Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”

Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 26/04/2018 | 19:20
0
Hơn 1 năm nay, chị H. trú tại xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh u mê đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời” mặc cho gia đình khuyên can. Trong suốt thời gian đó, chị này đã có những cuộc biến mất bí ẩn, khiến người nhà cũng không biết chị đi đâu, làm gì?

Anh Nguyễn Văn Chính (SN 1984), trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hơn 1 năm nay, vợ anh là chị Nguyễn Thị H. (SN 1987) bị dụ dỗ, hết lần này đến lần khác bỏ nhà đi theo nhóm tự xưng "Hội thánh đức chúa trời" khiến anh rất đau khổ, con nhỏ không ai chăm sóc.

Theo anh Chính, vào năm 2011, anh kết hôn với chị H.. Anh làm nghề lái xe tải chở hàng tạp hóa đi phân phối cho các đại lý trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nên kinh tế gia đình cũng được xếp vào diện khá giả. Rồi 3 đứa con lần lượt ra đời là niềm hạnh phúc vô bờ của vợ chồng anh và gia đình 2 bên nội ngoại. Thế nhưng, cuộc sống yên bình bỗng nhiên bị xáo trộn khi vào năm 2017, công ty in ấn nơi chị H. làm việc có một người phụ nữ tên là Hiền xin vào làm.

Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”

Anh Chính cùng 3 con nhỏ ngày đêm mong nhớ chị H. trở về.

Anh Chính cho hay, Hiền và vợ anh nhanh chóng kết bạn với nhau. Lấy lý do là nhà xa, vào mỗi buổi trưa, Hiền cùng một người khác xin về nhà vợ chồng anh ăn cơm rồi nghỉ lại để chiều đi làm tiếp. “Những tưởng đó là mối quan hệ bạn bè thuần túy, tôi không ngờ thời gian đó Hiền đã rủ rê vợ tôi vào Hội thánh đức chúa trời mà tôi không hay. Chỉ đến khi Hiền và vợ tôi rủ tôi đi học thêm kinh thánh Đức chúa trời mẹ, tôi mới tá hỏa là vợ mình đã bị u mê. Vợ tôi thuyết phục tôi rằng, vào đạo đó không cần làm việc gì cũng có thể sống sung sướng. Tôi đã khuyên răn, nói với vợ không cần phải học gì, chỉ cần sống cho tốt là được nhưng cô ấy không nghe”, anh Chính buồn bã kể.

Anh Chính cho hay, chị H. sau khi rủ rê anh vào "Hội thánh đức chúa trời" không được thì bàn với anh bán nhà cửa, xe ôtô, vay tiền ngân hàng để tiêu xài vì năm 2018 là ngày tận thế (?!). Anh đã cố thuyết phục vợ thoát khỏi u mê nhưng không được. Ngày 20/7/2017, chị H. đã bỏ nhà đi. Nghi ngờ vợ bỏ đi cùng Hiền nên anh Chính cùng gia đình ra nhà tìm nhưng Hiền nói không biết chị H. ở đâu.

“Đến hôm sau, vợ tôi trở về nhà. Tôi gặng hỏi thì H. bảo rằng Hiền cho về. Vợ tôi ở nhà đến ngày 15/11/2017, Hiền chở theo một cô gái trẻ tới nhà tìm rủ vợ tôi đi tiếp. Lúc này, tôi đang đi giao hàng, nghe hàng xóm gọi điện báo liền chạy về ngăn cản. Lúc về đến nhà, Hiền thấy tôi liền bỏ chạy. Tôi đuổi theo cô ta thì bị cô gái trẻ đi cùng lao vào xô ngã để cho Hiền bỏ trốn”, anh Chính kể.

Anh Chính cho biết, đến ngày 23/11/2017, chị H. lấy xe máy cùng hộ khẩu và sổ bảo hiểm rồi tiếp tục bỏ đi. Cũng như những lần trước, thấy chị H. bỏ đi, cả nhà anh Chính cùng gia đình ra nhà Hiền đòi người nhưng cô ta nói không biết chị H. ở đâu. Anh Chính dọa, sẽ làm đơn tố cáo thì ít ngày sau chị H. trở về.

