Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương

Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương

Chủ nhật, 19/08/2018 | 22:12
0
Khán giả biết đến Mai Phương qua những vai diễn trong "Hương phù sa", "Thiên thần áo trắng"… song ít ai biết rằng đằng sau những vai diễn, Mai Phương đã từng một mình chống đỡ với những sóng gió cuộc đời đầy nghiệt ngã.

Nhiều biến chuyển trong nghề nghiệp: Từ diễn viên kịch nói đến làm MC

Mai Phương bén duyên với nghệ thuật từ năm 10 tuổi với vai trò là thành viên đội kịch Tuổi Ngọc. Về sau, cô tốt nghiệp khoa Kịch nói của trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM rồi đầu quân cho sân khấu kịch Phú Nhuận.

Ngôi sao - Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương

Mai Phương xuất phát điểm từ diễn viên kịch nói.

Khởi đầu gian nan với những vai diễn phụ trong các bộ phim: Mộng phù du, Hương phù sa, Xóm cào cào,… nhưng bằng tài năng và sự nghiêm túc với nghiệp diễn, cơ hội đã đến tay cô diễn viên trẻ giàu khát vọng khi ấy.

Lê Hoàng - vị đạo diễn khó tính có tiếng của Việt Nam bấy giờ đã chọn Mai Phương vào vai nữ chính trong bộ phim Trai nhảy của mình. Từ đó, Phương được nhiều khán giả quan tâm và tên tuổi của cô cũng đến gần hơn với công chúng.

Bốn năm sau khi tốt nghiệp, cô quyết định thử sức mình ở lĩnh vực ca hát. Giai đoạn này, Phương nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và cái tên Mai Phương thời điểm đó cũng đã gắn với danh xưng ca sĩ.

Vào khoảng năm 2010, tên tuổi của nữ diễn viên/ca sĩ sinh năm 85 trong showbiz Việt có chỗ đứng tương đối vững chắc, khi tuổi đời lẫn tuổi nghề của cô vẫn còn khá trẻ.

Nhưng rồi vào lúc sự nghiệp đang trên đà thăng tiến, con đường tương lai đang thênh thang rộng mở thì Mai Phương bất ngờ tuyên bố có thai một bé gái và tạm ngưng hoạt động nghệ thuật.

Bước ngoặt của cuộc đời

Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối trước quyết định đột ngột của nữ diễn viên; song song đó, có vô số nghi vấn được đặt ra xung quanh danh tính cha đứa bé. Tuy nhiên, Mai Phương giữ im lặng trước truyền thông.

Gần đây, trong chương trình Người hát chuyện tình, diễn viên Mai Phương mở lòng chia sẻ: "Tôi vốn là người luôn hết mình, cố gắng không chỉ trong công việc, cuộc sống mà còn trong tình yêu. Mỗi khi nhận vai diễn hay công việc nào đó, tôi luôn nỗ lực hết mình chứ không phải nhận cho xong. Với bản tính này khiến tôi chọn giữ em bé đến cùng và chăm lo con mình".

Cô nói khi quen nhau, cô và người ấy của mình phối hợp tốt, công việc cũng tốt lên thì bất ngờ phát hiện có thai. Đây không phải điều có trong kế hoạch nhưng cô xác định phải giữ em bé rồi tính toán sau. Thế nhưng, Mai Phương không biết được mình sẽ đối mặt với sự thờ ơ từ phía người đàn ông của mình và sự phản ứng kịch liệt từ gia đình, nhất là mẹ cô.

"Mẹ tôi là người nóng tính, phản ứng của bà kinh khủng nhất. Tôi ngạc nhiên trước phản ứng này nhưng kiên quyết bảo vệ con. Tôi e ngại, sợ hãi nên quyết định dọn ra khỏi nhà, thuê nơi khác để chờ lúc sinh con. Tôi rất sợ mẹ vì mẹ không đồng ý giữ lại cháu. Mỗi người mẹ đều có lý do cho quyết định của mình nhưng lúc đó tôi rất sợ, chỉ cần nghe bước chân đã hồi hộp nên quyết định trốn tránh. Lúc đó, tôi không có nhiều tiền, nhận xong thù lao từ phim là vội đóng ngay tiền nhà rồi quyết định đi quay với hy vọng: Cuối đường hầm có ánh sáng!" - Mai Phương kể.

