Lời kể nhân chứng trận hỗn chiến như phim hành động

Lời kể nhân chứng trận hỗn chiến như phim hành động

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:46
0
"Thấy Thọ hung hăng cầm dao tấn công người khác, tôi hốt hoảng chạy tới ôm Thọ lại, liền bị hắn cắn một nhát vào tay, rồi hắn vùng dậy lên xe tẩu thoát", anh Nguyễn Văn N., SN 1977, trú ở KV Trung Ái, một nhân chứng trực tiếp có mặt tại hiện trường trong cuộc hỗn chiến kinh hoàng vẫn chưa hết kinh hãi khi kể lại sự việc.

Trận hỗn chiến như phim hành động

Ngày 14/10, tại Phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã xảy ra một vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến một người tử vong. Nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là anh Nguyễn Đình T. (SN 1995, trú tại KV Phụ Quang, P.Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định) và nghi phạm gây ra vụ án mạng được xác định là Nguyễn Huy Thọ (SN 1991, trú tại KV Trung Ái, P.Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn). Đối tượng này, sau khi gây án đã bỏ trốn cùng đồng bọn. Hiện lực lượng chức năng đang tập trung truy lùng.

Nhiều người dân ngụ tại phường Nhơn Hòa cho biết, vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra vào lúc 15h ngày 14/10 tại quán cà phê N.Y, thuộc KV Trung Ái, P.Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, đây là quán cà phê vừa mới được khai trương cách đây vài ngày. Vào thời điểm trên, nhóm thanh niên gồm T. và 3 đối tượng khác rủ nhau đến quán N.Y chơi. Sau gần 1 tiếng đồng hồ thì có một nhóm thanh niên khác khoảng chừng 5 - 6 người, trong đó có Thọ, bước vào ngồi cạnh bàn với nhóm T.. Hai nhóm thanh niên ngồi được một lúc thì bắt đầu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã nhau. Vì nóng mặt lẫn nhau nên cả hai nhóm lao vào ẩu đả ngay bên trong quán. Bàn, ghế, ly, tách... lúc bấy giờ trở thành thứ vũ khí đắc lực cho hai phe "nghênh chiến".

"Chiến đấu" trong nhà chưa đã, bọn chúng rượt đuổi, truy sát nhau ra ngoài đường rồi dùng cây gậy, gạch đá, đánh đấm nhau quyết liệt như phim hành động khiến những người dân gần đó không ai dám xông vào can ngăn. Trong lúc bỏ chạy, T. bất ngờ vấp ngã nên bị nhóm kia đuổi kịp và xông vào đánh tới tấp. Khi T. chưa kịp trở tay thì bị Thọ rút dao thủ sẵn trong người ra, đâm một nhát chí mạng vào T. khiến nạn nhân ngã gục. 

Pháp luật - Lời kể nhân chứng trận hỗn chiến như phim hành động

Anh Nh. (chủ quán cà phê N.Y) chỉ lại hiện trường vụ án mạng kinh hoàng.

Sau khi gây án xong, Thọ cùng đồng bọn rút nhanh khỏi hiện trường song bị gia đình chủ quán cà phê và người dân xung quanh vây bắt. Tuy nhiên, Thọ vẫn hung hãn tiếp tục dùng dao đe dọa, đánh lại nhóm người vây bắt và sau đó đã cùng đồng bọn tẩu thoát. Ngay sau đó, người dân nhanh chóng gọi điện trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng, đồng thời đưa T. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, trúng vào chỗ hiểm nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đi.

Bàng hoàng lời kể của các nhân chứng

Khi chúng tôi tìm đến hiện trường, tất cả người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ án mạng.    Anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1993, trú cùng địa phương vơi T.), một trong những đối tượng đi cùng với T. hôm xảy ra vụ trọng án vẫn không ngớt sợ hãi khi tường thuật lại cảnh tượng kinh hoàng diễn ra hôm đó. "Hôm ấy, cả nhóm 4 đứa kéo nhau đến quán cà phê N.Y vừa uống rượu vừa chơi đánh bài. Khi chúng tôi vào ngồi chơi được một lúc thì có một đám lạ mặt khác vào quán và ngồi cạnh bàn với nhóm tôi, vừa uống bia vừa hát karaoke. Đang lúc ngồi chơi, nói chuyện bình thường thì bỗng một thanh niên bên nhóm kia quay sang yêu cầu nhóm tôi nói nhỏ lại.

Nghe vậy, T. liền đáp: “Mấy anh bên đó hát karaoke mới ồn ào hơn”. Bên kia im lặng không nói gì mà tiếp tục hát. Tưởng chuyện chỉ thế là xong, nào ngờ khi chúng tôi không kịp đề phòng thì bị một thanh niên trong nhóm đó đứng dậy dùng 2 ly bia ném vào T. rồi cả đám xông vào đánh T. tới tấp. Thấy vậy, bọn tôi cũng dùng ly ném lại, hỗn chiến được một lúc thì chạy ra ngoài. T. bất ngờ bị vấp ngã nên bị bọn chúng vây đánh. Khi chúng tôi phát hiện T. đang bị bao vây bèn quay lại thấy một thanh niên trong nhóm đó tay cầm dao lăm le, đuổi theo nên chúng tôi tiếp tục bỏ chạy và không biết tình hình của T. lúc đó như thế nào. Đến khi quay lại thì thấy bọn kia đã bỏ trốn, còn T. thì nằm bất động bên vũng máu".

