Cục Điện ảnh vẫn chưa giải trình về bộ phim có diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Cục Điện ảnh vẫn chưa giải trình về bộ phim có diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 23/05/2019 | 14:18
0
Người phát ngôn của bộ VH,TT&DL cho biết, đến trưa 23/5, cục Điện ảnh vẫn chưa có đơn giải trình về quy trình thẩm định phim Vợ ba đang gây tranh cãi.

Theo đó, khi được hỏi: "Đã 3 ngày sau khi Bộ yêu cầu cục Điện ảnh giải trình về phim Vợ ba, thì đơn vị này đã báo cáo với Bộ chưa?" Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, người phát ngôn bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho PV biết: "Bộ vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản hay phản hồi nào từ phía cục Điện ảnh về phim Vợ ba. Tôi sẽ thông báo ngay sau khi có kết quả giải trình về phim".

Sự kiện - Cục Điện ảnh vẫn chưa giải trình về bộ phim có diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Cục Điện ảnh vẫn chưa gửi giải trình về phim Vợ ba cho bộ VH,TT&DL.

Ngay từ thời điểm xảy ra tranh cãi liên quan đến việc nữ diễn viên Nguyễn Phương Trà My trực tiếp thực hiện các cảnh nóng trong phim Vợ ba khi mới 13 tuổi, cục Điện ảnh và Hội đồng Thẩm định phim Trung ương vẫn luôn giữ im lặng dù chính hai đơn vị này chịu trách nhiệm phê duyệt, phát hành phim.

Trước đó, ngày 20/5, bộ VH,TT&DL đã gửi công văn đề nghị cục Điện ảnh kiểm tra quy trình cấp phép của phim Vợ ba. Cụ thể, Công văn 394/VP-TT do Chánh Văn phòng bộ VH,TT&DL Nguyễn Thái Bình ký gửi cục Điện ảnh về việc kiểm tra, báo cáo về nội dung bộ phim Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh nêu rõ: “Giao cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim Vợ ba tham mưu Lãnh đạo Bộ phương án xử lý. Thời hạn báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24/5/2019”. 

Bộ phim kể về cuộc đời của Mây (Nguyễn Phương Trà My) - một cô bé bị gả làm vợ út cho một gia đình giàu có. Giữa cuộc chiến sinh con trai để giành vị trí được coi trọng trong gia đình, Mây bất ngờ nảy sinh tình cảm đồng giới với vợ hai Xuân (Mây) nhưng bị Xuân từ chối và chỉ coi như con gái. 

Trong phim, Mây về làm vợ ba trong gia đình chủ giàu có ở vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19. Dù các cảnh phim được quay rất nghệ thuật nhưng Trà My đã phải đảm nhiệm hầu hết cảnh phim nhạy cảm liên quan đến người phụ nữ như làm tình, mang bầu, sinh con, cho con bú.... Bên cạnh đó là hàng loạt cảnh quay gây sốc, trong đó có cảnh húp trứng trên bụng thiếu nữ.

Được biết, cuối năm năm 2018 bộ phim Vợ ba đã gây tiếng vang nhờ hàng loạt giải thưởng quốc tế mà bộ phim giành được. Phim ra mắt lần đầu tại LHP quốc tế Toronto và giành giài Phim châu Á xuất sắc nhất.  

Sau đó, tác phẩm này tiếp tục giành thêm nhiều giải thưởng khác như giải Đạo diễn trẻ xuất sắc ở LHP quốc tế Chicago (Mỹ), Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), Phim truyện xuất sắc tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ) trước khi chính thức quay về trình chiếu tại Việt Nam.

Mẹ diễn viên phim Vợ ba: "Nhà sản xuất sẽ khởi kiện những người đã ghép hình không thật của Trà My"

Thứ 3, 21/05/2019 | 14:54
Trước những ồn ào về việc phim Vợ ba có cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi khiến khán giả mang ra mổ xẻ, bàn tán. Nhà sản xuất phim đã chủ động dừng phát hành bộ phim này. Vậy mẹ của diễn viên Trà My nói gì về điều này?

Bộ VH,TT&DL chỉ đạo kiểm tra phim Vợ ba giữa lùm xùm cảnh nóng

Thứ 2, 20/05/2019 | 20:41
Sau những phản ánh của báo chí về “cảnh nóng” của diễn viên trong bộ phim Vợ ba, ngày 20/5, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa có chỉ đạo kiểm tra quy trình cấp phép.

ĐD Phạm Đức Dũng: "Để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là chơi ngông"

Thứ 6, 17/05/2019 | 08:00
Trước ý kiến rằng việc mời cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, để ngực trần trong phim Vợ ba là phản cảm. Ở góc độ một người làm nghệ thuật, đạo diễn Phạm Đức Dũng đã lên tiếng về mặt chuyên môn của phim.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.