Ngôi sao - Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương (Hình 2).

Mai Phương và cô con gái Lavie.

Theo cô, hai bên nội - ngoại đều chưa sẵn sàng đón nhận cháu. Và từ khi biết về đứa bé, người ấy của cô cũng chưa sẵn sàng. Mai Phương tự mình quyết định, người ấy vẫn ở nhà của mình và không có ý kiến hỗ trợ, giúp đỡ. "Cô Hồng Vân hỗ trợ cho tôi suất diễn trong vở kịch Người vợ ma 2. Công việc đơn giản, nhẹ nhàng để có được một chút thu nhập ổn định. Tôi còn được những người bạn thân trong nghề và cả người yêu cũ hỗ trợ. Họ chở đi khám thai và đưa về, san sẻ những khó khăn khác" - Mai Phương kể lại.

Cuối cùng, thông tin cha của con gái Mai Phương cũng được hé lộ, đó chính là ca sĩ Phùng Ngọc Huy.

Và sau hơn 4 năm một mình nuôi dạy Lavie, mẹ con cô cũng được gia đình chấp nhận, quay về vòng tay yêu thương của ông bà ngoại Lavie.

Cuộc đời thật lắm éo le

Những tưởng rồi đây, cuộc đời mẹ con Mai Phương sẽ bước sang một trang khác, tốt đẹp, đủ đầy và ấm êm hơn; song sóng gió một lần nữa lại đổ ập lên đôi vai bé nhỏ của Mai Phương. Tối 18/8, nhiều bạn bè, đồng nghiệp của nữ diễn viên chia sẻ cô mắc căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Ngôi sao - Cuộc đời nhiều thăng trầm, sóng gió của diễn viên Mai Phương (Hình 3).

Nghệ sĩ Hồng Vân thăm Mai Phương tại bệnh viện.

“Ngày em có em bé anh hỏi là có đáng hay không, em vẫn chấp nhận hết điều tiếng để con được thành hình. Trốn tránh báo chí thậm chí phải thuê nhà không dám ở nhà mẹ vì sợ bị chửi. Cứ thấy em cày như trâu vậy mà thương cô gái bé bỏng của anh quá. Cứ nhắc đến em, anh chỉ muốn rớt nước mắt thôi.

Nhưng nói gì thì nói, nhớ lời anh dặn, có khóc thì nghịch cảnh cũng đến rồi, phải lạc quan yêu đời thì mới đẩy lùi bệnh tật được. Khóc nốt đêm nay thôi, mai phải thật mạnh mẽ để chiến đấu vì còn Lavie, còn gia đình em và còn bạn bè mọi người luôn ở bên. Thương mày lắm bé Đậu của anh. Mạnh mẽ lên!", nghệ sĩ Minh Huy – người bạn thân thiết của nữ diễn viên Mai Phương chia sẻ.

Hiện tại, sức khoẻ của Mai Phương khá yếu, ho nhiều, không thể trò chuyện nên hạn chế tiếp xúc với nhiều người.

Phong Linh (tổng hợp)

Nhiều nghệ sĩ Việt đứng lên kêu gọi giúp đỡ diễn viên Mai Phương

Chủ nhật, 19/08/2018 | 21:29
Xót xa trước hoàn cảnh của nữ diễn viên Hương phù sa, nhiều nghệ sĩ đã tự vận động quyên góp giúp sức cho Mai Phương trong hành trình chống chọi với bệnh tật.

Ở tuổi 33, Mai Phương mắc ung thư giai đoạn cuối, từng bị bạn trai bỏ rơi lúc đang mang thai

Chủ nhật, 19/08/2018 | 19:41
Diễn viên Mai Phương thừa nhận cô từng rơi vào hoàn cảnh bế tắc khi bị bạn trai bỏ rơi lúc đang mang thai, gia đình bố mẹ ruột không thừa nhận sau khi sinh con gái đầu lòng 5 năm trước. Hiện, diễn viên Mai Phương mắc ung thư phổi giai đoạn cuối và trong tình trạng khó khăn.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.