Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Chủ nhật, 23/05/2021 | 11:48
0
Trong không khí tưng bừng của ngày hội bầu cử, hàng triệu người dân khu vực Tây Nguyên đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình.

Hòa chung không khí ngày hội bầu cử của cả nước, sáng 23/5, hơn 1,3 triệu cử tri của tỉnh Đắk Lắk nô nức cầm phiếu cử tri đến điểm bầu cử để bỏ phiếu lựa chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, số đại biểu được bầu là 9; 20 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, số đại biểu được bầu là 75; 167 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, số đại biểu được bầu là 513; 1.528 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, số đại biểu được bầu là 4.658.

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Cán bộ tại các điểm bầu cử hướng dẫn người dân làm các thủ tục khi đến bầu cử.

Sáng sớm, từng nhóm người cùng nhau đi về khu vực bỏ phiếu. Trên những con đường từ khu vực các cụm dân cư dẫn về địa điểm bỏ phiếu ngập tràn sắc màu cờ hoa, biểu ngữ, pano tuyên truyền về bầu cử. Sau lễ khai mạc, đúng 7h, các cử tri bắt đầu bỏ phiếu. 

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (Hình 2).

Già làng uy tín tại xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk bỏ lá phiếu đầu tiên.

Ông Y Nham Ayun (buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) không khỏi xúc động vì là người đầu tiên của buôn được trực tiếp bỏ phiếu vào hòm phiếu.

Ông Y Nham chia sẻ: “Tôi mong muốn bầu được người có tài, có đức, có trách nhiệm với dân, thể hiện quyền làm chủ của nhân dân, truyền đạt nguyện vọng của dân đến lãnh đạo các cấp để xây dựng buôn làng, xây dựng đất nước ngày ngày càng giàu mạnh.

Ở buôn Kna B, đồng bào Ê đê chủ yếu sống bằng nghề nông, do đó chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành để bà con phát triển kinh tế. Thực tế nhất là làm cho bà con cái đập thủy lợi để thuận tiện thâm canh, sản xuất.

Hiện tại, bà con chủ yếu sản xuất lúa một vụ, nếu có đập thủy lợi thì bà con canh tác được 2 vụ, đời sống người dân cũng sẽ khá hơn”.

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (Hình 3).

Người dân Đắk Lắk thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng chống dịch Covid-19.

Cầm tấm thẻ cử tri, lần đầu tiên đi bỏ phiếu H’Ner Êban, 24 tuổi, trú tại xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, mặc dù đang vào mùa trồng bắp (ngô) trên rẫy, nhưng bà con vẫn sắp xếp công việc để tham gia bầu cử.

Khi đến điểm bầu cử, người dân nhờ cán bộ đọc cho nghe lại lần nữa thật kỹ danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ tầm, đủ tâm, đủ tài để gánh vác nhiệm vụ quan trọng và đề xuất nhiều đột phá trong nhiệm kỳ mới.

“Đây là lần đầu tiên, tôi được thực hiện quyền công dân của mình. Mấy ngày trước, tôi háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay. Với nhiệm vụ cao cả của một cử tri, tôi lựa chọn người am hiểu về tình hình địa phương, ưu tiên người trẻ, có trình độ để đại diện cho nhân dân.

Chúng tôi mong muốn lựa chọn được đại biểu xứng đáng để chuyển tải nguyện vọng của bà con đến với Đảng, giúp đời sống của đồng bào ngày được cải thiện”, H’Ner chia sẻ.

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (Hình 4).

Người dân Đắk Nông rộn ràng đi bầu cử.

Tại tỉnh Đắk Nông, hơn 423.120 cử tri cũng hăng hái đi bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân đối với đất nước, địa phương.

Bằng lá phiếu của mình, tất cả cử tri mong muốn bầu ra những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (Hình 5).

Các điểm bầu cử tại Đắk Nông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trong cuộc bầu cử lần này, tỉnh Đắk Nông có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 87 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 452 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 2.960 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Trong số những người ứng cử này, cử tri trong tỉnh sẽ bỏ phiếu để bầu ra 6 đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu HĐND tỉnh, 272 đại biểu HĐND cấp huyện và 1.777 đại biểu HĐND cấp xã.

Cử tri Y B'Han Kbuor, buôn U2, thị trấn Ea T'ling, Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết, đồng bào trong buôn rất vui mừng khi được tham gia bầu cử.

Do đó, mọi người đã tìm hiểu rất kỹ danh sách những người ứng cử để sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài, có năng lực để giúp đồng bào dân tộc thiểu số xóa đói giảm nghèo hiệu quả, nâng cao đời sống.

Tại tỉnh Gia Lai, hơn 994 ngàn cử tri trên địa bàn tỉnh đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (Hình 6).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1 (phường Diên Hồng, TP.Pleiku).

Đúng 7h tất cả 1.437 khu vực bỏ phiếu tại 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đồng loạt khai mạc bầu cử. Sau lễ chào cờ trang nghiêm, cử tri đã được phổ biến nội quy phòng bầu cử, chứng kiến việc kiểm tra và niêm phong thùng phiếu và tiến hành bỏ phiếu theo đúng quy trình, quy định.

Sự kiện - Cử tri Tây Nguyên nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (Hình 7).

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai dự khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3 (phường Ia Kring, TP.Pleiku).

Theo ghi nhận, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc.

Ban chỉ đạo bầu cử ở các điểm bầu cử đã bố trí nhân lực tại cổng ra vào để kiểm tra khai báo y tế đối với cử tri từ nơi khác đến, kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn phòng, chống dịch, yêu cầu cử tri mang khẩu trang trước khi vào khu vực bầu cử.

Bên cạnh đó, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, thường xuyên nhắc nhở người tham gia bầu cử thực hiện nghiêm quy định 5K trong phòng chống dịch Covid-19.

Khánh Ngọc – Hồ Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Tôi tin chắc rằng cuộc bầu cử lần này thành công tốt đẹp"

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:55
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống trong ngày bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:15
Bước vào ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử TP.HCM khẳng định đã chuẩn bị chu đáo cho mọi tình huống, đảm bảo công tác bầu cử diễn ra đúng quy định và an toàn.

Cử tri hân hoan bỏ phiếu bầu cử chọn đại biểu của nhân dân

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:00
Có mặt từ rất sớm tại điểm bầu cử, nhiều cử tri bày tỏ niềm hân hoan, tin tưởng vào lá phiếu bầu để chọn ra được người đại biểu xứng đáng nhất của nhân dân.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.