Cuộc giải cứu con tin và kế hoạch đòi nợ rùng rợn

Cuộc giải cứu con tin và kế hoạch đòi nợ rùng rợn

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:04
0
Nợ đối tác 5 tỷ đồng, nhưng không có khả năng chi trả, một người phụ nữ đã bị nhóm đòi nợ thuê bắt cóc, tra tấn bằng kim tiêm dính máu, roi điện để xiết nợ.

Trước sự táo tợn của nhóm giang hồ này, lực lượng cơ quan chức năng gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc giải cứu con tin.

Cuộc giải cứu nghẹt thở và bí mật tuyệt đối

Trao đổi với PV, ngày 13/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM cho biết, cơ quan công an đã tiến hành giải cứu thành công một con tin bị bắt cóc, đòi nợ thuê. Theo thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào lúc 21h ngày 11/7, anh T. (ngụ tại quận 5, TP.HCM) đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP.HCM để trình báo về việc chị ruột của anh là chị Tr. (31 tuổi, ngụ quận 5) đã bị 1 nhóm người khống chế, bắt cóc đi trong chiều cùng ngày. Sau đó, nhóm bắt cóc này gọi điện yêu cầu gia đình anh T. phải chuẩn bị 500 triệu đồng chuyển cho chúng. Nếu không, chúng sẽ thủ tiêu chị Tr. không thương tiếc.

Nhận thấy đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng và nguy hiểm đến tính mạng của con tin, lãnh đạo công an thành phố giao Đội 2 (đội phòng chống tội phạm có tổ chức), thuộc Phòng PC45 (công an TP.HCM) nhanh chóng vào cuộc điều tra. Song để an toàn cho nạn nhân, kế hoạch giải cứu phải bí mật tuyệt đối.

Trong quá trình xác minh tại nơi thường trú của nạn nhân, cơ quan công an xác định, việc chị Tr. bị bắt cóc, tống tiền là có thật. Bằng biện pháp nghiệp vụ và truy xét từ nhiều hướng khác nhau, cơ quan công an nhanh chóng "định vị" địa điểm mà nhóm bắt cóc đang giam cầm chị Tr. là tại 1 cây xăng bỏ hoang nằm trên đường Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM). Đồng thời, lực lượng công an cũng tìm ra nơi đang trú ngụ của một số đối tượng khác thuộc băng nhóm gây án. Đó là một khách sạn có tên Hoa Đệ Nhất trên đường Hoàng Việt, quận Tân Bình.

Pháp luật - Cuộc giải cứu con tin và kế hoạch đòi nợ rùng rợn

Sáu đối tượng trong nhóm giang hồ bắt cóc chị Tr. tại cơ quan công an.

Sau khi lần ra tung tích của các đối tượng và vị trí giam giữ con tin, đúng 2h30' rạng sáng 12/7, các trinh sát phối hợp cùng công an quận 12 bí mật đột nhập vào cây xăng bỏ hoang nói trên, khống chế 2 đối tượng có tên Cẩn và Khương khi cả 2 đang dùng kim tiêm có dính máu, roi điện để tra tấn chị Tr. Cùng lúc đó, một mũi trinh sát khác phối hợp cùng công an quận Tân Bình bất ngờ ập vào khách sạn Hoa Đệ Nhất bắt giữ 4 đối tượng khác gồm: Thắng, Linh, Đạt và Giang khi bọn chúng đang chờ người nhà chị Tr. chuyển tiền đến. Ngay khi phát hiện cảnh sát, 4 đối tượng này ra sức chống cự lại bằng dao và gậy gộc nhưng bị lực lượng công an khống chế ngay sau đó. Tại hiện trượng, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tang vật gồm: Một xe ô tô hiệu BMW, 10 ĐTDĐ, 3 gậy tầm vông, 2 dao Thái Lan, 1 bộ kim tiêm dính máu, 1 roi điện...  dùng để bắt cóc và tra tấn nạn nhân. Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm đối tượng bắt cóc chị Tr. đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Con nợ bị tra tấn bằng roi điện và kim tiêm có máu

Mặc dù đã trở về an toàn nhưng chị Tr. vẫn chưa hết hoảng loạn sau một thời gian bị tra tấn và uy hiếp. Trao đổi với PV, chị Tr. cho biết: "Vào chiều ngày 11/7, tôi nhận được điện thoại của một người tên Giang hẹn ra một quán cà phê ở Hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM) để bàn bạc chuyện làm ăn về một dự án bất động sản tại tỉnh Bình Phước. Khi tôi vừa đến nơi thì băng nhóm này đã chờ sẵn từ trước. Không để tôi nói câu nào, chúng bịt miệng, còng tay tôi lại rồi đưa lên xe ôtô BMW chở đến một cây xăng bỏ hoang ở quận 12 giam cầm. Tại đây, chúng dùng kim tiêm dính máu chọc vào người tôi".

