Cuộc chiến của ngôi sao Holywood với bệnh tiểu đường

Cuộc chiến của ngôi sao Holywood với bệnh tiểu đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Ngôi sao Holywood Halle Berry nói với Daily Mail: "Họ nói với tôi rằng tôi có thể bị mất thị lực, hoặc tôi có thể bị mất đôi chân của mình", cô nhớ lại và rùng mình.

Nữ diễn viên trẻ biết cô đang rất cần một chỗ để nằm xuống nghỉ ngơi. Nhưng trước khi đó, cô đã được đưa vào bệnh viện. Sau đó, ngôi sao Hollywood Halle Berry bị tiểu đường đã nằm trong tình trạng hôn mê một tuần liền.

"Bệnh tiểu đường bắt tôi hoàn toàn mất cảnh giác", cô giải thích.

"Không ai trong gia đình tôi đã phải chịu đựng căn bệnh và mặc dù tôi đã hơi thừa cân song tôi nghĩ rằng tôi là khá khỏe mạnh".

"Tôi bị ốm - đáng kể khi tôi đã được đưa lên trên chương trình truyền hình, Living Dolls, vào năm 1989 tôi cảm thấy tôi cần năng lượng để sống. Tôi thực sự không biết" Halle, được chẩn đoán với bệnh tiểu đường loại 2, tức là cơ thể không thể sản xuất đủ insulin để xử lý đường thành năng lượng.

Bất tỉnh trong một tuần

Tờ Daily Mail của Anh quốc dẫn lời ngôi sao: "Tôi nghĩ tôi có thể khó khăn, nhưng tôi không thể mắc nhiều sai lầm", cô nói.

"Một ngày nọ, tôi đã không thức dậy trong bảy ngày, mà rõ ràng là rất nghiêm trọng."

Sự kiện - Cuộc chiến của ngôi sao Holywood với bệnh tiểu đường

Halle bị tiểu đường loại 2 tấn công.

Tiểu đường loại 2 có thể mất nhiều năm để phát triển, với người bị trải qua các triệu chứng giống như cảm giác thường xuyên mệt mỏi của Halle. Những người khác bao gồm mờ mắt, giảm cân, khát nước dữ dội, ngứa bộ phận sinh dục và ngứa ran ở bàn tay và bàn chân.

Các chuyên gia tin rằng hơn nửa triệu người ở Anh vô tình sống chung với căn bệnh này. Chỉ số có khả năng đang bị thừa cân, dẫn đầu một lối sống ít vận động và ăn nhiều đường. Tình trạng này cũng phổ biến hơn, và phát triển ở độ tuổi trẻ trong cộng đồng châu Á do yếu tố di truyền.

Nó rất có thể xảy ta với Halle, người sinh ra ở Liverpool có mẹ là người Anh da trắng và cha Phi-đen của Mỹ, rơi vào nhóm cuối cùng.

Khi cô đến bệnh viện, các bác sĩ đã giải thích về mức độ nghiêm trọng của tình trạng của cô. Mặc dù tuyến tụy của cô vẫn còn sản xuất một số insulin, nó đã sản xuất được ít hơn cô cần và tình trạng của cô đã vượt quá giai đoạn mà một sự thay đổi chế độ ăn uống hoặc chế độ tập luyện mới sẽ ngăn chặn nó tiến triển.

Cô ấy sẽ cần tiêm insulin hàng ngày trong phần còn lại của cuộc sống, cũng như sắp xếp lại hoàn toàn của chế độ ăn uống của mình.

"Tôi có thể bị mất đôi chân của mình"

Halle Berry nói với Daily Mail: "Họ nói với tôi rằng tôi có thể bị mất thị lực, hoặc tôi có thể bị mất đôi chân của mình", cô nhớ lại, rùng mình."Tôi đã sợ đến chết, tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết".

Họ giải thích rằng do đường dư thừa trong cơ thể các bệnh nhân tiểu đường có thể bị suy thận, có nguy cơ phát triển bệnh tim và 80 người bị bệnh tiểu đường cao gấp năm lần sẽ chết vì biến chứng tim mạch. (Còn tiếp)

Halle Berry, sinh ngày 14 tháng 8 năm 1966 là nữ diễn viên người Mỹ, cựu người mẫu thời trang và nữ hoàng sắc đẹp. Berry đã đoạt một giải Emmy, giải Quả cầu vàng, giải SAG cùng giải NAACP Image cho phim Introducing Dorothy Dandridge và đoạt một Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đồng thời cũng được đề cử cho giải BAFTA năm 2001 cho vai diễn của chị trong phim Monster's Ball, trở thành nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi đầu tiên – và tính tới năm 2011 – là phụ nữ Mỹ gốc Phi duy nhất đã đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Chị là một trong số nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất ở Hollywood và cũng là phát ngôn viên của hãng mỹ phẩm Revlon. Chị cũng đã can dự vào việc sản xuất trong nhiều phim của mình. Trước khi trở thành một nữ diễn viên, Berry đã tham gia một số cuộc thi sắc đẹp, đoạt chức Á hậu thứ nhất trong cuộc thi Miss USA (1986), và đứng hạng 6 trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1986.

Vai diễn đột phá trong phim truyện của chị là trong phim Jungle Fever (1991). Điều này đã mang lại cho chị các vai diễn trong các phim The Flintstones (1994), Bulworth (1998), X-Men (2000) cùng các phần tiếp theo của phim này, và vai Bond Girl Jinx trong phim Die Another Day (2002). Chị cũng nhận Giải Mâm xôi vàng cho diễn viên nữ chính tồi nhất năm 2005 cho vai diễn trong phim Catwoman và đã đích thân tới nhận giải.

Đã từng ly dị với cầu thủ bóng chày David Justice và nhạc sĩ Eric Benét, Berry lại sống chung không hôn thú với người mẫu Gabriel Aubry ở Québec từ tháng 11 năm 2005 tới tháng 4 năm 2010. Họ có một con gái tên Nahla Ariela Aubry, sinh ngày 16.3.2008.

Hải Yến (Theo DailyMail/ Chuatieuduong.net)