Cục NTBD lên tiếng vụ Tuấn Hưng hát ở ban công không xin phép

Cục NTBD lên tiếng vụ Tuấn Hưng hát ở ban công không xin phép

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 06/09/2022 | 18:34
0
Tuấn Hưng hát miễn phí tại ban công nhà mình trên phố Hàng Khay, Hà Nội không xin phép, đang bị xem xét xử phạt.

Chiều 6/9, chia sẻ với Người Đưa Tin về việc ca sĩ Tuấn Hưng tại ban công ở ngôi nhà trên phố Hàng Khay, nhưng chưa có giấy phép, bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cho hay: "Về góc độ pháp luật, theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP thì hoạt động nghệ thuật biểu diễn nói trên phải có văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Nhìn về góc độ xã hội, nếu thực sự mục đích những chương trình biểu diễn nghệ thuật miễn phí và mang tính cống hiến cho bà con thì đáng được ghi nhận, nhưng hơn tất cả, mỗi cá nhân và tổ chức cần phải nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong mọi hoạt động".

Bà Trần Ly Ly cho biết thêm, việc biểu diễn chỗ đông người cần đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân cũng như cho chính các tổ chức, cá nhân thực hiện. Nếu không đảm bảo các quy định của pháp luật sẽ có nguy cơ gây mất an ninh trật tự và cũng có thể thiếu an toàn cho người dân. Đặc biệt, buổi biểu diễn xem qua hình ảnh các chương trình đã được thực hiện, chúng ta cũng thấy có rất nhiều người già và trẻ em nên các điều kiện về an ninh, an toàn cho người dân càng nên chú trọng.

"Nói rộng ra một chút, sự xuất hiện của tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã bổ sung vào bản đồ du lịch Hà Nội một điểm đến thú vị. Tuy nhiên, để không gian đó thực sự khẳng định thương hiệu là một điểm đến lý tưởng, có bản sắc của Thủ đô, rất cần tạo thêm các hoạt động văn hóa nghệ thuật; các ý tưởng sáng tạo, vui chơi, giao lưu cộng đồng được tổ chức tốt, đáp ứng quyền thụ hưởng văn hóa nghệ thuật ngày càng đa dạng, phong phú và đặc sắc của người dân Thủ đô" - Bà Trần Ly Ly chia sẻ.

Văn hoá - Cục NTBD lên tiếng vụ Tuấn Hưng hát ở ban công không xin phép

Ca sĩ Tuấn Hưng đang bị xem xét xử phạt vì hát trên ban công mà chưa xin phép chính quyền.

Trước đó, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm của ca sĩ ở show tối 4/9, nhưng chưa quyết định mức phạt. Theo cơ quan chức năng, trước đó, Tuấn Hưng được yêu cầu dừng buổi diễn nhưng vẫn tổ chức. Sau sự kiện, anh ký biên bản, chấp nhận bị phạt.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, từ năm 2019, vào dịp cuối tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng thường hát phục vụ du khách miễn phí trên ban công nhà mình ở phố Hàng Khay. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát đến nay, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được tổ chức trở lại, ca sĩ Tuấn Hưng thường tổ chức hát miễn phí cho du khách.

Ông Quốc Hoàn nói: "Tuấn Hưng chỉ nghĩ đơn giản là hát tại ban công nhà mình trên phố Hàng Khay, không thu tiền nên không ảnh hưởng ai. Tuy nhiên, đây là hoạt động văn hóa, phải có giấy phép của Sở Văn hóa - Thể thao. Cán bộ quản lý cũng cần nắm danh sách bài hát. Ngoài ra, ca sĩ cần đảm bảo các vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, dịch bệnh".

Lãnh đạo địa phương cho biết hoàn toàn ủng hộ hoạt động của ca sĩ, miễn anh hoàn thành đủ thủ tục hành chính. Ông Hoàn nói nắm trước được thông tin về buổi biểu diễn của Tuấn Hưng nên ngày 3/9 đã mời ca sĩ lên làm việc. Tuy vậy, anh vắng mặt, cử đại diện tham gia. Hiện Tuấn Hưng chưa phản hồi về sự việc.

Văn hoá - Cục NTBD lên tiếng vụ Tuấn Hưng hát ở ban công không xin phép (Hình 2).

Rất đông khán giả xem Tuấn Hưng biểu diễn ở Góc ban công trên phố Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ban công nhà Tuấn Hưng thuộc phố Hàng Khay - một trong 26 tuyến thuộc khu phố đi bộ, được mở mỗi dịp cuối tuần. Điều 13, quyết định số 21 của UBND Hà Nội về quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, quy định: "Không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ. Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh vào trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép".

Tuấn Hưng sinh năm 1978, từng là thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu cùng Bằng Kiều, Tú Dưa, Tường Văn. Anh nổi tiếng với chất giọng trầm, khàn qua các ca khúc như Vũ điệu thần tiên, Anh nhớ em, Nắm lấy tay anh... Ngoài ca hát, Tuấn Hưng từng tham gia một số bộ phim như một số bộ phim như Cho một tình yêu (2010), Những nụ hôn rực rỡ (2010)...

Đang đắt show, vì sao Tuấn Hưng lại hát miễn phí trên ban công phố cổ?

Chủ nhật, 21/08/2022 | 19:54
Là một ca sĩ khá đắt show ở miền Bắc nhưng Tuấn Hưng bất ngờ dừng ca hát. Gần đây, anh còn biểu diễn miễn phí trên ban công nhà mình ở phố Hàng Khay. Vì sao vậy?

Tuấn Hưng hát ở ban công nhà riêng, hàng nghìn khán giả "đội mưa" xem

Chủ nhật, 07/08/2022 | 09:42
Dù đang trong thời gian tạm chia tay với nghiệp hát nhưng giọng ca Tìm lại bầu trời vẫn luôn có những buổi hòa nhạc của riêng mình ngay chính tại ban công nhà.

Cục NTBD nói gì trước vụ Khánh Ly hát Gia tài của mẹ chưa cấp phép?

Thứ 5, 30/06/2022 | 11:10
Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, đơn vị đang làm việc với địa phương liên quan đến việc ca sĩ Khánh Ly hát Gia tài của mẹ mà chưa được cấp phép...

Ca sĩ Tuấn Hưng gửi lời chúc ngọt ngào tới bà xã nhân dịp sinh nhật

Thứ 2, 23/05/2022 | 19:08
Tuấn Hưng và Thu Hương (Hương Baby) là một trong số những cặp vợ chồng đẹp đôi nhất nhì showbiz Việt.

Sau lùm xùm của Lê Âu Ngân Anh, cục NTBD không biết Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2019 sắp khởi động?

Thứ 3, 07/05/2019 | 17:58
Sau những lùm xùm của Lê Âu Ngân Anh, mới đây thông tin cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2019 chuẩn bị khởi động khiến nhiều người bất ngờ. Vậy cục NTBD (Nghệ thuật Biểu diễn) nói gì về việc này?
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Hải Phòng: Di tích quốc gia bị xâm hại khi tu bổ, tôn tạo

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:48
Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi một số hạng mục trong quá trình tu bổ, tôn tạo Di tích Kiến trúc- Nghệ thuật quốc gia chùa Trà Phương ở huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.