“Thấy vợ về tôi rất mừng. Cô ấy gầy yếu đi nhiều so với lúc trước, sắc thái bệ rạc như người đãng trí tôi xót lắm. Cô ấy như biến thành người hoàn toàn khác, bỏ mặc công việc và không còn biểu hiện thương yêu chồng con nữa. Mọi người nói cô ấy đều bỏ ngoài tai. Đến ngày 25/3 vừa rồi, trong lúc tôi lái xe đi giao hàng thì có 2 người phụ nữ bán đũa đến nhà tìm vợ tôi. Thấy vợ tôi không ở nhà họ tìm ra tận ngoài đồng để gặp nói chuyện. 4 ngày sau vợ tôi lại bỏ đi cùng chiếc xe máy đến bây giờ không thể liên lạc được. Tìm gặp Hiền thì cô ta bảo không biết vợ tôi đi đâu. 3 đứa con nhỏ dại không biết tương lai sẽ ra sao khi mẹ chúng mãi lầm đường lạc lối trong u mê như thế này”, anh Chính bất lực nói.

Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời” (Hình 2).

 

Những cuộc biến mất bí ẩn của người phụ nữ đi theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời” (Hình 3).

Hiện, anh Chính đã có đơn gửi cơ quan chức năng phản ánh sự việc.

Theo tìm hiểu, không những lôi kéo chị H., Hiền đã nhiều lần cố gắng rủ rê cả chị gái và bố đẻ của chị H. là ông Nguyễn Văn Cầm (SN 1950) gia nhập nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”.

“Thời gian trước, Hiền ra tận ki ốt kinh doanh của tôi đưa mấy cuốn sách mà cô ta gọi là kinh để giảng cho tôi nghe nhằm dụ dỗ nhưng bị tôi đuổi đi”, chị Hà, chị gái của chị H. cho biết.

Chị Hà còn cho hay, để thuyết phục chị theo nhóm tự xưng “Hội thánh đức chúa trời”, Hiền còn xúi giục chị H. đến dụ dỗ rằng mình chính là nhà tiên tri thứ 159 nên sau khi chết được lên thiên đàng và nói chúa của “Đức chúa trời mẹ” là “ngài An Xon Hồng”, đang sống bên Hàn Quốc rồi khuyên chị Hà gom tiền tiêu xài hết chứ năm 2018 là ngày tận thế.

“Trong những lần gặng hỏi em tôi, H. cho biết, khi bắt đầu vào “Hội thánh đức chúa trời” sẽ được cho uống một ly nước màu đỏ như rượu vang và một miếng bánh thánh để ăn. Tôi nghi em gái tôi bị bỏ bùa nên mới u mê, mọi hành vi, lý trí đều bị người ta điều khiển, sai khiến như vậy”, chị Hà nhận định.

Được biết, hiện tại, anh Chính đã có đơn tố cáo gửi Công an huyện Thạch Hà, Công an tỉnh Hà Tĩnh để cầu cứu.

Liên quan sự việc, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoành Mai, Chủ tịch UBND xã Thạch Tân cho biết, chính quyền địa phương đã nắm bắt được sự việc. “Chúng tôi có theo dõi và điện thoại thì chị H. từ chối và nói rằng chị ấy là người theo đạo Thiên chúa chứ không theo đạo nào hết. Hiện, chúng tôi không thể liên lạc với chị H. được nữa”, ông Mai cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an huyện Thạch Hà cũng cho biết, hiện, đơn vị đã nắm được thông tin và đang phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, làm rõ các hành vi liên quan.

Ban Tôn giáo Chính phủ thông tin về tổ chức mang tên “Hội thánh Đức Chúa Trời”

Thứ 5, 26/04/2018 | 09:09
"Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng của mọi người nhưng cũng nghiêm cấm các hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, xâm phạm trật tự an toàn, đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác", ông Vũ Chiến Thắng khẳng định.

Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh

Thứ 3, 24/04/2018 | 15:35
Hình ảnh 2 người phụ nữ với trang phục bịt kín kèm theo thông tin đây là các đối tượng dùng thuật thôi miên để lừa đảo tại địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh được chia sẻ "chóng mặt" khiến người dân vô cùng hoang mang.

Khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Thứ 3, 24/04/2018 | 15:08
Trước một số diễn bức phức tạp liên quan đến tà đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" tại nhiều địa phương trên cả nước, bộ GD&ĐT cũng như nhiều trường đã có cảnh báo đến học sinh, sinh viên.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...