Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam

Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:15
0
Sinh ra ở hai đất nước cách nhau hơn 7000km, lớn lên trong hai nền văn hóa khác biệt, Nick Vujicic và bé Linh Chi là con người của hai thế hệ... nhưng họ đã gặp nhau, đó là cuộc hội ngộ kì diệu.

Sau khi kết thúc 2 buổi diễn thuyết tại TP.HCM, tối ngày 24/5, chương trình "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" của diễn giả Nick Vujicic tiếp tục được thực hiện tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội. Với 25.000 khán giả, chương trình đã diễn ra trong bầu không khí tưng bừng, náo nhiệt mà cũng đầy xúc động.

Tham gia chương trình, khán giả sẽ không thể nào quên cuộc gặp gỡ đầy xúc động giữa Nick Vujicic và Linh Chi - cô bé 8 tuổi không tay không chân do di chứng chiến tranh từ ông nội. Trước đó, Linh Chi đã nhìn thấy Nick trên ti vi, rất vui sướng vì có người giống mình, em đã vẽ tranh tặng Nick, và ước muốn gặp Nick đã trở thành hiện thực.

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt NamBé Linh Chi tặng Nick Vujicic bức tranh tự vẽ

Khi lên sân khấu, Linh Chi tỏ vẻ sợ sệt, ngượng ngùng do lần đầu tiên xuất hiện trước nhiều người, nhưng Nick Vujicic đã liên tục động viên em. Nhận được bức tranh Linh Chi vẽ tặng mình, Nick đã rất xúc động và thốt lên rằng: "Bức tranh cháu vẽ đây ư, nó đẹp quá. Chú có thể ôm cháu được không?".

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam (Hình 2).Nick Vujicic động viên, khích lệ Linh Chi

Cuộc hội ngộ đã diễn ra trong không khí vô cùng xúc động. Chị Trịnh Ngọc Thủy (mẹ Linh Chi) hỏi Nick: "Con em thế này, em phải làm gì với cháu?".

Nick đã trả lời hóm hỉnh: "Anh sẽ cho em email của anh, em có thể hỏi điều gì em muốn. Bố mẹ anh sẽ trả lời các câu hỏi của em. Con em rất thông minh, rất xinh đẹp. Các bạn có biết không, tôi chỉ ao ước Linh Chi sẽ hạnh phúc. Có thể bé sẽ trở thành người diễn thuyết như tôi, có thể không nhưng tôi tin bé sẽ làm mọi việc với niềm đam mê của mình".

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam (Hình 3).Chị Ngọc Thủy trò chuyện với Nick Vujicic

Chị Ngọc Thủy: Vậy làm thế nào để con em vượt qua mặc cảm?

"Điều đó cần có thời gian. Sẽ có lúc người khác làm cháu buồn bã nhưng cháu sẽ vượt qua điều này. Tôi đã tìm thấy người vợ thì cháu sẽ tìm được bạn trai và điều đó sẽ thành hiện thực. Tôi hy vọng rằng cuộc đời tôi sẽ trở thành tấm gương của Linh Chi" - Nick nói.

Không chỉ có cuộc gặp gỡ đầy xúc động, trong chương trình, Nick Vujicic còn chia sẻ rất nhiều những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua trong cuộc sống và đưa ra những lời khuyên chân thành đến các bạn trẻ Việt Nam.

Tôi thích được nói chuyện với các thanh thiếu niên, tôi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ kế cận của đất nước này. Đôi khi trong cuộc đời của chúng ta có những ngày buồn, nhưng tôi muốn nói với các bạn đừng bao giờ từ bỏ khát vọng. Tôi không biết các bạn đã trải qua điều gì trong giây phút này, tôi hy vọng sẽ khích lệ được các bạn trong ngày hôm nay.

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam (Hình 4).

Nick Vujicic kể về những khó khăn trong quá khứ mà anh đã phải trải qua

Tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện: Một ngày tôi chơi bóng, quả bóng rất to, chân tôi thì nhỏ. Các bạn tôi chơi bóng đá bóng phía tôi và hỏi: Nick đã sẵn sàng chưa? Lúc đó tôi thấy run rẩy. Tôi đã suy nghĩ làm thế nào để đá quả bóng đó. Tôi đã nhảy lên không trung. Và tôi làm một động tác karate, tôi đá quả bóng và quả bóng đập vào chân tôi rồi bật ngược trở lại. Tôi đã rất biết ơn vì tôi đã có bàn chân nhỏ này.

Cuộc đời thật kỳ diệu, bạn hãy bày tỏ tình yêu thương với nhau. Đừng phán xét những gì mình không có, đừng để người khác làm mình buồn bã, đừng để quá khứ xác định tương lai của mình, các bạn có thể tự quyết định cho tương lai. Đừng bao gờ bỏ cuộc.

