Cư dân Bright City bức xúc quây kín trụ sở công ty AZ Thăng Long

Cư dân Bright City bức xúc quây kín trụ sở công ty AZ Thăng Long

Nguyễn Hoàng Yến
Thứ 5, 29/03/2018 | 08:32
10
Hẹn khách hàng vào chiều 28/3 song công ty AZ Thăng Long bất ngờ hủy hẹn, hàng trăm cư dân Bright City bức xúc kéo đến quây kín trụ sở của chủ đầu tư đòi đối thoại.

Mòn mỏi chờ lời giải thích...

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sáng 19/3/2018, hàng trăm người mua nhà tại dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) tại thôn Lai Xá - xã Kim Chung (Hoài Đức – Hà Nội) đồng loạt kéo đến dự án, căng băng rôn “kêu cứu” các cơ quan chức năng.

Các khách hàng này cho biết, đã nộp hơn 70% giá trị căn hộ song đến thời điểm phải bàn giao nhà (cuối năm 2017), chủ đầu tư đã không thể bàn giao như cam kết và tuyên bố thanh lý hợp đồng vì không còn kinh phí để xây tiếp.

Trước áp lực của cư dân đòi câu trả lời chính thức, chủ đầu tư công ty Cổ phần Bất động sản AZ (AZ Land) tại số 308 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội đã phải hẹn đối thoại vào 15h chiều nay 28/3.

Tuy nhiên, khi hàng trăm cư dân Bright City có mặt chiều nay tại trụ sở nói trên thì được thông báo là... hoãn đối thoại. Lãnh đạo công ty đi vắng, chỉ có một người xuất hiện trả lời cư dân là ông Phùng Xuân Hoàng, Trưởng phòng Kinh doanh.

Cư dân Bright City bức xúc quây kín trụ sở công ty AZ Thăng Long

Hàng trăm cư dân Bright City quây kín trụ sở công ty AZ Land đòi chủ đầu tư ra mặt đối thoại

Cư dân Bright City bức xúc quây kín trụ sở công ty AZ Thăng Long (Hình 2).

Cư dân căng băng rôn kêu cứu (ảnh: M.M)

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Hoàng Xuân H, là chủ nhân một căn hộ tại tầng 21 tòa A2 của chung cư Bright City cho biết giá trị căn hộ gần 1 tỷ 50 triệu đồng, anh đã nộp được hơn 820 triệu đồng, đó là số tiền vay mượn cả người thân lẫn ngân hàng nên vô cùng bức xúc khi sắp được nhận nhà thì chủ đầu tư lại “mang con bỏ chợ” thế này.

Vác bụng bầu đến chầu chực chờ đối thoại, chị Nguyễn Thị Hà, một khách hàng mua căn hộ thuộc tòa A2 cho biết chị ký hợp đồng với AZ Land từ cuối năm 2015, giá trị căn nhà hơn 1 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được hơn 720 triệu đồng. Chị Hà bức xúc khi đã mòn mỏi chờ đợi vài năm và bây giờ nhận được thông báo thanh lý hợp đồng của chủ đầu tư.

Khách hàng này cũng cho rằng đa số không chấp nhận phương án thanh lý hợp đồng, đây là nhà ở xã hội, có sự bảo trợ của các cơ quan ban ngành, nếu chủ đầu tư không theo được dự án đến cùng thì cần phải đề xuất thay chủ đầu tư khác.

Đa số các cư dân bức xúc vì đã bỏ công bỏ việc chờ đợi câu trả lời nhưng chủ đầu tư lần lữa, trốn tránh không tiếp xúc.

Một số ý kiến còn phản ánh rằng chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo, gom tiền rồi “đem con bỏ chợ” như kinh doanh đa cấp. Thậm chí một cư dân còn công bố những dòng tin nhắn của Trưởng phòng Kinh doanh công ty AZ Land – ông Phùng Xuân Hoàng được coi là gạ gẫm khách hàng thanh lý hợp đồng kèm dọa dẫm như: Thanh lý sớm thì nhận được tiền sớm, để muộn chỉ thiệt.

Chủ đầu tư nói gì?

Trao đổi trong cuộc gặp chiều 28/3 tại trụ sở công ty AZ Thăng Long, ông Phùng Xuân Hoàng, Trưởng phòng Kinh doanh công ty AZ Land giới thiệu mình là người phát ngôn của công ty. Ông Hoàng cho biết hiện lãnh đạo công ty đi vắng cho nên ông thay mặt lãnh đạo tiếp đón và giải thích cho khách hàng.

