Cuộc dấn thân thú vị vào ngôi làng “Tây lương nữ quốc” ở Brazil

Cuộc dấn thân thú vị vào ngôi làng “Tây lương nữ quốc” ở Brazil

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 13/02/2021 | 08:00
0
Khi biết thông tin tuyển chồng của phụ nữ ở ngôi làng xa xôi Noiva do Cordeiro, Brazil, tôi - phóng viên của tờ Telagraph đã thử vận may và không khỏi choáng ngợp.

Những bóng hồng xinh đẹp nhưng cô đơn

Nằm ẩn mình trong Belo Vale, Noiva do Cordeiro thực là  một thung lũng xinh đẹp đúng như nghĩa cái tên của nó. Cách Bắc Rio de Janeiro, ở Đông Nam Brazil 400km, thung lũng này luôn rực rỡ với những rặng chuối xanh ngắt, quýt đỏ tươi hay các dải hoa vàng rực.

Tiêu điểm - Cuộc dấn thân thú vị vào ngôi làng “Tây lương nữ quốc” ở Brazil

Phụ nữ trong làng sống chan hoà và bao bọc nhau.

Tuy nhiên, không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, Noiva do Cordeiro còn là xứ sở của những phụ nữ đẹp. Điều này một phần cũng bởi phần lớn cư dân của làng là phụ nữ và khí hậu ôn hoà đã mang đến cho người dân nơi đây vẻ đẹp lộng lẫy như những đoá hoa giấy nở rộ trong thung lũng. Vào nơi đây, không chỉ gặp một vài mà cả dàn mỹ nhân xuân sắc nhưng… cô độc. Và từ nhiều năm nay, thế hệ này qua thế hệ khác, những người đẹp độc thân không ngừng miệt mài trong hành trình tìm kiếm tình yêu.

Nelma Fernandes, 23 tuổi, tất nhiên cũng không là ngoại lệ. Khi thấy  tôi đến làng, cô gái đã nhanh nhẹn tiếp cận và tâm sự chân tình: “Ở đây, những gái “ế” như chúng tôi chỉ gặp đàn ông hoặc đã kết hôn hoặc có quan hệ họ hàng. Rất lâu rồi tôi chưa được hôn một người đàn ông nào. Giống như tất cả các cô gái độc thân khác, tôi mơ ước được yêu và kết hôn ”.

Mong muốn của Nelma Fernandes có lẽ cũng là khao khát chung của hầu hết phụ nữ tại Noiva do Cordeiro. Và khi lạc vào xứ sở của những người phụ nữ cô độc này, tôi thậm chí không có cơ hội để nhắc đến chuyện đã có vợ và bốn con ở London. Ở đây dường như thân thế hay quá khứ của đối phương trở nên lu mờ giữa khao khát đàn ông của những người phụ nữ. Thực là một cơ hội quá tuyệt cho những đàn ông muốn kết hôn.

Giữa những cô gái hăm hở tìm chồng và xem cuộc sống ở làng thiếu vắng đàn ông là nỗi bất hạnh, rất nhiều phụ nữ độc thân lại khẳng định, họ hạnh phúc với công việc đang làm mỗi ngày. Người làm quản lý tài chính của làng, người làm việc đồng áng và người tổ chức các chương trình văn hoá, văn nghệ mà không cần đàn ông.

Chị Noelie Fernandes Pereira, 42 tuổi sống bằng nghề  trồng rau, trồng trái cây và lúa gạo đã rất hài lòng với cuộc sống hiện có. Đội chiếc mũ rơm rộng vành để tránh cái nắng gay gắt giữa trưa, vừa lau mồ hôi, chị vừa hồ hởi kể: “Nơi này đặc biệt vì mọi người yêu mến nhau”.

“Vậy sao  chị vẫn chưa kết hôn?”, tôi hỏi và ngỡ ngàng khi nhận được nụ cười tự tin của người phụ nữ chân tay lấm lem: "Chỉ vì tôi chưa tìm được người đàn ông phù hợp mà thôi”.  “Tôi có thể là người đàn ông đó chăng?”, tôi đánh bạo hỏi tiếp. “Tôi làm theo sự mách bảo của trái tim”, chị nói.

Giải mã những bí mật

Sự mất cân bằng giới tính của dân số trong làng bắt nguồn từ nguồn gốc khai sinh ngôi làng từ cuối thế kỷ 19. Noiva do Cordeiro (nghĩa là “Cô dâu của Cừu”) có khoảng 600 dân cư, nhưng hầu hết là nữ giới. Người thành lập ra ngôi làng đặc biệt này là bà Senhorinha de Lima. Theo đó, bà Maria đã bị đuổi khỏi ngôi làng nơi mình sinh sống vì bỏ người chồng mà cha mẹ ép lấy vào năm 1891.

