Cụ già mù lòa khóc nức nở vì bị giật 150 tờ vé số

Cụ già mù lòa khóc nức nở vì bị giật 150 tờ vé số

Chủ nhật, 24/03/2013 | 08:11
0
Cảm thương cụ già mù lòa bị kẻ bất lương giật vé số, người dân và người đi đường tốt bụng đã quyên góp giúp cụ có tiền trả cho đại lý vé số
Trưa 23-3, trên đường Trường Sa trước số nhà 992, thuộc Phường 12, Quận 3- TPHCM, nhiều người dân phải sững sờ khi chứng kiến một cụ già bị mù khóc thảm thiết sau khi bị hai thanh niên giật mất 150 tờ vé số.
 
Cụ già tên Nguyễn Bán (khoảng 70 tuổi, quê Quang Nam) người gầy nhom,  mắt trái bị mù, mắt phải chỉ còn thấy lờ mờ và bị cụt cánh tay trái. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cụ Bán rời quê vào Sài Gòn  kiếm sống bằng nghề bán vé số dạo.
 
Xã hội - Cụ già mù lòa khóc nức nở vì bị giật 150 tờ vé số
Cụ Bán bị giựt 150 tờ vé số đứng ôm cây khóc, được người đi đường đến động viên

Thường ngày cụ Bán lấy vé số tại một đại lý nằm tại khu vực ngã 6 Dân Chủ (quận 3), sau đó cụ lang thang trên các tuyến đường để bán dạo kiếm tiền trang trải cuộc sống và dành dụm gửi về quê cho gia đình.

Khoảng 11 giờ trưa nay, cụ Bán đi bộ trên đường Trường Sa để bán vé số. Khi vừa đi qua cao ốc Screc (phường12, quận 3) thì bị hai thanh niên điều khiển xe máy chạy áp sát gạ mua rồi bất ngờ giật phăng xấp vé số, tháo chạy.

Cụ Bán vứt dép, chạy theo hai tên lưu manh nhưng khi đến trước số nhà 992 thì bất lực, đuối sức và chỉ biết đứng ôm góc cây khóc thảm thiết. “Sáng lấy 180 tờ mà mới bán được có 30 tờ, không biết tiền đâu trả nợ cho đại lý đây…” - cụ Bán nói trong nấc nghẹn.

“Thấy hai thanh niên tấp xe vào gạ mua tôi thấy nghi nghi nhưng chạy đến thì đã quá muộn. Hai kẻ bất lương sau khi giật xong vé số của cụ đã rồ ga vọt chạy mất” - chị Nguyễn Thị Phương, nhà ở gần cao ốc Screc, nói.

Chị Phương còn cho biết thêm sự việc xảy ra quá nhanh, cụ già nói ngọng nên chỉ biết ú ớ, cộng thêm đang lúc trưa vắng người nên khi sự việc xảy ra không có ai can thiệp. Bản thân chị không có xe và là phụ nữ nên không thể làm gì được.
 
Xã hội - Cụ già mù lòa khóc nức nở vì bị giật 150 tờ vé số (Hình 2).
Xã hội - Cụ già mù lòa khóc nức nở vì bị giật 150 tờ vé số (Hình 3).
Người dân tốt bụng cho tiền cụ Bán để giúp cụ trả nợ đại lý vé số

Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân và người đi đường biết chuyện đã dừng xe an ủi và gom góp tiền để giúp đỡ cụ Bán.
 
Xã hội - Cụ già mù lòa khóc nức nở vì bị giật 150 tờ vé số (Hình 4).
Cụ Bán thất thểu trở về 
Theo Người lao động

Công an quận Đống Đa nói về 'chỉ tiêu 50 triệu'

Thứ 7, 23/03/2013 | 21:41
Sau khi báo chí đăng bài ‘Trật tự đô thị chặn xe vì ...chỉ tiêu 50 triệu’, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 23/3 phản hồi về việc này và cho rằng cấp dưới hiểu không đúng.

Kỳ nhân uống sữa bằng mũi giữa Sài Gòn

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:25
Người ta dùng mũi để ngửi, dùng mắt để nhìn nhưng đối với Nguyễn Văn Diệu (còn có tên khác là Xuân Diệu) anh còn dùng mũi để uống sữa và phun sữa ra bằng hai mắt. Mắt của "dị nhân" này còn dùng để thổi bong bóng, ruột xe máy, thổi kèn, thổi phi tiêu...

Thất kinh vì vật thể lạ trong món gà rán KFC

Thứ 7, 23/03/2013 | 21:22
Một sinh viên tại Anh cho biết đã bị “sốc” khi nhìn thấy trong món gà rán KFC của mình một “vật thể lạ” màu xám, nhăn nheo giống như óc gà. Dù cửa hàng đã phải xin lỗi nhưng chàng sinh viên khẳng định sẽ không bao giờ quay trở lại.