“Cùng nhau làm nên Tết”: Để bất kỳ ai cũng đón Tết đủ đầy

Thứ 4, 11/01/2023 | 13:54
0
“Món quà tuy không mang giá trị lớn lao nhưng là nguồn động viên mà bản thân mình cần nhất ngay lúc này. Gác lại những buồn phiền của năm cũ, chỉ mong một khởi đầu mới đủ đầy và trọn vẹn hơn sẽ đến với tất cả chúng ta”, chị Hoài Trinh (42 tuổi) xúc động nhận phần quà hỗ trợ từ chương trình “Cùng Nhau Làm Nên Tết”.

Tết Quý Mão 2023 đã cận kề. Trong khi nhà nhà háo hức sắm sửa mừng năm mới đến, những người lao động vẫn miệt mài tăng ca, làm việc từ mờ sáng đến tận đêm, nhưng chỉ mong có một cái Tết đủ đầy hơn bên gia đình.

Chất chồng nỗi niềm ngày cận Tết

Thời tiết Hà Nội những ngày cuối năm có vẻ chẳng chiều lòng người, khi nhiệt độ xuống thấp, kèm theo những cơn mưa phùn dai dẳng, càng làm cái rét thêm se sắt. Trở về nhà sau khi vừa hoàn thành ca làm việc ban chiều, chị Hoài Trinh (42 tuổi, công nhân xí nghiệp may) tranh thủ ăn nhẹ ổ bánh mì trước khi bật app chạy xe công nghệ đến tận khuya.

Cuối năm, tình hình xí nghiệp lâm khó, đơn hàng sụt giảm khiến thu nhập của chị bị ảnh hưởng không ít. Hơn 2 tháng nay chị đăng ký chạy xe công nghệ ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập. Dù vất vả chất chồng, chị vẫn thấy mình may mắn hơn nhiều mảnh đời ngoài kia. “Có nhiều người còn mất cả công việc. Ít ra mình được đi làm, chạy xe, vậy là tốt lắm rồi. Tuy vất vả chút, nhưng kiếm thêm được đồng nào hay đồng đó để tụi nhỏ ở nhà được đón Tết đủ đầy hơn”, chị Trinh trải lòng.

Trong số những lao động đang làm việc tại Hà Nội, mỗi người một hoàn cảnh, nhưng đại đa số đều là người ngoại tỉnh. Ngoài gánh nặng chi phí sinh hoạt hằng ngày, họ còn phải cân đối một phần thu nhập gửi về cho gia đình. Đặc biệt, những ngày Tết cận kề, ai cũng mong muốn chắt chiu để có thể trở về đoàn tụ với gia đình đón một năm mới sum họp.

Chị Phương Nga (29 tuổi), quê ở Vĩnh Phúc, vốn làm công nhân ở một xưởng sản xuất giấy tại Hà Nội. Nhưng gần 1 tháng qua doanh nghiệp đóng băng, công việc bị tạm dừng, chị phải làm đủ mọi nghề để xoay sở mưu sinh. “Vào thời điểm cận Tết, có rất nhiều nơi tuyển nhân viên thời vụ đóng gói hàng không đòi hỏi kinh nghiệm, nên tôi đăng ký xin đi làm ngay. 3 năm qua đón Tết xa nhà, năm nay tôi ráng vun vén để được về quê thăm gia đình. Nghĩ đến việc đoàn tụ bên mâm cơm với bố mẹ, khó khăn mấy tôi cũng cố gắng”, chị Nga xúc động.

Chung tay mang Tết đủ đầy đến người lao động

Cùng với niềm đợi trông về một tân niên sắp sửa đến chính là những lo toan và gánh nặng mưu sinh của người lao động khó khăn. Trải qua một năm 2022 nhiều biến động, hơn bao giờ hết họ mong mỏi một cái Tết đoàn viên và đủ đầy khi có thể tạm gác lại những âu lo đến đón chào năm mới thật trọn vẹn bên người thân và gia đình.

Thấu hiểu những ước mong ấy, cùng mong muốn san sẻ phần nào gánh nặng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2023, nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chung tay với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) thực hiện chương trình “Cùng Nhau Làm Nên Tết”, nhằm trao tặng 8.000 phần quà Tết với tổng trị giá là 5,6 tỉ đồng cho người lao động trên cả nước.

Là một trong những lao động được nhận quà Tết sớm từ chương trình “Cùng Nhau Làm Nên Tết”, chị Hoài Trinh không giấu được niềm vui: “Phần quà nhỏ tuy giá trị không quá to tát, nhưng với những lao động như mình thì lại là nguồn động viên tinh thần rất lớn. Đôi khi chính sự quan tâm, san sẻ những lúc khó khăn thế này mình càng trân quý và biết ơn hơn. Gác lại những buồn phiền của năm cũ, chỉ mong một khởi đầu mới đủ đầy và trọn vẹn hơn sẽ đến với tất cả chúng ta.”

Riêng với chị Phương Nga, ngày nhận quà từ chương trình cũng là ngày chị mua vé về Vĩnh Phúc. Niềm vui như càng được nhân đôi, xóa nhòa đi phần nào những lo toan, mệt nhọc để nhường chỗ cho những hân hoan chờ ngày sum họp. “Mình dự định sẽ đem món quà này cùng về quê để đón Tết với cả nhà. Bây giờ chỉ mong Tết đến thật nhanh để được đoàn viên với gia đình bên mâm cơm giao thừa đầu năm thôi”, chị Nga bày tỏ.

Mỗi phần quà gửi trao không chỉ biểu trưng cho niềm hy vọng về một năm mới sang trang mà quan trọng hơn đó còn thể hiện trách nhiệm và nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc thực thi nhiều hoạt động thiết thực, chung tay mang Tết viên mãn đến những hoàn cảnh khó khăn. “Cùng Nhau Làm Nên Tết” nói riêng và các chương trình xã hội nói chung chính là minh chứng hữu hình cho tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Dẫu cuộc sống còn nhiều lo toan song chúng ta sẽ vì nhau và cùng nhau làm nên Tết để bất kỳ ai cũng được đón một năm mới đủ đầy và ngập tràn niềm hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ đập nát xe sang vì tài xế dám cán qua cây tỏi cô trồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:57
Tức giận khi thấy tài xế xe Mercedes-Benz cán qua những vườn rau cô trồng, người phụ nữ nổi điên lấy gạch đập vỡ ô tô.

Những điểm “nóng” kẹt xe dịp lễ 30/4 ở TP.HCM

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:38
Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông, nút giao An Phú, phà Cát Lái,… là những điểm “nóng” dễ xảy ra ùn tắc giao thông dịp lễ 30/5-1/5.

Tiết lộ hai lần Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ bí mật cung cấp tấn công mục tiêu Nga

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Ukraine tuần qua đã âm thầm sử dụng tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay mà Mỹ bí mật cung cấp, tập kích vào sân bay quân sự Nga ở Crimea và mục tiêu ở vùng Zaporizhzhia.

Chifure – thương hiệu mỹ phẩm “sạch” hàng đầu Nhật Bản với gần 80 năm tuổi đã có mặt tại Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:03
Thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích suốt gần 1 thập kỷ tại Nhật cuối cùng cũng đổ bộ đến Việt Nam. Cùng khám phá chuyện hấp dẫn về hành trình và triết lý làm đẹp của Chifure.

Thiên thần bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi trưởng thành lớn phổng phao, mê làm đẹp

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:02
Nil Zehra Kayaalp xinh đẹp, quyến rũ ở tuổi 19.