Cử tri phàn nàn với ông Đinh La Thăng vì mua nhà không có cầu thang

Cử tri phàn nàn với ông Đinh La Thăng vì mua nhà không có cầu thang

Chủ nhật, 27/11/2016 | 19:34
0
Nghe cử tri trình bày vụ việc hy hữu, Bí thư Thành ủy TP. HCM yêu cầu lãnh đạo quận 3 đối chất, đồng thời giao UBND thành phố xử lý dứt điểm vụ việc trong tháng 12.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 3 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM sáng 27/11, ông Nguyễn Xuân Minh cho biết mua nhà 116/12A Trần Quốc Toản, trước đây là căn hộ thuộc khu tập thể số 116 Trần Quốc Toản do cục Quản trị T78 quản lý. Năm 2008, ông được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhưng trong đó không có phần diện tích sàn cầu thang, ban công.

"Cán bộ quận giải thích, diện tích trên giấy chủ quyền thấp hơn diện tích trên giấy phép xây dựng là vì cơ quan chức năng không bán vách tường hai bên nhà, không bán cầu thang và chỉ bán 1/2 ban công. Họ cho rằng giải quyết như thế là đúng quy định", ông Minh nói và cho biết đã khiếu nại, khởi kiện ra tòa nhưng các cơ quan vẫn chưa giải quyết thỏa đáng.

Xã hội - Cử tri phàn nàn với ông Đinh La Thăng vì mua nhà không có cầu thang

 Ông Nguyễn Xuân Minh trình bày bức xúc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Được Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu báo cáo, Chủ tịch UBND quận 3 Võ Quốc Thái thông tin thêm về tiến độ giải quyết vụ việc, khẳng định quận đã thực hiện đúng quy định trong vụ việc nói trên, các cơ quan tố tụng cũng đã đưa ra xét xử nhiều lần...

Sau phần trả lời của ông Võ Khắc Thái, ông Thăng quay lại hỏi ý kiến cử tri Nguyễn Xuân Minh: "Phần này Chủ tịch quận 3 trả lời như thế anh Minh thấy được chưa? Đưa micrô cho anh Minh đối thoại luôn".

Ông Minh cho biết ông rất hạnh phúc khi được Bí thư Thành ủy hỏi như vậy. "Tôi sướng lắm", ông Minh nói khiến cả hội trường vỗ tay, cười to.

Nói với Bí thư Thành ủy TP. HCM, ông Minh cho biết hoàn toàn không đồng ý với phản hồi của ông Võ Khắc Thái. Ông Minh cho rằng, việc giải quyết vấn đề sở hữu tại khu nhà 116 Trần Quốc Toản đã kéo dài nhiều năm.

"Mâu thuẫn nằm ở chỗ tôi muốn mua bức tường chứ không phải mua cả rãnh nứt, mua phần hiên trước nhà chứ không bao gồm cả cột điện, mua phần sân sau chứ không bao gồm cả nhà xe", ông Minh nói và cho rằng Chủ tịch UBND quận 3 không nắm được vấn đề.

Xã hội - Cử tri phàn nàn với ông Đinh La Thăng vì mua nhà không có cầu thang (Hình 2).

 Bí thư Thành ủy TP. HCM chỉ đạo giải quyết vụ việc "bán nhà không bán cầu thang". Ảnh: Thiên Ngôn

Được ông Đinh La Thăng yêu cầu trả lời chất vấn của cử tri thay cho Chủ tịch Thái, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực nhà đất của quận 3 Trần Thanh Bình cho biết khu nhà 116 Trần Quốc Toản hiện vẫn còn tranh cãi giữa các cơ quan chuyên môn, chưa biết chung cư hay tập thể. Nếu là chung cư thì không bán tường, cột... còn nếu nhà tập thể sẽ được phân bổ theo tỷ lệ nhất định.

Ông Bình nói rằng, trên quan điểm, tinh thần an dân, quận 3 đang lấy ý kiến của bà con ở 116 Trần Quốc Toản. Sở Xây dựng và UBND quận 3 sẽ họp tổ dân phố lại nghe ý kiến bà con để giải quyết. "Việc này nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của quận 3 vì có liên quan đến chính sách quản lý nhà. Chúng tôi sẽ họp tổ dân phố xem ý nguyện của người dân để giải quyết", ông Bình nói.

Chốt vấn đề, người đứng đầu Thành ủy TP HCM cho rằng vụ việc này đã kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm đã gây bức xúc cho các cử tri. Vì vậy, ông giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Cách Mạng (có mặt tại buổi tiếp xúc) chỉ đạo các cơ quan giải quyết dứt điểm, chậm nhất trong tháng 12 phải trả lời là được hay không được.

"Nếu sau khi Phó Chủ tịch UBND thành phố đã giải quyết mà anh Minh vẫn không đồng ý thì tôi sẽ gặp anh", ông Thăng nói sau khi cử tri Minh đề nghị được gặp Bí thư 30 phút để trình bày thêm.

(Theo VNexpress)

Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị 'quây' khi tiếp xúc cử tri

Thứ 2, 14/12/2015 | 20:00
Cử tri quận Nam Từ Liêm đã "quây" tân chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 14/12 để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nhiều bức xúc trong thời gian qua

Chủ tịch Hội Luật gia VN, ĐBQH tiếp xúc cử tri Tp Cần Thơ

Thứ 6, 05/08/2016 | 21:09
Tiến sĩ Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cùng đoàn ĐBQH đơn vị TP.Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Thới Lai vào chiều 5/8.

Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị 'quây' khi tiếp xúc cử tri

Thứ 2, 14/12/2015 | 20:00
Cử tri quận Nam Từ Liêm đã "quây" tân chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 14/12 để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nhiều bức xúc trong thời gian qua

Chủ tịch Hội Luật gia VN, ĐBQH tiếp xúc cử tri Tp Cần Thơ

Thứ 6, 05/08/2016 | 21:09
Tiến sĩ Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cùng đoàn ĐBQH đơn vị TP.Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Thới Lai vào chiều 5/8.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.