Cuộc đấu trí với hai kẻ sát nhân

Cuộc đấu trí với hai kẻ sát nhân

Thứ 5, 11/07/2013 | 14:30
0
Vừa giết người xong, cặp đôi đi bộ ra đường thì gặp công an và bị phát hiện trên quần áo có vết máu. Khi cảnh sát lấy lời khai, người con gái một mực không trả lời.

Đêm 17/1/2001, Công an xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP HCM phát hiện cặp nam nữ đang rảo bước trên hương lộ 39. Giáp mặt công an, cả hai cố tỏ ra bình tĩnh nhưng vẫn lộ rõ vẻ âu lo. Thấy cặp đôi có nhiều biểu hiện đáng ngờ, lực lượng tuần tra lại gần, qua ánh đèn pin rọi chiếu thấy trên quần áo gã thanh niên có nhiều vết máu tươi. Để làm rõ nghi vấn, công an mời cả hai về trụ sở làm việc.

Pháp luật - Cuộc đấu trí với hai kẻ sát nhân

Kẻ sát nhân Nguyễn Anh Tuấn.

Cùng lúc, ông Phạm Văn Minh (tổ phó an ninh tổ 1, ấp 2) điện báo quần chúng vừa phát hiện xác một người đàn ông nằm chết bên vệ đường hương lộ 39. Quan sát hiện trường, công an nhận định nạn nhân chết do bị đâm vào động mạch cổ, xuất huyết nhiều dẫn đến tử vong. Bên cạnh là chiếc xe Super Cub 50 mới tinh đổ nghiêng, trên xe loang lổ nhiều vết máu. Mở rộng hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ chùm chìa khóa xe và một vài mảnh giấy.

Chị Nguyễn Thị Huê (nhà ở gần hiện trường) cho biết, đêm hôm đó khi thức giấc cho con bú chị có nghe tiếng xô xát, la hét ở ngoài lộ. Tò mò, chị chạy ra ngó thì thấy hai người đàn ông và một người phụ nữ đang giằng co, xô đẩy. Chị định tri hô nhưng vì con khóc nên đành chạy về nhà. Tổng hợp tất cả các thông tin, thiếu tá Trần Danh Di (Trưởng Công an xã Phú Xuân) nhận định khả năng đây là vụ giết người, cướp tài sản nên điện thoại báo công an huyện.

Tại cơ quan điều tra, bộ đôi không xuất trình được bất kỳ giấy tờ tùy thân. Người thanh niên khai tên Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1980, trú phường Hưng Dũng, Nghệ An), cô gái đi cùng bảo là vợ tên Lưu Huỳnh Kim (sinh năm 1983, tạm trú phường Tân Kiểng, quận 7).

Tuấn trả lời rành mạch từng câu hỏi, bảo mới từ quê vào TP HCM thăm Kim. Lý giải về vết máu trên người, Tuấn nói: "Buổi tối, chúng tôi rủ nhau đi hóng mát thì gặp vụ tai nạn giao thông. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ định đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng họ đã tử vong nên đành thôi".

Riêng Kim không khai. Biết đang đối mặt với những kẻ lưu manh chuyên nghiệp, Công an huyện Nhà Bè đã tách họ riêng từng phòng. Lời khai gian dối của hai người nhanh chóng bị lật tẩy bởi chiều tối hôm đó trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Sau nhiều giờ vận dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ cứng rắn và mềm dẻo nhưng Tuấn - Kim vẫn ngoan cố, chỉ đến khi lên cơn vã thuốc, Kim mới bắt đầu khai nhỏ giọt.

Theo đó, 23h ngày 16/1/2001, cô ta cùng Tuấn đón xe Honda ôm từ cư xá Thanh Đa về Tân Kiểng, rồi lại bảo tài xế chở về quận 7, sau cùng đến Nhà Bè. Khi đến ấp 2, thấy đường vắng người qua lại, trời lại tối cộng với khách cứ bắt chở đi lòng vòng khiến tài xế xe ôm sinh nghi, cảnh giác và không chịu đi tiếp. Tuấn tức giận bảo đáng lẽ trả 10.000 đồng một người nhưng tài xế lật kèo không đi đến nơi về đến chốn nên chỉ trả nửa số tiền dẫn đến đôi bên cự cãi, xô đẩy nhau. Khi tài xế té ngã bất tỉnh, quá hoảng sợ chúng bỏ đi.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm, trung tá Mai Văn Tấn biết rõ Kim vẫn còn khai gian, nói dối. Công an nhận thấy, nạn nhân cao trên 1,65m, dáng người to khỏe trong khi Tuấn nhỏ con lại gầy ốm. Nếu đánh tay đôi thì khả năng Tuấn thắng rất mong manh. Từ vết dao dâm trên cổ cho thấy nạn nhân bị tấn công bất ngờ từ phía sau, không kịp phản kháng. Tài xế xe ôm bị tấn công cách đó khoảng  40m, có thể sau khi bị cố sát, nạn nhân vẫn gắng sức điều khiển xe được một quãng thì mới gục ngã. Trước khi tử vong, anh ta còn kịp chụp chiếc chìa khóa xe và liệng ra xa, không để hai tên cướp lấy xe bôn tẩu.

Việc xác minh qua chiếc xe Cub gặp khó khăn bởi xe chưa có trong hồ sơ quản lý của Phòng CSGT. Trong người nạn nhân cũng không có giấy tờ tùy thân. Rất may từ những mảnh giấy vụn thu được ở hiện trường có ghi số điện thoại, công an xác minh được danh tính người xấu số là anh Nguyễn Trung Văn (sinh năm 1963, ngụ phường 1, quận Gò Vấp). Vợ anh Văn cho biết xe vừa mới mua, chưa kịp đăng ký. Anh Văn đeo tạm biển số giả đi chở khách lấy tiền phụ giúp gia đình.

Kim và Tuấn sau đó phải thừa nhận do cần tiền mua “cái chết trắng” sử dụng, chúng lên kế hoạch giết người, cướp tài sản, mục tiêu là các tài xế xe ôm. Sau khi sát hại anh Văn, Tuấn lục lấy bóp tiền nhưng do tài sản dính quá nhiều máu nên hắn hoảng sợ vứt ở vệ đường.

Lai lịch của kẻ thủ ác cũng được cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ. Tuấn từng “bóc lịch” về tội Lừa đảo và cố ý gây thương tích. Tháng 4/2000, sau khi được đặc xá, Tuấn vẫn chứng nào tật ấy. Để có tiền thỏa mãn những cơn nghiện, hắn trộm liên tục 13 xe đạp, ngoài ra  còn thực hiện trót lọt hai vụ cướp xe máy... Cuối năm 2000, biết công an thành phố Vinh truy tìm, hắn bỏ trốn vào TP HCM rồi quen biết Kim.

Theo Công an TP HCM

Kẻ sát nhân say tình chị dâu lĩnh án tử hình

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:23
Sau khi cùng người tình buộc đá vào xác chồng để dìm xuống sông, Thủy nấu mì cho cả hai ăn rồi ân ái trên chính chiếc giường vừa gây án.

Lời thú tội ghê rợn của gã sát nhân 8X

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:11
Trong người chỉ có vỏn vẹn 200.000 đồng, Tú vẫn khoa môi, múa mép với chị chủ nhà trọ đang chửa vượt mặt xin thuê ở trọ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.