Cùng thưởng thức những khu vườn xinh đẹp nhất châu Âu

Cùng thưởng thức những khu vườn xinh đẹp nhất châu Âu

Thứ 5, 25/01/2018 | 15:25
1
Một trong những nét đặc trưng trong kiến trúc ở các nước châu Âu chính là những khu vườn. Với nhiều chủ đề, nhiều cách bày trí, các khu vườn này đều duyên dáng, tinh tế và mang đến sự dễ chịu cho bất cứ ai đến đây. Bạn sẽ không hối hận khi dành thời gian trong chuyến du lịch châu Âu để đến thăm các khu vườn này đâu.

1. Vườn Boboli nước Ý:

Nhắc đến du lịch Ý(dẫn link về: https://transviet.com.vn/SGN.EUROPE/Tour-Du-Lich-CHAU-AU ) là người ta nghĩ ngay đến những khối kiến trúc cổ điển, lãng mạn và những khu vườn thơ mộng. Vườn Boboli là một khu vườn tuyệt đẹp nằm ngay giữa trung tâm Florence sôi động, náo nhiệt.

Tiêu dùng & Dư luận - Cùng thưởng thức những khu vườn xinh đẹp nhất châu Âu

 

Boboli rộng lớn những hàng cây xanh mướt được cắt tỉa công phu, những lối đi rộng lớn và những bức tượng điêu khắc đậm chất La Mã, Phục Hưng. Khu vườn là cả một không gian nghệ thuật, nơi mà du khách không chỉ được đi dạo, thưởng thức bầu không khí trong lành mà còn được khám phá những nét quyến rũ của nghệ thuật cổ điển. Nhiều người nhận xét khu vườn làm họ liên tưởng đến bối cảnh trong các bộ phim thần thoại Hy Lạp, rất sang trọng và huyền bí.

2. Vườn hoa Dessau-Wörlitz, Đức

Ở ngay tại nước Đức có một khu vườn mang đậm phong cách Anh Quốc đó chính là vườn hoa Dessau-Wörlitz. Đây là vườn hoa nằm trong khuôn viên vườn quốc gia Dessau-Wörlitz bao gồm các tòa nhà, cung điện, công viên,…và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Châu Âu vào năm 2000. Khu vườn được tạo nên từ thế kỷ 18 bởi Hoàng thân Leopold III, khi ông ao ước được một lần đến nước Anh nhưng vì không được cho phép mà ông đã cho xây dựng khu vườn theo phong cách Anh ngay tại Đức. Đây cũng là khu vườn mang phong cách Anh ở nước ngoài có quy mô lớn nhất.

3. Vườn hoa Tulip Keukenhof, Lisse, Hà Lan

Cứ độ thu về, tại vườn hoa Tulip Keukenhof người ta sẽ ươm mầm hơn 7 triệu bông hoa theo từng dải đủ màu đủ sắc, để đến khi xuân về cả vườn hoa biến thành một bức tranh màu sắc khổng lồ vô cùng sống động. Du lịch châu Âu (dẫn link về: https://transviet.com.vn/SGN.EUROPE/Tour-Du-Lich-CHAU-AU ) vào mùa xuân thì bạn tuyệt đối phải đến Hà Lan và ghé thăm khu vườn này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng và thậm chí không muốn rời đi. Quy mô rộng lớn cùng với không gian tràn ngập sắc màu của các loài hoa tạo nên cảm giác siêu thực cho du khách. Những mảng màu xanh đỏ tím vàng tươi sáng làm sáng bừng cả một không gian.

4. Vườn Tu viện Kylemore, Connemara, Ai Len

Khu vườn này có từ thời Nữ hoàng Victoria ở Kylemorem, nhưng đến năm 1990 nó mới được cải tạo lại và mang dáng dấp của thời hoàng kim trước đó. Kiến trúc tu viện vốn đã đặc sắc nhưng phải thật sự đi vào bên trong bạn mới biết khu vườn mới chính là điểm nhất của cả không gian. Khung cảnh núi non thơ mộng, hùng vĩ của vùng Connemara, cùng với hệ thống vườn tược được chăm chút tỉ mỉ tạo nên một khu vườn trong mơ mà bất cứ ai cũng muốn một lần đặt chân đến. Khu vườn này không chỉ để trưng bày, các loại rau quả và thảo dược trong vườn còn được sử dụng cho nhà hàng và phòng trà ở Kylemore.

5. Vườn hoa Tuileries, Paris, Pháp

Tiêu dùng & Dư luận - Cùng thưởng thức những khu vườn xinh đẹp nhất châu Âu (Hình 2).

 

Những khu vườn ở Pháp vốn nổi tiếng với bố cục, độ tinh tế, và mang đậm tính nghệ thuật trong từng chi tiết nhỏ. Nếu có dịp đi tour châu Âu (dẫn link về: https://transviet.com.vn/SGN.EUROPE/Tour-Du-Lich-CHAU-AU ), bạn hãy đến thăm thủ đô Paris, nơi có vườn hoa Tuileries. Vườn hoa được ra đời từ thế kỷ thứ 16 với chủ đề “màu xanh của thiên nhiên” và được ca ngợi là một trong những khu vườn mang vẻ đẹp truyền thống của Pháp.

 Nguyễn Hà

Mua nhà kiến trúc Pháp, nhận chuyến du lịch châu Âu

Thứ 6, 23/06/2017 | 09:10
Sở hữu ngay căn hộ tại D’. Le Roi Soleil để tận hưởng chuyến du lịch châu Âu 10 ngày và đắm mình trong không gian kiến trúc tân cổ điển Pháp cả 4 mùa trong năm.

Tặng chuyến du lịch Châu Âu khi mua căn hộ cao cấp D’. Le Roi Soleil

Thứ 6, 09/06/2017 | 08:30
Nhân dịp kỷ niệm 24 năm thành lập Tập đoàn Tân Hoàng Minh, từ 01/06/2017 đến hết ngày 15/7/2017, tất cả khách hàng đặt mua "tuyệt tác ven hồ Tây" D’. Le Roi Soleil sẽ được nhận chuyến du lịch Châu Âu.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Vì sao NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22/4?

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:59
Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước chuyển phiên đấu thầu vàng miếng sang ngày mai 23/4.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Điện Biên: Khai thác tiềm năng từ du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Đến với Điện Biên, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong không gian lịch sử và ký ức mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.