Chị Tr. cho biết thêm: "Không chỉ vậy, bọn chúng còn lấy roi điện chích vào người khiến tôi giật nẩy lên. Đồng thời, chúng liên tục gọi điện về yêu cầu người nhà là em trai tôi phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho chúng. Cùng lúc đó, chúng liên tục lấy roi điện và kim tiêm dính máu tra tấn khiến tôi phải hét lên nhằm đánh vào tâm lý hốt hoảng, sợ hãi của mọi người. Trước những đòn tra tấn đó của bọn chúng, tôi có nằm mơ cũng không thể nào nghĩ là mình có thể sống sót trở về. Thế nhưng, nhờ sự dũng cảm và làm việc quyết đoán của lực lượng công an tôi đã được giải cứu an toàn. Tôi biết ơn các cơ quan chức năng và các chiến sĩ công an đã quên mình và đối diện với hiểm nguy giữa đêm tối để mang lại sự bình yên cho gia đình tôi".

Trong khi đó, anh T. (em trai chị Tr.) chia sẻ: "Những cú điện thoại của các đối tượng này liên tục gọi đến khiến chúng tôi vô cùng bối rối. Chúng tôi tìm mọi cách để khẳng định sẽ đưa tiền đến theo đúng yêu cầu của chúng. Đồng thời, được sự giúp đỡ của mọi người gia đình nhanh chóng báo về cơ quan công an để được hỗ trợ. Không khí của cả buổi tối hôm đó tại gia đình tôi gần như nghẹt thở cho đến khi chị ấy trở về an toàn. Tôi không biết việc làm ăn hay nợ nần của chị Tr., nhưng hành vi bắt cóc tống tiền của nhóm giang hồ là quá coi thường luật pháp. Tôi rất mong cơ quan công an nhanh chóng đưa các đối tượng này ra chịu tội trước pháp luật"...

Kế hoạch đòi nợ sặc "mùi" xã hội đen

Sau khi làm việc với chị Tr., cơ quan công an điều tra cho biết chị Tr. vốn là doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, trong quá trình làm ăn, chị Tr. có nợ một người quê Bến Tre với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả. Là đồng hương với chủ nợ, Hồ Trúc Giang tư vấn cách đòi nợ và đứng ra thuê nhóm giang hồ của Thắng đòi với chi phí là 7/3 (Thắng nhận 3 phần nếu đòi được tiền). Thắng tuy là chủ khách sạn Hoa Đệ Nhất nhưng lại là một tay giang hồ cộm cán có nhiều đàn em thân tín. Sau khi nhận "hợp đồng", đối tượng này nhanh chóng quy tụ đàn em để lên kế hoạch đòi nợ.

Giam giữ hình sự 6 đối tượng, tiếp tục mở rộng điều tra

Ngày 13/7, trao đổi với PV,  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng gồm: Lê Phạm Quốc Thắng (SN 1988, trú quận Tân Bình), chủ khách sạn Hoa Đệ Nhất, ở đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình; Ngô Nhật Linh (SN 1983, trú quận 9); Nguyễn Bá Đạt (SN 1966, trú quận Tân Phú); Hồ Trúc Giang (SN 1992, trú tỉnh Bến Tre); Lê Văn Cẩn (trú tỉnh Đồng Tháp) và Phạm Thanh Khương (SN 1997, trú quận Tân Bình) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Hiện, cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc để đưa ra truy tố các đối tượng này trước pháp luật.

THƠ TRỊNH

Trưởng Công an Phan Thiết chỉ đòi nợ giúp!

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:17
Trưởng Công an TP Phan Thiết thanh minh là vợ ông không cho vay tiền, ông chỉ nhắn tin đòi nợ giúp.

Vụ đòi nợ Đan Trường 'có dấu hiệu tống tiền'

Chủ nhật, 14/07/2013 | 13:41
“Với những gì đã diễn ra, tôi cho rằng người phụ nữ tên D. và người đàn ông “tự xưng là chồng” của chị D. đã có dấu hiệu “tống tiền” - LS Trần Hồng Phong nhận định.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.