Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng

Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng

Thứ 7, 06/11/2021 | 10:00
0
Theo PGS.TS.BS. Phó Chủ tịch hội YHCT Việt Nam Hồ Bá Do, tình trạng khản tiếng, mất tiếng, giọng nói khó nghe , chủ yếu do viêm nhiễm virus hoặc vi khuẩn.
Kết nối - Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng

PGS.TS.BS. Phó Chủ tịch hội YHCT Việt Nam Hồ Bá Do.

Việc dùng kháng sinh để điều trị có đúng không?

Thói quen mua thuốc kháng sinh về để điều trị tình trạng khản tiếng, mất tiếng là không đúng. Vì kháng sinh thuộc danh mục thuốc kê đơn, cần có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ, người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng. Thông thường chỉ nguyên nhân do vi khuẩn mới dùng kháng sinh để điều trị. Ngược lại nếu do nguyên nhân khác, việc dùng kháng sinh sẽ không hiệu quả, thậm chí có thể gây nhiều tác hại.

Kết nối - Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng (Hình 2).

Việc lạm dụng kháng sinh sẽ dẫn tới tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc.

Việc lạm dụng kháng sinh sẽ dẫn tới tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc, bệnh có thể tiến triển nặng thành viêm thanh quản mạn tính, kéo dài. Nhiều thống kê cho thấy nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng viêm họng khản tiếng là do virus, kèm với một số triệu chứng khác ho khan, ít đờm, đờm trong. Ngược lại nguyên nhân do vi khuẩn sẽ kèm thêm một số triệu chứng  như ho có đờm, đờm đặc.

Giải pháp điều trị an toàn hiệu quả không dùng kháng sinh

Ở giai đoạn cấp tính, sốt cao, đau rát nặng cần đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Với các thể trung bình, thể nhẹ có thể dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Sau đây là một số thảo dược được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chữa khản tiếng.

Kết nối - Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng (Hình 3).

Kha tử là vị thuốc y học cổ truyền đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay, thành phần chứa polysaccarid có tác dụng dịu ho, tiêu đờm, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh như  virus. Đây là vị thuốc đầu bảng để điều trị khản tiếng, mất tiếng.

Vị thuốc Xạ can (Rẻ quạt) có tác dụng thanh nhiệt giải độc dịu ho, tiêu đờm. Vị thuốc Cát cánh, Xuyên bối mẫu giúp bổ phế, tiêu đờm. Vị thuốc Hoàng cầm, Khoản đông hoa, Kim ngân hoa giúp chống viêm kháng khuẩn tốt, từ đó giảm tình trạng viêm thanh quản, khản tiếng hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chữa khản tiếng, mất tiếng, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ uy tín, được cấp phép của Bộ Y tế.

Một trong những sản phẩm được tin dùng hiện nay là sản phẩm Siro Vihodan. Đây là sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM TRUNG ƯƠNG 3 với lịch sử và uy tín 60 năm trên thị trường.

Kết nối - Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp điều trị khản tiếng, mất tiếng (Hình 4).

Một trong những sản phẩm được tin dùng hiện nay là sản phẩm Siro Vihodan.

Sản phẩm có thành phần là 20 loại thảo mộc tự nhiên có tác dụng bổ phổi, nhuận phế, giảm đờm, chống viêm kháng khuẩn nên cải thiện tình trạng khản tiếng hiệu quả. Người bệnh nên dùng ngay khi có tình trạng hơi đau, vướng họng, để đạt hiệu quả và tránh bệnh tiến triển nặng hơn.

Xem thêm các thông tin tại:

Website: https://vihodan.vn/ 

Hotline: 1900 3199

Thúy An

Nguyên nhân sự cố về điện khiến nhiều thiết bị ở bệnh viện Y học cổ truyền Cà Mau hư hỏng

Thứ 5, 24/09/2020 | 18:59
Qua kiểm tra, xác minh, ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác định, nguyên nhân xảy ra sự cố hệ thống điện tại bệnh viện Y học cổ truyền (BVYHCT) Cà Mau do lỗi kỹ thuật đấu dây trung tính, dẫn đến thiếu nguội gây lệch pha tăng áp đột ngột cháy thiết bị.

Ăn nấm mọc ở đống rơm, bệnh nhân bị ngộ độc, nôn thốc nôn tháo

Chủ nhật, 15/07/2018 | 19:57
Khi hái rau trong vườn thấy nấm mọc ở đống rơm, chị T. đã hái 3 cây nấm nấu canh với rau. Sau khi ăn xong, chị bị đau bụng từng cơn, miệng khô, nôn nhiều.

Bài thuốc trị viêm xoang từ thảo mộc thiên nhiên cực hữu hiệu

Thứ 3, 21/11/2017 | 09:00
Viêm xoang là bệnh rất phổ biến ở nước ta, xảy ra ở mọi lứa tuổi và dễ tái phát. Số bệnh nhân đang có khuynh hướng tăng dần trong mấy năm gần đây.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.