'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại

'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:30
0
Nội dung chính của ‘cuộc chiến’ này là ‘Sự một màu của Phương Mỹ Chi bị đem ra mổ xẻ khi đặt bên cạnh Quang Anh đa dạng, đa phong cách’.

The Voice nhí đang là chương trình truyền hình thu hút khán giả nhất hiện nay khi mà mỗi tối thứ bảy hàng tuần, khán giả luôn háo hức chờ đợi xem tuần này Phương Mỹ Chi sẽ trình bày nhạc phẩm dân ca nào; Hữu Đại, Ngọc Duy dễ thương ra sao; Quang Anh đa sắc màu thế nào… 

Bên cạnh phần ca hát, những câu chuyện bên lề của The Voice nhí cũng luôn ‘nóng sốt’… 

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại

Quang Anh- Phương Mỹ Chi nhí nhảnh bên nhau. 

‘Cuộc chiến’ Fanclub (FC) Phương Mỹ Chi và Quang Anh 

Hiện nay trên mạng xã hội Facebook, chỉ cần gõ cụm từ “Phương Mỹ Chi”, “Nguyễn Quang Anh” là đã cho ra kết quả không dưới 10 trang Fanpage của mỗi thí sinh. Trong đó trang được cho là FC chính thức của Phương Mỹ Chi có số lượng yêu thích (like) lớn nhất lên tới hơn 70,000 lượt, còn của Quang Anh là hơn 40,000 lượt. Theo dõi thông tin trên hai trang này thường thấy có sự đấu đá qua lại bằng ngôn từ của một số thành viên, mà bản thân người viết đọc vào cảm thấy rất phản cảm.

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại (Hình 2).

Nội dung chính của ‘cuộc chiến’ này là ‘Sự một màu của Phương Mỹ Chi bị đem ra mổ xẻ khi đặt bên cạnh Quang Anh đa dạng, đa phong cách’. Thiết nghĩ, ai cũng muốn thần tượng của mình chiến thắng nên người yêu mến thì bảo vệ, kẻ không ưa thì phản bác. 

Tuy nhiên, những phát ngôn thiếu cẩn trọng, những giằng co, được hơn do người lớn tạo ra sẽ vô tình làm tổn thương con trẻ rất nhiều. Có thể cả Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy và tất cả thí sinh khác chỉ nghĩ đến việc được thể hiện mình ra sao ở cuộc thi này, nhưng ‘cuộc chiến’ giữa những người lớn sẽ vô tình tạo nên sự cay cú, ganh đua không tích cực ở các thí sinh nhí. 

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại (Hình 3).

Những bình luận như thế này và hơn thế nữa sẽ làm tổn thương các thí sinh nhí rất nhiều! 

Trong một buổi giao lưu trực tuyến mới đây của một trang tin điện tử với top 3 The Voice nhí, một khán giả đã đặt câu hỏi khiến không ít người khó chịu: “Hiện giờ các FC của em (Quang Anh) và FC của Phương Mỹ Chi đang đấu đá với nhau, nhiều người cho rằng Phương Mỹ Chi không đa dạng phong cách như em. Nhưng FC của Mỹ Chi lại dùng những từ  không văn hóa để đáp lại những ý kiến của mọi người về em ấy. Em có suy nghĩ gì và định sẽ giải quyết như thế nào về tình trạng này?”. 

Thật may là Quang Anh đã khéo léo từ chối trả lời câu hỏi trên. Điều khó hiểu và đáng tiếc ở đây là vị khán giả kia đặt ra câu hỏi với mục đích gì và ban biên tập buổi giao lưu trực tuyến có nên đưa câu hỏi đó lên hay không? Có ai biết được đằng sau câu hỏi này, người được hỏi có nghĩ suy gì hay không? Đừng lấy những thứ từ thế giới ảo rồi đặt vào đời thực và làm cho con trẻ khó xử như vậy! 

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại (Hình 4).

Xin hãy dừng lại 

Trong những trả lời chân thành, Phương Mỹ Chi cũng nhận thức được sự một màu của mình nhưng em vẫn khẳng định sẽ trung thành với dòng nhạc dân gian, vì đơn giản đó là sở trường, là tình yêu dân ca, là sự gắn bó như dòng máu chảy trong cơ thể. Vậy, có cần phải phê phán sự một màu đó hay không? 