Cư dân Bright City bức xúc quây kín trụ sở công ty AZ Thăng Long (Hình 3).

Ông Phùng Xuân Hoàng (người mặc áo xanh) thay mặt AZ Land đối thoại với khách hàng

Ông Hoàng cho hay, hiện công ty chưa có phương án giải quyết cho nên chưa thể có câu trả lời ngay cho khách hàng và hẹn khách hàng “lần tới” sẽ giải quyết.

Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (công ty thành viên của AZ Thăng Long, trực tiếp phụ trách dự án Bright City), ông Bùi Viết Sơn được cho là đang đi vắng. Trước đó, ngày 14/3, ông Sơn cũng đã có buổi làm việc với khách hàng mua nhà.

Theo ông Sơn, do chính sách về gói vay 30.000 tỷ đồng của Chính phủ thay đổi, chấm dứt đột ngột nên chủ đầu tư không tiếp tục được vay ưu đãi phần còn lại, cơ chế cho vay tiếp theo không thực hiện được theo hợp đồng tín dụng đã ký với ngân hàng BIDV Tây Hà Nội trước đây, dẫn đến dự án khó khăn về vốn và không xây dựng tiếp được.

“Chủ đầu tư chủ động họp với khách hàng và nêu rõ lý do trên, mong muốn được thanh lý hợp đồng mua bán nhà để đảm bảo lợi ích của khách hàng. Chủ đầu tư mong được trả lại vốn góp của khách hàng đã nộp mua nhà và thực hiện thanh lý theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư”, ông Sơn nhấn mạnh.

Trong khi đó, đại diện ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) cho rằng ngân hàng này chưa hề đề cập vấn đề thanh lý hợp đồng đối với khách hàng của dự án này, mà chỉ đang cùng với chủ đầu tư bàn bạc phương án giải quyết.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin...

Chủ đầu tư AZ thông báo thanh lý hợp đồng cho cư dân bằng tin nhắn

Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) do công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư.

Quy mô dự án gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng (A11, A12, A2, A3) với 1.496 căn hộ, cung cấp chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân.

Dự án AZ Thăng Long vốn là dự án nhà ở thương mại, thế nhưng, trong suốt quá trình triển khai, dự án đã nhiều lần “đắp chiếu” và để giải cứu dự án, năm 2014 chủ đầu tư đã xin chuyển dự án này sang dự án nhà ở xã hội để được hưởng các ưu đãi, đặc biệt là gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Mặc dù cam kết hoàn thành bàn giao nhà quý III hoặc quý IV/2017, song cho đến nay, dự án đã thi công chậm tiến độ, kế hoạch bàn giao nhà không được chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng mua bán, đã nhiều lần người mua nhà phải “kêu cứu” tới các cơ quan chức năng.

 

Khóc ròng vì chủ đầu tư Bright City “mang con bỏ chợ”

Thứ 3, 20/03/2018 | 17:01
Sau 3 năm triển khai dự án nhà ở xã hội (NOXH), thu 70% tiền của khách hàng song đến thời hạn phải bàn giao nhà thì chủ đầu tư tòa nhà Bright City (Hoài Đức, Hà Nội) bất ngờ đòi thanh lý hợp đồng khiến hàng trăm khách hàng ngã ngửa.

"Ông trùm" nhà ở xã hội Địa ốc Hoàng Quân nợ 3,3 tỷ BHXH

Thứ 6, 22/12/2017 | 11:25
Hoàng Quân vẫn chưa đóng nợ BHXH. So với tháng trước, doanh nghiệp này đã có số nợ tăng lên hơn 300 triệu đồng, nâng tổng số nợ lên trên 3,3 tỷ đồng.

"Cơn khát" nhà ở xã hội, có chủ đầu tư bán được 200 căn trong 1 ngày

Thứ 5, 16/11/2017 | 06:38
"Có những buổi mở bán trong một ngày đã giao dịch thành công 200 căn nhà ở xã hội, nhà giá rẻ cho thấy nhu cầu với phân khúc này rất lớn", một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội chia sẻ.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục mất cân bằng cung – cầu

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:54
Số liệu của Quý 1 năm 2024 cho thấy, thị trường căn hộ tại Hà Nội vẫn ghi nhận sự mất cân bằng cung – cầu khi nguồn cung giá phải chăng tiếp tục hạn chế.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).