Cử nhân già nhất mọi thời đại

Cử nhân già nhất mọi thời đại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu sinh viên già nhất mọi thời đại, cụ ông Leo Plass, sinh năm 1912, sống tại Redmond, Washington, nước Mỹ đã nhận được bằng tốt nghiệp đại học ở tuổi 99. Tấm bằng này của cụ đã khiến không chỉ người Mỹ mà nhiều người khác trên thế giới phải thán phục.

Vào năm 1932 khi đang theo học tại Đại học danh tiếng Eastern Oregon tại thành phố Washington, do nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái, vì không còn tiền theo học nên chàng thanh niên trẻ Leo Plass đành phải ngậm ngùi rời ghế giảng đường.

Cụ ông Leo Plass trong ngày lễ nhận bằng

Tạm gác những ước mơ thành danh sau khi tốt nghiệp, Leo Plass đã đi làm việc tại một công ty khai thác gỗ. “Ở thời điểm đó, tiền công khai thác gỗ của tôi mỗi tháng cũng đạt được 150 USD, đó là một số tiền lớn để nuôi sống gia đình. Vì thế tôi không hối tiếc khi dừng việc học của mình lại ở thời điểm đó”- Ông Leo cho biết.

Mặc dù những ngày tháng làm việc cật lực để lấy tiền phụ giúp gia đình không có thời gian theo đuổi tiếp con đường học vấn, nhưng ông Leo Plass vẫn nuôi dưỡng niềm mơ ước hoàn thành chương trình Đại học. Trong cả cuộc đời mình sau này, lúc nào ông cũng mong muốn được quay trở lại ngôi trường Đại học cũ để lấy được tấm bằng cử nhân. Và niềm mơ ước này đã trở thành hiện thực khi vào ngày 18/6 vừa qua, ông Leo sẽ chính thức được vinh danh trong buổi lễ tốt nghiệp của thành phố tại Đại học Eastern Oregon, nơi ông theo học suốt 5 năm qua.

Theo ông Leo Plass cho biết: “Trải qua những năm tháng tuổi trẻ, tôi phải kiếm sống để nuôi gia đình nên không có thời gian đi học. Nhưng học đại học vẫn là niềm mơ ước cả đời của tôi nên mặc dù đã hơn 90 tuổi, nhưng tôi vẫn quyết định đăng ký học lại”.

Ông Leo Plass sẽ tròn 100 tuổi vào tháng 8 tới và ông coi tấm bằng cử nhân là món quà ý nghĩa dành cho sinh nhật lần thứ 100 của mình. “Để tốt nghiệp được đại học ở độ tuổi gần đất xa trời như vậy, gia đình đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi phải cám ơn họ vì điều đó”- Ông Leo xúc động nói trong ngày lễ nhận bằng đặc biệt của mình.

Theo một số giáo viên giảng dạy tại trường Đại học Eastern Oregon, ông Leo Plass là một sinh viên rất chăm chỉ. “Mặc dù tuổi cao nhưng ông cụ chưa từng bỏ một buổi học nào. Vì thế tấm bằng dành cho cụ ở thời điểm này là rất xứng đáng. Nhiều sinh viên trong trường đã lấy cụ ra làm tấm gương cho sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng”- Một giảng viên cho biết.

Thủy Bình (Theo Guangzhou)

Tag: Redmond