Cuộc đại chiến tranh siêu cúp châu Âu và những điểm nóng đáng chú ý

Cuộc đại chiến tranh siêu cúp châu Âu và những điểm nóng đáng chú ý

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 14/08/2019 | 19:00
0
Dù mới nhận thất bại đầy cay đắng trước MU với tỷ số 0-4 ở vòng 1 Premier League 2019 nhưng Chelsea vẫn có niềm tin và đặt quyết tâm rất cao trong việc đánh bại Liverpool để giành siêu cúp châu Âu 2019. Còn Liverpool cũng không giấu giếm tham vọng giành cúp nên trận đấu được hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

2h00 sáng mai, Chelsea và Liverpool sẽ bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với quyết tâm rất cao. Đây là một trận đấu mang tính lịch sự bởi lẽ lần đầu tiên trong lịch sử Siêu cúp châu Âu sẽ là cuộc cạnh tranh của hai đội bóng đến từ Anh.

Chelsea với vị thế là đương kim vô địch Europa League còn Liverpool cũng hoành tráng không kém khi là đương kim quán quân Champions League nên quyết tâm của hai đội bóng này là cực cao. Bởi vậy, dù Chelsea và Liverpool không có được lực lượng tốt nhất nhưng ngoài chuyên môn của trận đấu, không ngoại trừ khả năng, NHM sẽ được chứng kiến những tình huống tranh chấp cực kỳ quyết liệt đến từ những điểm nóng trên sân.

Kante và Wijnaldum

Chelsea đang trải qua những ngày đầu tương đối khó khăn khi các ngôi sao của họ chuyển đến đội bóng khác hoặc gặp vấn đề về chấn thương. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối chơi và cách vận hành của đội bóng này đặc biệt ở tuyến phòng ngự và tiền vệ.

Thể thao - Cuộc đại chiến tranh siêu cúp châu Âu và những điểm nóng đáng chú ý

Kante và Wijnaldum là hai tiền vệ phòng ngự cực hay của Premier League.

Ở trận đấu đầu tiên ở Premier League, sự thiếu vắng của tiền vệ phòng ngự Kante khiến cho khả năng đánh chặn cũng như thu hồi bóng của The Blues giảm sút rõ rệt. Các tiền vệ không thể theo bám và đưa ra được những tình huống cản phá tốt từ giữa sân tạo điều kiện cho MU liên tục thực hiện các pha chọc khe cực kỳ nguy hiểm. 

Phải đến khi Kante vào sân, tuyến giữa của Chelsea mới chắc chắn hơn nhờ sự thông minh, quyết đoán và cơ động của tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại ngôi sao người Pháp vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ được HLV Lampard tung vào sân ngay từ đầu trong trận Siêu cúp rạng sáng mai.

Nếu thi đấu thì Kante sẽ liên tục phải đối mặt với một ngôi sao phòng ngự của The kop là Wijnaldum. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Hà Lan cho thấy sự ổn định lớn trong đội hình của Liverpool với khả năng hoạt động năng nổ ở tuyến giữa, kết nối nhịp nhàng giữa phòng thủ và tấn công bên cạnh những Fabinho, Henderson ở trận đấu trước. 

Bởi vậy, đây sẽ là một trong những điểm nóng được dự đoán vô cùng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Salah và Emerson

Salah là ngôi sao cực kỳ quan trọng của The kop trong những mùa giải gần đây. Với tốc độ cao cùng khả năng ghi bàn đa dạng, anh luôn là cơn ác mộng đối với mọi hàng phòng ngự. Ngôi sao người Ai Cập đang có phong độ khá tốt khi anh đã nổ súng ngay trong trận mở màn của Liverpool tại Premier League.

Thể thao - Cuộc đại chiến tranh siêu cúp châu Âu và những điểm nóng đáng chú ý (Hình 2).

Emerson phải cực kỳ thận trọng và tập trung khi theo kèm Salah.

Hoạt động ở vị trí tiền đạo cánh, Salah đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống bứt tốc hoặc rê dắt bóng trong khu vực cấm địa. Vậy nên, Chelsea chắc hẳn sẽ phải cử ra một cầu thủ thực sự bình tĩnh và quyết đoán để theo kèm và hóa giải tiền đạo này.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Frank Lampard không có nhiều sự lựa chọn bên hành lang cánh để có thể theo kèm và hóa giải được Salah. Marcos Alonso và Emerson là hai cầu thủ tốt nhất ở vị trí hậu vệ biên trái của Chelsea. Nhưng hiện tại, dù Alonso là cầu thủ giỏi nhưng anh không có được phong độ tốt nhất nên khả năng cao là Emerson sẽ được lựa chọn để theo kèm Salah.

Emerson là một cầu thủ có tốc độ nên anh thường xuyên có những tình huống dâng cao tấn công. Tuy nhiên, ở trận đấu tới, khả năng cầu thủ này sẽ ít tấn công hơn và ưu tiên cho mặt trận phòng ngự bởi đối thủ của anh là một Salah cực kỳ nhanh và khéo léo.

Pulisic và Van Dijk

Thể thao - Cuộc đại chiến tranh siêu cúp châu Âu và những điểm nóng đáng chú ý (Hình 3).

Pulisic sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với Van Dijk.

Pulisic là cái tên được NHM Chelsea kỳ vọng nhất trên hàng công của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Với tốc độ tốt, kỹ thuật cá nhân không tồi, cựu cầu thủ của Borussia Dortmund được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn với hàng phòng ngự của Lữ đoàn đỏ.

Thế nhưng, sẽ rất khó khăn cho anh bởi ở trận đấu này, Pulisic sẽ phải đối mặt với một trong những trung vệ hay nhất Premier League là Van Dijk. Với chiều cao tốt, sải chân dài cùng khả năng đọc vị tình huống cực tốt, Van Dijk luôn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ của Liverpool.

Bóng đá trẻ Việt Nam và dấu hiệu đi xuống đáng lo ngại

Thứ 3, 13/08/2019 | 19:40
Trong thời gian gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại khi thành tích của chúng ta ở các đấu trường quốc tế không thực sự tốt. Đây là điều đáng lo ngại bởi họ sẽ là những trụ cột của chúng ta trong tương lai không xa.

Lukaku và Inter Milan: Khi hai trái tim cùng chung nhịp đập

Thứ 3, 13/08/2019 | 19:19
Chuyển đến Inter trong sự hoài nghi của NHM đội bóng sọc xanh đen, Lukaku bước đầu đã cho thấy khả năng hòa nhập cực tốt và cũng đã có riêng cho mình được những bàn thắng ở trận giao hữu vừa qua. Điều này cho thấy ngôi sao người Bỉ đã tìm được bến đỗ lý tưởng cho mình trong những năm tới.

Công Phượng không khéo lại đi vào vết xe đổ mà chính mình tạo ra

Thứ 3, 13/08/2019 | 08:00
Công Phượng khi anh không được đăng ký thi đấu của STVV chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 3 Jupiler Pro League 2019-2020 khiến NHM Bóng đá Việt Nam khá lo lắng. Đây là một tín hiệu đáng lo ngại bởi nếu không khẳng định được mình thì Phượng hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ mà chính mình tạo ra ở hai lần xuất ngoại trước.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.