Khi tôi còn bé, tôi đã buông xuôi và bỏ cuộc. Lúc đó tôi tin vào những điều dối trá, mình sẽ chẳng bao giờ lấy được vợ. Lúc đó tôi cũng băn khoăn làm thế nào tôi nắm được bàn tay của vợ tôi và bây giờ tôi có vợ không ạ? Tôi còn có cậu con trai vô cùng xinh đẹp. Nếu tôi không tự nhìn được tương lai của cuộc đời mình, có lẽ tôi đã buồn vì những điều dối trá. Khi nhìn về những mục tiêu của đời mình, tôi đã từng bước tiến về phía trước, tôi đã không bao giờ bỏ cuộc.

Khi tôi 10 tuổi, tôi đã có 1 lần tự tử. Lúc đó tôi cố bỏ cuộc, lúc đó tôi không còn hi vọng, tôi thấy cô đơn. Nhưng nếu tôi bỏ cuộc thì sẽ không còn hy vọng. Nhưng có niềm hy vọng, chừng nào tôi chưa bỏ cuộc thì sẽ có một điểm sáng. Nhiều người bỏ cuộc vì không tìm thấy hi vọng. Tôi muốn các bạn nhận ra điều này. Đừng bao giờ bỏ cuộc.

Các em không cần làm những điều giống người khác đang làm. Ví như mình hãy yêu nhau đi, say xỉn 1 trận. Mọi người đều thế cơ mà. Tôi không uống rượu, không hút thuốc. Tôi vẫn đáng yêu. Tôi không cần làm như mọi người, các bạn phải là chính mình. Một số người cho rằng mình cần phải có nhiều thứ nữa mới hạnh phúc. Có thể các bạn chưa tìm được hạnh phúc.

Không phải lúc nào mình cũng có thể thay đổi người khác, thay đổi cách cư xử với người khác nhưng bạn có thể chọn cách yêu thương người nào đó và nói với con bạn rằng bố mẹ yêu thương con.

Tôi đã nhận ra gia đình quan trọng thế nào. Con trai tôi thật đáng yêu. Mọi người hỏi tôi “Nick ơi anh ước điều gì cho con mình?” Tôi trả lời tôi muốn con mình hạnh phúc.

Nick cúi xuống bàn mình đứng và nói: Nếu tôi ngã xuống đây tôi có thể gãy tay không? Tôi tự nhủ, nếu có người thứ 12 trêu chọc mình sẽ bỏ cuộc. Nhưng một cô bạn ở trường thấy tôi và nói: “Nick ạ, bạn thật tuyệt vời”. Câu nói đó đã giúp tôi rất nhiều. Đôi khi, tất cả điều bạn cần là tin vào 1 người thôi, tin vào mình thôi.

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam (Hình 5).Nick nhìn xuống bàn chân của mình

Tôi muốn các bạn hiểu rõ. Đất nước Việt Nam giờ không còn chiến tranh, nhưng ngày nào trong các trường học của chúng ta cũng có cuộc chiến của sự kì thị, trêu chọc. Đừng làm người khác tổn thương. Hãy giúp đỡ người cần giúp đỡ. Dân tộc nào cũng có những người khó khăn. Ai muốn nhìn thấy Việt Nam trở thành quốc gia ngày càng thịnh vượng, ngày càng tốt đẹp?

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam (Hình 6).Rất nhiều người khuyết tật cùng tham gia chương trình

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của Nick và cô bé không tay chân Việt Nam (Hình 7).

Và chăm chú theo dõi lời khuyên của Nick

Tôi yêu các bạn vô cùng. Hãy cố gắng tha thứ cho người nào đó làm tổn thương bạn. Tôi thấy đau buồn vì những tổn thương tan vỡ trên thế giới này nhưng tôi tin vào thế hệ tương lai, tin vào hy vọng người Việt Nam sẽ giúp đỡ người Việt Nam. Các bạn không cần chờ đợi nền kinh tế Việt Nam thay đổi để giúp nhau. Chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt ngay bây giờ, từng bước một.

Dù cuối chương trình, trời Hà Nội đổ mưa lớn, nhưng Nick đã từ chối che ô mà cùng đứng dưới mưa như tất cả khán giả khiến mọi người vô cùng xúc động. Với những gì cuộc sông đã chứng minh, Nick Vujicic xứng đáng là một trong những tấm gương lớn về nghị lực vượt qua số phận phi thường.

An Nguyên - Hồng Hạnh

Nick Vujicic tươi cười xuất hiện tại Hà Nội

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:13
Trái với suy đoán của nhiều người rằng Nick Vujicic sẽ đi cổng VIP tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chàng trai không tay chân diệu kỳ lại xuất hiện ở cổng thường trong sự hứng khởi của người dân tại đây.

Ngày đầu tiên của chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic ở Việt Nam

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:13
Trong ngày đầu tiên ở Việt Nam, chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick Vujicic đã có những khoảnh khắc hội ngộ cảm động với những tấm gương khuyết tật đầy nghị lực trong nước.

Từ Nick Vujicic, dân mạng nhớ 'hiệp sĩ' Nguyễn Công Hùng

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:14
Ngay sau phần diễn thuyết của Nick Vujicic tối qua, cộng đồng mạng đã diễn ra cuộc tranh cãi về việc "bụt chùa nhà không thiêng".