Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn:

Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn: "Nhiều thí sinh cố tình đi thi không phép và chấp nhận bị phạt"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 22/04/2019 | 14:00
0
Trước việc thời gian qua nhiều thí sinh, người đẹp cố tình đi thi mà không xin phép, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã lên tiếng về điều này.

Mới đây, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với Vũ Ngọc Ánh - diễn viên múa, là cán bộ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế, thuộc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, do đã ra nước ngoài tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình thế giới 2019 (Ms Business World Peace 2019, tổ chức tại Thái Lan) mà không xin phép và không được cấp phép theo quy định.

Sự việc này như "giọt nước tràn ly" khiến nhiều người bức xúc bởi thời gian qua, nhiều người đẹp đã tự ý đi thi nước ngoài mà không xin giấy phép của các cơ quan chức năng tại Việt Nam. Vậy phía bộ VH,TT&DL nói gì về vấn đề này?

Sự kiện - Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn: 'Nhiều thí sinh cố tình đi thi không phép và chấp nhận bị phạt'

Ông Nguyễn Quang Vinh – cục trưởng cục NTBD (bộ VHTT&DL).

Sáng 22/4, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quang Vinh – cục trưởng cục NTBD (bộ VHTT&DL) cho hay: “Việc xử phạt thí sinh đi thi không xin phép, Cục đã giao về Sở, thí sinh vi phạm thường trú ở tỉnh nào thì tỉnh đó sẽ xử phạt. Thời gian gần đây, nhiều thí sinh “cố tình” đi thi mà không xin phép, rồi về lại chấp nhận phạt tiền khiến cho các cơ quan chức năng cũng "đau đầu".

Có thể, các quy định phải xin phép đi thi quốc tế hiện này hơi khắt khe, nhưng cũng có thí sinh biết quy định như vậy và cố ý vi phạm. Chúng tôi đang làm dự thảo để sửa các quy định cho mềm mại hơn, phù hợp với thực tế, có thể chuyển việc cấp phép đi thi các cuộc thi về địa phương”.

Trước câu hỏi: Nếu đưa quy định cấp phép các cuộc thi sắc đẹp quốc tế về từng địa phương, thì Cục NTBD có sợ dưới các tỉnh sẽ làm “lỏng lẻo” không? Ông Vinh cho hay: “Nếu Cục giao cho địa phương thì phải tin chứ. Không tin thì không thể làm việc được. Hơn nữa, các quyết định đều có các quy chế, có các căn cứ pháp luật chứ không phải là việc tùy tiện’.

Cục NTBD: Giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh không được công nhận tại Việt Nam

Thứ 3, 29/01/2019 | 11:12
Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết Lê Âu Ngân Anh sẽ bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn xử lý theo đúng quy định vì cố tình thi "chui", đồng thời không công nhận giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh tại Việt Nam.

Cục NTBD tiếp tục đề nghị tước vương miện, phía Ngân Anh phản ứng thế nào?

Thứ 5, 10/01/2019 | 15:34
Liên quan đến việc bị cơ quan quản lý tiếp tục đề nghị tước vương miện Hoa hậu Đại dương, phía người đẹp Lê Âu Ngân Anh đã có những phản hồi đầu tiên.

Động thái của Cục trưởng cục NTBD khi Lê Âu Ngân Anh khởi kiện

Thứ 6, 04/01/2019 | 21:34
Cục trưởng cục NTBD lên tiếng về việc Lê Âu Ngân Anh vừa ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện sau khi bị Cục từ chối cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental 2018).
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.