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại (Hình 5).

Quang Anh cũng chia sẻ rất thật rằng ‘ai chiến thắng không quan trọng, miễn là tất cả chúng em đều cháy hết mình vì âm nhạc’. Tự bản thân trẻ nhỏ đã có những suy nghĩ rất chín chắn và”fair play” như vậy thì cớ gì người lớn cứ thích giành giật, đấu đá, ghen tị? Khi mà lũ trẻ vẫn đang vô tư dành tình cảm trìu mến cho nhau thì xin người lớn chúng ta, hãy bớt ‘dữ dằn’, bớt ‘a dua’ để con trẻ được thoải mái vui chơi ở sân chơi của riêng mình! 

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại (Hình 6).

The Vocie nhí chỉ còn một đêm diễn nữa sẽ tìm ra thí sinh đoạt giải quán quân của chương trình. Tới thời điểm này, những khán giả quan tâm cũng đã tìm ra cho riêng mình một ca sĩ nhí xứng đáng là quán quân trong trái tim họ. Những khán giả chân chính sẽ là những người biết khen, chê công tâm và dành sự yêu mến cho thí sinh họ yêu thích bằng cách riêng, chứ không phải bằng những ngôn từ khiến cho trẻ vô tình bị tổn thương. 

Sự kiện - 'Cuộc chiến’ Fanclub Phương Mỹ Chi và Quang Anh: Xin hãy dừng lại (Hình 7).

MC Trấn Thành cũng viết: 'Nếu không thích Mỹ Chi, các bạn có quyền ủng hộ cho những bạn nhỏ khác. Nhưng không yêu xin đừng nói lời cay đắng!".

P.V

'Mổ xẻ' ứng viên cho ngôi vị quán quân The Voice nhí

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:12
Từng chia sẻ ước mơ giành giải quán quân The Voice nhí để có tiền giúp đỡ gia đình, cả Quang Anh và Phương Mỹ Chi chắc chắn sẽ có áp lực khi bước vào đêm chung kết. Ngọc Duy dường như rất thoải mái và không bị áp lực bởi giải thưởng sẽ là một ẩn số bất ngờ.

Tiết lộ về hậu phương thứ hai của Phương Mỹ Chi

Thứ 4, 21/08/2013 | 13:53
“Bé mới ca có 2 câu, tôi đã muốn chảy nước mắt, nổi hết da gà. Tôi bị rớt nước mắt vì con bé, không làm thêm được nữa, trong lòng nhiều cảm xúc khó tả lắm, bất ngờ nhưng thấy vui nhiều hơn", ca sĩ Tấn Lợi - “hậu phương” của Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Phương Mỹ Chi và 'tai nạn' khó hiểu

Thứ 5, 15/08/2013 | 21:57
Phương Mỹ Chi vẫn đang là cái tên được quan tâm bậc nhất hiện nay. Nhưng thực tế đáng buồn, tên của em không chỉ xuất hiện với những lời khen ngợi mà còn bị đẩy vào vòng xoáy trò chơi scandal của những người lớn trong showbiz Việt.

Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Chủ nhật, 11/08/2013 | 17:57
Không phát sóng trực tiếp nhưng đoạn phóng sự tối 10/8 vẫn khiến các fan của "chị Bảy" bức xúc khi cô bé không được chia sẻ bất cứ điều gì cùng khán giả.

Nhà sản xuất lên tiếng về nghi án 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:51
Đại diện nhà sản xuất, ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc công ty Cát Tiên Sa khẳng định, sự cố của Phương Mỹ Chi vừa qua là do lỗi kỹ thuật.

Youtube xóa sạch clip Phương Mỹ Chi hát 'Lòng mẹ' phát trên VTV3

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:49
Phương Mỹ Chi, giọng ca được chờ đợi đặc biệt trong đêm liveshow 2 - Giọng hát Việt nhí khép lại đêm diễn tối ngày 3/8 trực tiếp trên VTV3 với ca khúc Lòng mẹ.