Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội

Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 19/06/2019 | 20:49
0
Gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri, nhiều người dân đã bày tỏ quan điểm về các vấn đề nóng của thành phố và đất nước. Chuyện từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải hay người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc hở hang cũng được nêu ra.

Chiều 19/6 tại hội trường UBND quận Bình Thạnh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri của địa phương.

Tại đây, nhiều cử tri đã trình bày về các vấn đề dân sinh nội cộm của địa phương như rác thải, ngập nước, kẹt xe. Cử tri Nguyễn Văn Bôn (phường 13) chia sẻ: “Tình trạng mỗi khi mưa lớn lại khiến thành phố ngập nước là sự trăn trở rất lớn của người dân. Chúng tôi rất lo lắng vì sao chính quyền đã có nhiều dự án lớn nhưng đem lại hiệu quả rõ ràng? Có phải do vấn đề quản lý sử dụng chưa đồng bộ giữa các cơ quan Nhà nước hay không?”

Tin nhanh - Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội

Buổi tiếp xúc cử tri TP.HCM tại quận Bình Thạnh được chủ trì bởi Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Còn cử tri Ngô Thanh Loan (phường 27) trình bày: “Tôi đang ở cư xá Thanh Đa và công tác quy hoạch xây dựng lại tại đây đang khiến nhiều người dân bức xúc”. Theo bà Loan, dự án xây dựng cải tạo cư xá Thanh Đa có ảnh hưởng đến 1.000 hộ dân nhưng công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng vẫn chưa được thống nhất đã vội vàng triển khai. Các cư dân đề nghị tái định cư tại chỗ, không di dời.

Nhận xét về kỳ họp Quốc hội thứ 7, khóa XIV vừa qua, cử tri Ngô Thanh Loan cũng bày tỏ: “Tôi thấy các đại biểu đã có nhiều trao đổi thẳng thắn về các vấn đề nóng mà nhân dân quan tâm. Tuy nhiên, cũng có một số vấn đề khiến tôi không đồng tình, chẳng hạn như chuyện người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc hở hang khi tham dự LHP Canes. Đây là vấn đề nhỏ nhặt, không đáng để bàn tán ở nghị trường Quốc hội mà chỉ cần giải quyết ở bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Còn phía bộ Giao thông Vận tải cũng chưa thuyết phục người dân về chuyện thu phí hay thu giá”.

“Thậm chí, có đại biểu Quốc hội đề nghị thu "phí chia tay” từ 3 – 5 USD khi xuất cảnh. Đại biểu này nói, mức phí chỉ bằng bữa ăn sáng. Xin thưa, mức phí 3 – 5 USD đó có khi bằng tiền ăn của cả một gia đình trong 2, 3 ngày nên nói như vậy là phản cảm, không quan tâm đến người nghèo”, bà Loan cảm thán.

Tin nhanh - Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội (Hình 2).

Các cử tri đã bày tỏ nguyện vọng, trình bày các vấn đề bức xúc với Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ngoài ra, vấn đề ồn ào về đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 cũng được các cử tri quan tâm. Cử tri Bùi Văn Cảnh (phường 25) nói: “Theo tôi, ông Đoàn Ngọc Hải là người tốt. Các hành động dọn dẹp vỉa hè của ông Hải đã góp phần xây dựng hình ảnh đô thị. Nếu ủng hộ những việc làm tốt của ông Hải, chính quyền thành phố nên lắng nghe tâm tư nguyện vọng để bố trí đúng người đúng việc”.

Ngược lại, cử tri Nguyễn Ngọc Thìn lại cho rằng, nên cho ông Đoàn Ngọc Hải nghỉ việc vì “không còn muốn gắn bó với tổ chức thì không nên níu kéo”.

Một cử tri khác ở phường 25 bày tỏ: “Vì sao Đảng và Nhà nước ta đã nghiêm túc trong công tác tổ chức cán bộ, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tham nhũng lớn, thậm chí có tham nhũng trong chính cơ quan chống tham nhũng”.

Trong quy hoạch phát triển kinh tế của TP.HCM, một cử tri cho rằng, nhiều năm qua, các dự án lớn gần như chỉ để phát triển hướng Đông Nam, chạy theo nhà đầu tư mà bỏ quên phía Tây Bắc vời 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn. “Chúng ta phải cân đối ngân sách đầu tư. Thậm chí, nên cân nhắc để đưa khu liên hợp Rạch Chiếc từ quận 9 về huyện Củ Chi”, người này nói.

Ông Hồ Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh đã lên tiếng nhận trách nhiệm về công tác quản lý, điều hành. Chính quyền quận Bình Thạnh khẳng định sẽ kiểm tra lại và lắng nghe ý kiến cư dân để báo cáo UBND TP.HCM và sở ngành để có hướng xử lý.

Tin nhanh - Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội (Hình 3).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, phải quy trách nhiệm cụ thể nếu công tác chống ngập không hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Về công tác chống ngập, trong 2 tháng qua, HĐND TP đã nhiều lần thực hiện giám sát, khảo sát các dự án chống ngập. Từ đó, HĐND sẽ yêu cầu UBND TP giải quyết, báo cáo Thành ủy TP".

"Các cử tri cứ yên tâm, Thường trực Thành ủy TP sẽ quan tâm và có chỉ đạo sâu sát. Trong đó, phải chỉ rõ người chịu trách nhiệm cụ thể về thiết kế, thi công nếu công trình không hiệu quả, lãng phí nguồn lực”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

“Về công tác cán bộ, nhiều bộ máy và cơ quan Nhà nước cũng chỉ để phục vụ người dân. Nhân dân là ngời giám sát cuối cùng về chất lượng hiệu quả làm việc của cán bộ. Lãnh đạo cũng chịu trách nhiệm nếu cán bộ cấp dưới không hoàn thành nhiệm vụ, không phục vụ tốt cho người dân. Nếu cấp dưới không hoàn thành nhiệm vụ thì cấp trên không được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc”, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Bí thư TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân: “Phải có bộ phận sinh ba”

Thứ 6, 31/05/2019 | 15:54
Theo Bí thư thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, Chính phủ có hướng dẫn cụ thể mức sinh phù hợp cho các địa phương để đảm bảo cho đất nước phát triển bền vững.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Cần coi sự hài lòng của người dân là thước đo

Thứ 3, 19/02/2019 | 21:41
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cán bộ cần đặt cái tâm của mình vào công việc, coi sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo của mình, như vậy mới tạo được tính đột phá trong giải quyết hồ sơ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chuẩn bị gặp gỡ người dân Thủ Thiêm

Thứ 4, 20/06/2018 | 13:09
Theo lịch làm việc, chiều nay, vào lúc 14h30, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 2 tại nhà Thiếu Nhi quận 2, TP.HCM.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.

Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:45
Cùng với công bố kênh tiếp nhận thông tin của phụ huynh, Sở GD&ĐT Tp.HCM thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư phản ánh về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:11
Eximbank khẳng định sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ đồng trong vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu qua 11 năm.

Tp.HCM: Nắng nóng kéo dài, số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:05
Trong 11 tuần đầu năm, thành phố Hồ Chí Minh đã có 1.495 ca bệnh tay chân miệng đến khám và nhập viện, riêng tuần qua, số ca tăng 41%.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.