Tiêu điểm - Cuộc dấn thân thú vị vào ngôi làng “Tây lương nữ quốc” ở Brazil (Hình 2).

Dù luôn khao khát kết hôn nhưng các cô gái ở thị trấn Noiva do Cordeiro, Brazil không muốn đi làm dâu nơi khác.

Sau đó, bà Maria đã thành lập nên ngôi làng này với mục đích biến nơi đây thành nơi trú ngụ của những phụ nữ bị các ngôi làng khác xa lánh. Năm 1940, một mục sư tên là Anisio Pereira đã lấy một cô gái 16 tuổi trong thị trấn làm vợ và thành lập một nhà thờ bên trong cộng đồng này. Sau đó ông ta tìm cách áp đặt nhiều quy định đạo đức nghiêm khắc, cấm phụ nữ ở đây uống rượu, nghe nhạc, cắt tóc hay sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào.

Nhưng khi vị mục sư qua đời, những người phụ nữ trong ngôi làng này quyết định họ sẽ không để đàn ông cai trị cuộc sống của mình nữa. Điều đầu tiên họ làm sau khi mục sư Anisio qua đời chính là giải tán tổ chức tôn giáo ưu tiên đàn ông mà vị mục sư lập ra. Tiếp đó, họ biến ngôi làng thành chế độ nữ quyền.

Phụ nữ ở Noiva do Cordeiro khác thường so với các ngôi làng ở vùng nông thôn Brazil nhưng sự thực, mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng ở đất nước này.

Brazil có nữ tổng thống Dilma Rousseff và bà chủ của Petrobras, Maria das Gracas Foster, là nữ lãnh đạo duy nhất của một công ty dầu lớn ở tầm thế giới. Grant Thornton, một công ty tư vấn cho biết, phụ nữ chiếm 27% trong tổng số các nhà quản lý cấp cao của các công ty hàng đầu của Brazil.

Và khi câu chuyện bất ngờ về làng gái đẹp nhưng ế chồng này xuất hiện trên truyền thông, cái tên Noiva do Cordeiro đã trở thành điểm du lịch hứa hẹn với nhiều du khách trên thế giới, đặc biệt là du khách Pháp.

Nói về việc làng sắp đón nhiều du khách, Elida Dayse, 29 tuổi phấn khởi cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn lòng đón tiếp những vị khách đến thăm. Mặc dù không ai trong chúng tôi nói được tiếng Pháp ”.

Fernandes khẳng định, họ đang sống tự do, không ai làm chủ. Vì thế, bất cứ người đàn ông nào muốn kết hôn thì đều phải sống như vậy. Đã có nhiều chàng trai mong muốn được “làm rể” ngôi làng toàn gái đẹp này nhưng họ không thể đáp ứng được những yêu cầu mà ngôi làng đặt ra.

Dù luôn mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ” nhưng các cô gái ở thị trấn Noiva do Cordeiro, Brazil không muốn đi làm dâu ở nơi khác. Các cô mong những anh chàng độc thân sẵn sàng đến đây. Tuy nhiên, điều kiện dành cho các chàng là “phải sống như chúng tôi và theo luật của chúng tôi”. Nghĩa là, nếu đến với Noiva do Cordeiro, các đức ông chồng sẽ phải làm việc nhà, nấu cơm, rửa bát, làm đồng như phụ nữ.

Marcia Fernandes, 33 tuổi, một ca sĩ không chuyên và được xem là một trong những phụ nữ quyến rũ nhất làng cho biết: “Chúng tôi chia sẻ mọi thứ cùng nhau. Phong cách sống này thật tuyệt. Chúng tôi cùng giúp nhau làm đẹp để tất cả đều rạng ngời. Nếu tôi làm điều gì đó tổn thương người khác, tôi sẽ viết thư và đọc to trước mọi người. Đó là lý do vì sao những mâu thuẫn được hóa giải một cách nhẹ nhàng”.

Người phụ nữ nhận 14 năm tù vì “dụ dỗ” thiếu niên 14 tuổi quan hệ tình dục

Thứ 4, 03/02/2021 | 06:00
Một người phụ nữ 41 tuổi đã bị kết án 14 năm tù và 20 năm quản thúc sau khi bị phát hiện “dụ dỗ” thiếu niên 14 tuổi quan hệ tình dục.

Hé lộ về phần mềm gián điệp giả mạo bộ Công an khiến người phụ nữ mất 6 tỷ

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:52
Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội đang điều tra vụ người phụ nữ mất 6 tỷ đồng vì cài phần mềm giả mạo bộ Công an.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.