Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Thứ 7, 05/10/2013 | 07:12
0
Trên facebook, hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tràn ngập ở New Feed. Cư dân mạng đã chia sẻ những status chia buồn tới gia đình Đại tướng cùng niềm tiếc thương vô hạn khi ông qua đời.

Theo thông tin chính thức, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời vào hồi 18h09' ngày 4/10, tại Viện Quân y 108 (Hà Nội), hưởng thọ 103 tuổi sau 4 năm nằm điều trị. 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), là người anh hùng dân tộc, tấm gương cách mạng sáng ngời.

Dù biết Đại tướng đã tuổi cao, sức yếu nhưng sự ra đi của ông vẫn là một nỗi hụt hẫng lớn trong lòng cả dân tộc. Bởi vậy nhiều bạn thuộc thế hệ trẻ, dù chưa từng trải qua chiến tranh, chưa từng được tiếp xúc với ông vẫn cảm thấy đau buồn. 

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đờiHình ảnh đại tướng được một nhiếp ảnh gia ghi lại. 

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời (Hình 2).

Tiểu sử và cuộc đời của ông còn mãi được nhắc đến 

Status viết: "Là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông chỉ huy chính trong Chiến tranh Đông Dương (1946–1954) và chiến tranh Việt Nam (1960–1975). Ông cũng trực tiếp hoặc tham gia chỉ huy nhiều chiến dịch quan trọng như Chiến dịch Biên giới Thu Đông 1950, Trận Điện Biên Phủ (1954), Chiến dịch Tết Mậu Thân (1968), Chiến dịch năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh. Ông là nhà chỉ huy quân sự nổi bật nhất bên cạnh Hồ Chí Minh trong suốt cuộc chiến và lãnh đạo nhiều chiến dịch lớn cho đến khi chiến tranh kết thúc.

Xuất thân là một giáo viên dạy sử, nhà báo, ông trở thành một chính trị gia và tướng lĩnh quân sự nổi bật trong lịch sử Việt Nam với các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam."

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời (Hình 3).Ca sỹ Văn Mai Hương gửi lời vĩnh biệt Đại tướng

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời (Hình 4).

Rất nhiều bạn trẻ đã gửi lời biết ơn và lòng thành kính đến những chiến thắng lớn lao ông đã mang về cho dân tộc

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời (Hình 5).

Và ông sẽ mãi là một huyền thoại...

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời (Hình 6).

Ông là người con của đất Quảng Bình

Xã hội - Cư dân mạng 'lặng người' trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời (Hình 7).

Đại tướng là người toàn tài kể cả trong thời chiến lẫn thời bình. Ông đặc biệt được người dân Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến, kính trọng bởi tài năng cũng như sự gần gũi, bình dị trong cuộc sống

Quảng Bình- quê hương Đại tướng- vừa hứng chịu những cơn bão liên tiếp chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Mất mát chưa kịp phục hồi thì người dân nơi đây lại phải nhận thêm một tin đau buồn, một sự mất mát lớn. Trên facebook cư dân mạng đã truyền nhau 4 câu thơ về Đại tướng: "Đại tướng anh hùng dễ mấy ai/ Đức độ, anh, uy, trí, dũng, tài./ Thắng hai đế quốc, bách niên thọ./ Hoàn cầu có một, không có hai".

Pasa

TNS John McCain vĩnh biệt 'kẻ thù danh dự' Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:54
Dù đã vượt qua Đại thọ - ở tuổi 103, thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp – tượng đài huyền thoại của Thế kỷ XX qua đời khiến rất nhiều người Việt sốc. Hầu hết các hãng truyền thông hàng đầu thế giới đồng loạt đưa tin về sự ra đi của ông. Một chính khách Mỹ nổi tiếng – người tù khách sạn Hilton Hà Nội lập tức đã lên tiếng đầy kính trọng: Tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời!

Cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:55
Vị anh hùng dân tộc - Đại tướng đầu tiên của nước Việt Nam đã ra đi nhưng những chiến công lịch sử, những công lao vĩ đại của ông sẽ mãi đọng lại trong ký ức của người Việt Nam. Hãy cùng điểm lại những dấu ấn về thân thế, sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp.

Truyền thông thế giới thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:22
Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời với sự tiếc thương vô hạn không chỉ của Việt Nam mà còn cả toàn thế giới.

Võ Nguyên Giáp đồng nghĩa với Việt Nam

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:13
Đối với thế giới, cái tên Võ Nguyên Giáp quen thuộc đồng nghĩa với Việt Nam, nên không cần phải phiên dịch, diễn giải.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời khi vừa qua tuổi 103

Thứ 7, 05/10/2013 | 09:53
Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp qua đời lúc 18h chiều nay tại Viện quân y 108 khi ông vừa qua tuổi 103.

Những mốc lịch sử trong cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:13
Xuất thân là thầy giáo, Võ Nguyên Giáp trở thành chính trị gia, tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướng là biểu tượng của nhiều thế hệ người dân về ý chí kiên cường và niềm tự hào dân tộc.rnrnNăm 1930, khi mới 19 tuổi, trong sự kiện Xô Viết Nghệ Tĩnh, Võ Nguyên Giáp bị bắt và giam ở nhà lao Thừa Phủ (Huế).

Võ Nguyên Giáp: ‘5 điều kỳ diệu chưa từng có trong lịch sử’

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:11
Dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sau 56 ngày đêm chiến đấu ác liệt, chiến dịch Điện Biên Phủ đã hoàn toàn thắng lợi.

Hai quyết định 'để đời' của Đại tướng Võ Nguyễn Giáp

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:11
Mỗi quyết định của người cầm quân đều có tầm ảnh hưởng tới sinh mạng của hàng nghìn binh lính.