Cử tri Đà Nẵng đề nghị làm rõ Vũ “nhôm” là ai?

Cử tri Đà Nẵng đề nghị làm rõ Vũ “nhôm” là ai?

Thứ 2, 18/12/2017 | 21:57
0
Đó là đề nghị thẳng thắn của cử tri Nguyễn Ngọc Dũng, trú phường Phước Mỹ, TP.Đà Nẵng tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Sơn Trà.

Chiều 18/12, tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Sơn Trà, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc với các đại biểu HĐND thành phố về việc giải quyết sai phạm đất đai của thành phố đang khiến doanh nghiệp, người dân chịu thiệt; kiến nghị cần tiếp tục giữ chủ trương gửi xe miễn phí tại các bệnh viện...

Đặc biệt, theo tờ Thanh Niên, cử tri Nguyễn Ngọc Dũng, trú phường Phước Mỹ đề nghị làm rõ những thông tin liên quan đến ông Vũ "nhôm". Liệu ông này có liên quan đến dự án khu đô thị Đa Phước; Có lợi ích nhóm hay ai đứng đằng sau?

Theo đó, ông Dũng phát biểu: Ban chấp hành Trung ương Đảng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với tập thể ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng do có nhiều vi phạm trước đó. Theo ông Dũng, sau thông báo kỷ luật, dư luận và cử tri đã phần nào lắng dịu. Tuy nhiên, đại đa số nhân dân vẫn chưa yên tâm, yêu cầu cơ quan chức năng, cấp có thẩm quyền có trách nhiệm về một số vấn đề.

Xã hội - Cử tri Đà Nẵng đề nghị làm rõ Vũ “nhôm” là ai?

Cử tri Nguyễn Ngọc Dũng đề nghị ngành chức năng làm rõ những thông tin liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Ảnh: Hoàng Sơn, báo Thanh Niên).

Ông Dũng nói: “Trong thông báo có nêu, ban Thường vụ buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra giám sát về quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố để xảy ra nhiều vi phạm. Về nội dung này, dư luận xôn xao về một người có tên Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ "nhôm”, giám đốc một công ty tư nhân. Người được cho có những tác động dẫn đến ban Thường vụ có những khuyết điểm. Đề nghị cấp có thẩm quyền làm rõ”.

“Thứ nhất ông Phan Văn Anh Vũ là ai? Vì sao Giám đốc công ty tư nhân có thể gây sức ép giải quyết nhà công sản nơi có vị trí thuận lợi, đắc địa của thành phố?… Vấn đề thứ hai, có hay không việc ông Phan Văn Anh Vũ gây sức ép, buộc ban Thường vụ Thành ủy để ông Vũ mua lại trụ sở Hải quan thành phố được định giá trước trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai… Vấn đề thứ 3, có hay không cho công ty 79 do ông Anh Vũ làm Giám đốc được triển khai dự án khu đô thị Đa Phước thời kỳ 2013 - 2015 khi chưa đủ các thủ tục pháp lý… Trong dự án này có lợi ích nhóm hay không, ai đứng đằng sau?”.

Về ý kiến của ông Dũng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, một số dự án về đất đai, một số nhà công sản theo đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cơ quan của Chính phủ trong đó có cơ quan công an, thanh tra đang tiếp tục làm rõ.

“Hiện, chưa có kết luận vì quá trình thanh tra, kiểm tra đang diễn ra. Cho nên chưa có kết quả để báo cáo cử tri về xử lý những vấn đề liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ”, ông Trí nói.

“Có tình trạng dung túng cho ông Phan Văn Anh Vũ được mua các lô đất, nhà công sản triển khai các dự án nói chung và dự án Đa Phước nói riêng? Có gây sức ép trong việc mua trụ sở Hải quan thành phố hay không? Tất cả những vấn đề này sẽ có thông tin sau kết luận điều tra, thanh tra của các cơ quan liên quan”, ông Trí cho biết thêm. 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cử tri tỏ ra bức xúc trước vấn đề này, mà trước đó, vào ngày 4/10, tại buổi tiếp xúc cử tri tại các quận huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng, cử tri Hoàng Ngọc Thanh, trú quận Cẩm Lệ cũng đã thẳng thắn nêu ý kiến: "Một điều mà tôi rất bức xúc liên quan đến kết luận vi phạm của các vị lãnh đạo Đà Nẵng, đó là Vũ "nhôm". Người này là ai? Tên tuổi như thế nào mà thời gian báo chí liên tục đăng tải sai phạm về đất đai, dự án của Đà Nẵng đều liên đến cái tên này? Tại sao để cái tên Vũ "nhôm" tác động đến Đà Nẵng như vậy?”.

Bích Ngọc (Tổng hợp) 

Bí thư Đà Nẵng trả lời kiến nghị "ông Thơ không được làm Chủ tịch nữa"

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:01
Cử tri cho rằng, việc xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ là chưa nghiêm, chưa xác đáng.

PTT nhắc nhở nghiêm khắc chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ 6, 08/12/2017 | 20:46
Trong chuyến kiểm tra công trường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có nhắc nhở nghiêm khắc đối với chủ đầu tư.

Tréo ngoe: Sau bán đất, Đà Nẵng "hạ mình" xin lại từ doanh nghiệp!

Thứ 5, 07/12/2017 | 21:23
Đà Nẵng đang thương thảo với các doanh nghiệp để xin lại đất, mở lối đi xuống biển cho người dân. Tuy nhiên, các doanh nghiệp tỏ ra không mặn mà với vấn đề này.
Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.