Hé lộ nội dung bộ phim về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường

Hé lộ nội dung bộ phim về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường

Thứ 4, 01/03/2017 | 17:40
0
Mới đây, thông tin về bộ phim về cuộc đời nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập và ban nhạc Bức Tường được lên phim khiến nhiều người bất ngờ

Để tưởng nhớ thủ lĩnh của nhóm Bức Tường, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã sản xuất bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua với độ dài 75 phút. Tác phẩm do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp thực hiện. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức Tường hé lộ.

Phim ảnh - Hé lộ nội dung bộ phim về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường

 Bộ phim tài liệu về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/3. 

Bộ phim kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ lúc họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Trên hành trình ấy, họ đã trải qua biết bao thăng trầm, biến cố; nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ; những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.

Phim ảnh - Hé lộ nội dung bộ phim về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường (Hình 2).

 Hình ảnh giản dị của Trần Lập lúc còn sống và thành viên Trần Tuấn Hùng

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống mênh mông và sự chơi vơi trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập. 

Phim ảnh - Hé lộ nội dung bộ phim về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường (Hình 3).

 Đây là bộ phim đầu tiên về ban nhạc Rock hàng đầu Việt Nam với độ dài 75 phút được đem chiếu rạp

Hiện tại, bộ phim Chuyện ngày hôm qua đã hoàn thành, được Hội đồng duyệt phim quốc gia thẩm định, Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến. Tác phẩm sẽ được công chiếu vào ngày 17/3 tới, đúng tròn 1 năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ban nhạc Bức Tường. Bộ phim còn có kế hoạch trình chiếu tại nhiều tỉnh, thành phố lớn khác như TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Phim ảnh - Hé lộ nội dung bộ phim về cuộc đời Trần Lập và nhóm Bức Tường (Hình 4).

 Trần Lập và thành viên của ban nhạc Bức Tường

Chuỗi sự kiện công chiếu phim tài liệu về Trần Lập và nhóm Bức Tường có mục đích gây quỹ từ thiện cho trẻ em ung thư tại bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), phần nào giúp các em vượt qua khó khăn. Bộ phim cũng truyền đi thông điệp “Vì một cộng đồng khỏe mạnh”, như Ban nhạc Bức Tường và lúc sinh thời nhạc sĩ Trần Lập hướng đến. 

Xem thêm: >>> Phan Hiển: Có thể, tôi và Khánh Thi sẽ làm đám cưới vào năm 2017

  Lạc Thành

 

 

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.