơi rực lửa nhưng không kém phần hoa mỹ

Croatia không được đánh giá quá cao trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Ở vòng loại World Cup 2018, mặc dù nằm ở bảng đấu khá nhẹ nhưng đội quân của HLV Zlatko Dalic cũng phải nhờ tới loạt trận play-off mới có thể giành vé đến nước Nga. Tuy nhiên, khi bước vào VCK, Croatia đã bất ngờ chơi cực hay.

Ivan Rakitic và đặc biệt là đội trưởng Luka Modric là những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Croatia ở thời điểm hiện tại. HLV Zlatko Dalic đã kết hợp rất tốt bộ đôi tiền vệ này cho khu vực trung tuyến của đội bóng. Rakitic chịu trách nhiệm thu hồi bóng, đánh chặn những đường phản công nhanh của đối thủ trong khi Modric sắm vai nhạc trưởng, một tiền vệ con thoi, sẵn sàng băng lên tung ra những cú dứt điểm trái phá.

Croatia và Đan Mạch: Cơ hội nào cho những chú lính chì?

Croatia đang có tinh thần thoải mái khi giành vé vào vòng đấu loai trực tiếp.

Và thực tế đã chứng minh, ở World Cup năm nay, cách chơi của Croatia rất đa dạng. Họ là đội bóng hiếm hoi ở World Cup 2018 đạt được sự cân bằng giữa công và thủ. Ở hàng phòng ngự, Lovren đang chơi cực hay. Riêng trận gặp Argentina, chính Lovren là người chơi nổi bật nhất ở hàng thủ Croatia, khiến Messi và các đồng đội phải nản lòng. Còn ở mặt trận tấn công, Croatia có quá nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Họ có thể uy hiếp bằng những cú đại bác tầm xa của Rakitic, Modric. Hãy nhớ lại bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Modric vào lưới Argentina. Đó là một siêu phẩm sút xa, một trong những bàn thắng đẹp nhất ở World Cup 2018.

Họ cũng có thể uy hiếp đối phương bằng những đợt khoan biên, nhờ sự xuất sắc của Rebic và cánh đối diện là Perisic. Chưa hết, họ cũng có thể hạ gục đối phương bằng bóng bổng nhờ một Mandzukic đánh đầu cực tốt. Tóm lại, lối chơi của Croatia là rất đa dạng và không dễ để đối phương bắt bài.

“Những chú lính chì” sẽ tạo nên bất ngờ?

Ngoài Christian Eriksen, trong đội hình của tuyển Đan Mạch không có ngôi sao nào thực sự sáng giá. Những cái tên như Kasper Schmeichel, Simon Kjaer, Andreas Christensen chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá và thi đấu chỉ ở mức tròn vai, không quá nổi bật. Nhưng, đội bóng Bắc Âu đang có giải đấu khá thành công khi lọt vào vòng Knockout.

Đan Mạch đã phải khá vất vả mới có được tấm vé vào chơi vòng 1/8 với vị trí nhì bảng sau “những chú gà trống” Pháp. Đan Mạch mở màn chiến dịch World Cup năm nay bằng chiến thắng 1-0 được cho là đầy may mắn trước Peru, đó là căn cứ để Đan Mạch có thể chơi theo cách khá chủ động ở hai lượt đấu cuối và họ lần lượt hòa Australia 1-1 trước khi tử thủ để có trận hòa 0-0 trước ĐT Pháp.

Croatia và Đan Mạch: Cơ hội nào cho những chú lính chì? (Hình 2).

Ở trận đấu tới, CĐV rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Eriksen.

Theo dõi cách thi đấu, cách vận hành lối chơi của Đan Mạch ở World Cup năm nay có thể thấy rõ được lối chơi chặt chẽ và khoa học mà HLV Age Hareide đã dày công gây dựng. Tất cả các cầu thủ sẽ di chuyển, tranh cướp bóng rồi chuyền tới chân Eriksen nhanh nhất có thể để cầu thủ này hoặc dứt điểm hoặc nỗ lực phối hợp với tiền đạo. Nếu mất bóng, toàn bộ đội hình lại nỗ lực cướp bóng rồi lại chuyền cho Eriksen.

Mặc dù lối chơi rất đơn giản, nhưng để đánh bại được Đan Mạch quả thực không phải chuyện dễ bởi trong thời điểm quan trọng, "những chú lính chì" luôn thi đấu tập trung và không để sai sót.

Ở trận đấu gặp đối thủ khó chơi là Croatia, Đan Mạch sẽ vận hành với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Với 5 tiền vệ bao quát quanh sân, Eriksen sẽ là trung tâm lối chơi, là linh hồn của “những chú lính chì” ở trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Subasic, Vida, Strinic, Lovren, Vrsaljko, Modric, Rakitic, Perisic, Brozovic, Mandzukic, Rebic

Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Dalsgaard, Larsen, Christensen, Schone, Delaney, Eriksen, Jorgensen, Poulsen, Sisto


Dự đoán: 3-1 Croatia thắng.

Croatia và Đan Mạch đã 5 lần gặp nhau trong quá khứ và thành tích cho đến thời điểm này không có sự chênh lệch, Croatia thắng 2 trận, hòa 1 trận và cũng để thua 2 trận. Nhưng tại trận đấu duy nhất mà hai đội gặp nhau ở 1 giải đấu chính thức là Euro 1996, Đan Mạch đã thất bại 0-3 trước Croatia. 22 năm đã trôi qua, nhưng thất bại đó rất có thể sẽ lại được nhắc đến bởi tâm thế của hai đội khi bước vào trận đấu này là rất khác nhau. Một chi tiết khác cũng đang ủng hộ Croatia là đội bóng này đang có thành tích rất tốt khi đối đầu các đại diện Bắc Âu. Thống kê cho thấy trong 23 lần đối đầu các đội tuyển Bắc Âu, Croatia thắng 14, hòa 4, và chỉ thua 5 trận

Hotgirl “Nóng cùng World Cup” nói gì khi Argentina và Messi dừng chân tại World Cup?

Chủ nhật, 01/07/2018 | 10:56
Đại diện cho đội tuyển Argentina trong chương trình Nóng cùng World Cup trên VTV, hotgirl Hà Vũ cũng bày tỏ cảm xúc của mình sau trận Pháp – Argentina tối qua.

World Cup 2018: Nối gót Messi, Ronaldo về nước

Chủ nhật, 01/07/2018 | 07:40
Sau khi Argentina của Messi phải dừng bước trước tuyển Pháp ở vòng đấu loại trực tiếp thì đúng hơn 1 giờ sau đó, Ronaldo và các đồng đội cũng phải xách vali về nước khi thất thủ 1-2 trước Uruguay.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.