Cư dân mạng cảnh báo 'Running Man' về lời mời 1.000 USD

Cư dân mạng cảnh báo 'Running Man' về lời mời 1.000 USD

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:56
0
Nhận xét về mức lương 1.000 USD mà một doanh nghiệp đề nghị, nhiều ý kiến bày tỏ chúc mừng, nhưng không ít người cho rằng hứa hẹn này "quá ảo".

Chỉ sau chưa đầy một ngày khi bức thư mời của giám đốc một siêu thị gửi tới "Running Man", đề nghị tuyển dụng với mức lương khởi điểm lên tới 1.000 USD xuất hiện trên mạng, số lượt like (thích) đã lên tới hàng ngàn. Rất nhiều comment của cư dân mạng chúc mừng Vũ Xuân Tiến, coi đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho ý chí và nỗ lực của chàng trai 9X trẻ tuổi.

"Một bước chạy tới ước mơ", "không có gì đáng ngạc nhiên khi nỗ lực của con người được đền đáp" hay "đây là cái duyên và sự nỗ lực của Vũ Xuân Tiến"... là những gì cư dân mạng dành lời khen cho cơ hội mới của "Running Man".

Xã hội - Cư dân mạng cảnh báo 'Running Man' về lời mời 1.000 USD

Chỉ sau một ngày, bức thư mời Running Man làm việc đã thu hút hàng trăm lượt comment.

Nhận xét rằng đây chỉ là một chiêu PR của siêu thị nọ khi mời Vũ Xuân Tiến làm việc cho mình khi tên của chàng trai trẻ đang phủ sóng rộng khắp trên tất các các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, nhưng nhiều người vẫn đánh giá cao cách làm của doanh nghiệp. "Đây là một cách làm khôn ngoan, một chiêu PR rất tốt cho công ty", nick Hiep Tuan chia sẻ

Tuy nhiên, phần đông ý kiến vẫn chia sẻ thái độ cẩn trọng với bức thư mời, đặc biệt là mức lương khởi điểm quá cao cho một sinh viên chưa tốt nghiệp. Hầu hết các comment đều nhận định rằng việc chưa biết về chuyên môn của Tiến mà đã mời về làm với mức lương như vậy là quá "ảo". Công ty này rõ ràng chỉ đang "lợi dụng danh tiếng" bởi ngay trong lời đầu, vị giám đốc đã thể hiện rõ lý do khi gửi thư đến "Vũ Xuân tiến - The Running Man". Thậm chí, nhiều người đã dự đoán, doanh nghiệp có thể trả lương trong 1 tháng để sử dụng danh tiếng của Tiến rồi cho nghỉ việc...

"Trưa nay mình chưa từng nghe đến cái tên siêu thị xxx, mà tối nay biết rồi đó. Họ đem cậu bé ra PR mà thôi. Nếu muốn tuyển thật thì chỉ cần gửi thư tới cậu ấy, chứ việc gì phải đăng lên mạng xã hội. Hơn nữa, tuyển dụng mà lại không nói công việc sẽ làm là gì?", bạn Đồng Hữu Quân thắc mắc

Thận trọng hơn, thành viên Đạt Nguyễn chia sẻ: "Có thể là hơi gato (ghen ăn tức ở) 1 chút nhưng thật sự tôi không thể hiểu được vị tổng giám đốc này như thế nào. Lương khời điểm 20triệu/1 tháng trong khi chưa biết em có làm được việc hay không? Và công việc có liên quan gì đến lĩnh vực em học hay không? Trong khi có những người bằng đỏ đại học danh tiếng đã tốt nghiệp bao năm nay đến bây giờ cũng chưa dám mơ đến mức lương khởi điểm của em. Em rất nổi tiếng! Đúng. Hiện tại là thế, nhưng liệu 1 thời gian sau khi mọi việc đã bắt đầu lắng xuống thì còn ai quan tâm đến một 'Running Man' nữa không? Lúc đó mọi việc lại trở lại bình thường và em cũng sẽ phải đầu tư thời gian cho công việc học hành của mình ở trường cao đẳng Dược. 'Running Man' đã là một thương hiệu nhưng em không thể sống mãi với thương hiệu ảo đó được".

Theo Bưu điện Việt Nam

'Running man' được một TGĐ mời làm việc lương 1.000 USD

Thứ 6, 19/07/2013 | 11:00
Trên trang cá nhân của Vũ Xuân Tiến có chia sẻ một lá thư mời làm việc với mức lương khởi điểm 20 triệu đồng sau khi tốt nghiệp.

'Running man' từng chạy theo xe bus Hà Nội

Thứ 6, 19/07/2013 | 14:10
Trong những ngày thực tập tại Viện E (Hà Nội), điều Vũ Xuân Tiến ngại nhất là đến cơ quan muộn nên cậu từng phải đuổi theo xe bus đến khi bắt kịp mới thôi.

'Running man' cho đi chiếc áo tỷ đồng

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:46
Vũ Xuân Tiến từng nói rằng chiếc áo có chữ ký của thầy trò HLV Wenger là vô giá với mình, nhưng cuối cùng anh đã tặng chiếc áo này cho người em họ - vốn cũng 'cuồng Arsenal' không kém.