Cứ ăn vào là đau bụng, đi ngoài phân sống liên tục là bệnh gì?

Thứ 3, 30/08/2022 | 23:55
0
Cứ ăn xong là đau bụng, đi ngoài phân sống nhiều lần trong ngày, tiêu chảy, phân nát không thành khuôn, đi ngoài xong lại muốn đi tiếp là bệnh gì, có nguy hiểm không? Liệu có biến chứng thành viêm đại tràng, ung thư đại tràng không?

Cách chữa đau bụng, đi ngoài liên tục không khó

Đau bụng, đi ngoài phân sống liên tục là chứng bệnh gì, có biến chứng nguy hiểm không?

Thường xuyên bị đau bụng, đi ngoài trên 3 lần trong ngày, tình trạng phân sống hoặc lỏng không thành khuân và kèm theo cảm giác đau bụng, có lúc đau quặn không chịu được, mót đi ngoài, đi xong lại muốn đi tiếp, cơ thể mệt mỏi, nhất là những người uống nhiều rượu bia… đây chính biểu hiện của bệnh đường tiêu hóa, là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ bị các bệnh viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa mạn tính, nặng hơn là mầm mống ung thư đại tràng.

Nhưng người bệnh thường chủ quan với các triệu chứng này. Khi bị đau bụng, đi ngoài, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc uống thuốc cầm tiêu chảy, thuốc nhuận tràng hay dùng các biện pháp dân gian ăn búp ổi, búp chè, hồng xiêm xanh,…. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ giúp giảm triệu chứng tạm thời và dễ tái phát, nhất là sau khi uống rượu bia, ăn đồ lạ.

Nguy hại hơn, tình trạng này tái phát liên tục không được điều trị dứt điểm, bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, mà còn là mầm mống của các bệnh nguy hiểm như: viêm ruột, viêm đại tràng, trĩ, nếu để lâu ngày có nguy cơ bị các bệnh ung thư đại tràng.

Cách “xử lý” đau bụng, đi ngoài phân sống liên tục của người Nhật

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong đường ruột chúng ta có hàng trăm nghìn tỉ vi khuẩn, trong đó bao gồm cả vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) và vi khuẩn gây hại. Khi đường ruột có đầy đủ lợi khuẩn, các lợi khuẩn ức chế sự phát triển của hại khuẩn, duy trì tỷ lệ vàng 85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Các lợi khuẩn này chủ yếu là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt Bifido) – đây là lợi khuẩn Vua vì chiếm hơn 90% tổng số lợi khuẩn trong đường ruột, đóng vai trò rất quan trong trọng quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.

Lợi khuẩn Bifido giúp tiêu hóa ổn định, phân thành khuôn, bụng nhẹ nhõm

Lợi khuẩn Bifido cùng các lợi khuẩn khác làm nhiệm vụ tiết 3000 enzym tiêu hóa những phần thức ăn khó chưa được tiêu hóa hết ở ruột non đổ xuống và phân hủy, đào thải các chất cặn bã tạo thành khuôn phân mềm, mượt dễ đẩy ra ngoài, tiết ra chất nhầy bảo vệ hệ tiêu hóa, ngăn các chất độc không cho ngấm vào máu và cơ thể, sản xuất ra 75% kháng thể giúp hệ tiêu hóa và cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài ra, lợi khuẩn Bifido giúp hấp thu một phần dinh dưỡng trong thực phẩm chưa được hấp thu hết ở ruột non đồng thời sản xuất các vitamin B1, B2, B6, B12 và axit folic giúp sinh năng lượng, giảm stress, hạn chế các cơn đau bụng.

Chính vì vậy khi thiếu hụt lợi khuẩn Bifido sẽ gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột khiến bạn thường xuyên bị các hiện tượng đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón hành hạ.

Chính vì vậy, điều quan trọng giúp thoát khỏi tình trạng đau bụng, đi ngoài phân sống là phải bổ sung một lượng lớn lợi khuẩn Bifido sống vào tận ruột non và đại tràng. Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày và bị tiêu diệt tại đây.

Các nhà sáng chế của hãng dược phẩm nổi tiếng Morishita Jintan hơn 100 năm tuổi đã sản xuất ra men vi sinh Bifina EX sử dụng công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule) giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn sống Bifido và Lactobaccilus trong các viên nang thế hệ mới, hình cầu, liền mạch không vết nối có màng bọc kép kháng axit dạ dày giúp đưa lợi khuẩn sống vào sâu tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ hơn 90%.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido từ men vi sinh Bifina Nhật Bản sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giải quyết các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, đầy bụng khó tiêu... bụng dạ sẽ êm ru nhẹ nhõm, tinh thần thoải mái không lo biến chứng nguy hiểm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina EX Nhật Bản

Men vi sinh bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 24 năm liền của công ty Morishita Jintan hơn 100 năm tuổi sản xuất và sáng chế dược phẩm kkể từ năm 1996 theo thống kê và công bố của công ty Nghiên cứu thị trường FUJI KEIZAI Nhật Bản.

Dành cho người bị hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina EX có công thức tiên tiến 3 trong 1: gồm có lợi khuẩn: Bifidobacterium (10 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Bifina có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Thế Hệ Mới Châu Á.

ĐT: 035 22 33 888 – 0986 152 512

Website: http://bifina.vn/.  Số: 7026/2019/ĐKSP

Danh sách nhà thuốc xem tại đây: https://bifina.vn/he-thong-nha-thuoc

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người.

Để đặt mua sản phẩm, bạn vui lòng đặt TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục

TOTO Việt Nam ra mắt sen vòi mạ màu Matte Black Đen Mờ cùng Nắp Rửa Điện Tử WASHLET C2 Cơ bản: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:27
TOTO Việt Nam chính thức ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte Black (dòng Đen Mờ) sang trọng cùng Nắp Rửa Điện Tử WASHLET C2 Cơ bản được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm không gian nhà tắm đỉnh cao. Với chủ đề: “Một chuẩn sống mới”, sự kiện chứa đựng nhiều thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ.

25 năm - Khát vọng đổi thay bắt đầu bước chân từ FPT Aptech

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:18
25 năm - ¼ thế kỷ, hành trình đủ dài, đủ lớn để làm thước đo cho sự thành công của một đơn vị đào tạo, và FPT Aptech may mắn có được sự bền bỉ ấy. Hàng ngàn sinh viên ra trường, hàng ngàn nhân sự chất lượng cao trong ngành Lập trình phần mềm đang hiện diện trên khắp bản đồ Việt Nam và thế giới, là “quả ngọt” minh chứng cho những cố gắng đổi thay để phát triển.

Bậc thầy thư pháp U90 bên vợ trẻ đẹp kém 50 tuổi mặc áo 300 triệu đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:36
Sự xuất hiện của cặp đôi đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.

Bạn gái xinh như hot girl, da trắng mịn màng của thủ môn Quan Văn Chuẩn

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:22
Nửa kia của thủ môn Quan Văn Chuẩn xinh đẹp, vóc dáng nuột nà.

Phong cách thời trang vui nhộn, bừa bộn của Jane Birkin đã quay lại!

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:14
Khám phá cách những món đồ trang trí sang trọng và quyến rũ vui nhộn chiếm lĩnh các sàn diễn, đường phố và tủ quần áo của những người nổi tiếng.