Anh Nguyễn Thanh Nh. (SN 1971), vừa là nhân chứng trực tiếp có mặt tại hiện trường đồng thời cũng là chủ quán cà phê N.Y, nơi xảy ra vụ hỗn chiến "đẫm máu" kể lại:"Trong lúc tôi đang làm việc dưới bếp thì nghe vợ tôi khóc lóc chạy xuống bảo là quán mình bị chúng đập tan tành hết rồi. Tôi lập tức chạy lên thì thấy mọi thứ nát vụn nằm ngổn ngang trên nền nhà. Vừa nhìn thấy chiếc xe mang biển số 81... còn dựng trong nhà nên tôi giữ lại để công an làm việc. Thấy vậy, Thọ mới cầm dao chạy đến định đâm tôi, liền bị tôi chụp tay khống chế. Trong lúc giằng co, tôi bị hai đối tượng trong nhóm Thọ nhào tới bóp cổ, thấy vậy em trai tôi mới chạy đến giải vây".

Anh Nguyễn Văn N. (SN 1977, em trai của anh Nh.) tiếp lời: "Thấy Thọ hung hăng cầm dao tấn công người khác, tôi hốt hoảng chạy tới ôm Thọ lại, liền bị hắn cắn một nhát vào tay, rồi hắn tung mạnh và tuột người xuống, sau đó phóng nhanh lên xe tẩu thoát. Lúc đó, chúng tôi chỉ kịp giữ lại chiếc xe máy hiệu Sirius, sau này mới biết đó là xe của nạn nhân".

Day dứt hai chữ hoàn lương

Phải vượt gần chục cây số con đường lầy lội sau ảnh hưởng của cơn bão Nari, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân Nguyễn Đình T.. Không khí tang tóc, đau thương bao trùm khắp cả xóm. Rất đông người dân địa phương tập trung đến đây để an ủi, chia sẻ nỗi đau đớn mà gia đình T. phải gánh chịu. Càng xót thương cho sự ra đi tức tưởi của T. bao nhiêu, họ càng tỏ ra căm phẫn kẻ thủ ác đã tước đi mạng sống của một thanh niên hiền lành, lễ phép bấy nhiêu.

Theo tìm hiểu của PV, T. là con thứ và cũng là con trai duy nhất trong một gia đình có 4 người con, 3 gái và một trai. Do hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 9, Nguyễn Đình T. đành phải bỏ học đi làm để phụ giúp cha mẹ. Ở nhà, ngoài công việc đồng áng, T. còn theo anh rể làm máy múc để kiếm thêm thu nhập. Nhưng do còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn, trong lần đánh nhầm một thanh niên khác ở cùng địa phương, T. phải vào tù bóc lịch vì tội "Cố ý gây thương tích" khi chỉ mới 17 tuổi. Sau 9 tháng sám hối sau song sắt, đầu tháng 9/2013, T. được mãn hạn tù trở về và lấy đó làm bài học, quyết tâm tu chí làm ăn.

Khi thụ án xong, T. trở về nhận được sự động viên, an ủi từ gia đình và người dân địa phương. Được nhiều người ngỏ ý giúp đỡ, tạo điều kiện làm việc nhưng T. không chịu vì muốn tự lực cánh sinh. Cuối cùng, T. cũng xin vào làm cho một khu công nghiệp ở địa phương, song công việc chỉ mới bắt đầu chưa đầy một tuần thì án mạng đau lòng xảy ra. "Thường ngày thằng T. nó sống rất hiền lành và lễ phép với mọi người, chẳng khi nào thấy nó tiếng nặng tiếng nhẹ hay gây gổ gì với ai. Vậy mà số nó rõ khổ, chỉ vì một phút nông nổi nên phải vào tù ở tuổi vị thành niên. Đến khi về nhà, muốn hoàn lương mà cũng chẳng được...", một người hàng xóm của T. chia sẻ.

"Sự việc xảy ra quá đột ngột, chúng tôi vẫn không thể tin rằng trưa đó con trai tôi còn ngồi ăn cơm với gia đình và hứa từ nay sẽ chăm chỉ làm việc không để cha mẹ buồn lòng. Vậy mà giờ nó đã vĩnh viễn ra đi chỉ sau vài tiếng đồng hồ...", nói đến đây, ông Nguyễn Văn Chịu (cha của T.) không thốt nên lời, ông chỉ biết nín nhịn nỗi đau để làm chỗ dựa cho cả gia đình. 

Hung thủ là kẻ bất trị?

Trái với những gì về T., Nguyễn Huy Thọ lại là một kẻ ham chơi, hư đốn, thường xuyên tụ tập đồng bọn gây sự, đánh nhau với những thanh niên trong xóm. "Thọ trở nên bất trị đến mức chính cha mẹ hắn cũng phải bỏ mặt hắn. Ba mẹ Thọ hiện giờ đã chuyển khẩu lên Gia Lai sinh sống, còn Thọ một mình sống trong căn nhà cha mẹ để lại. Anh trai hắn ở sát đấy mà cũng chẳng làm gì được. Thọ thường kéo bầy kéo đám tập trung tại nhà mình làm nơi trú ẩn để quậy phá khiến mọi người ai cũng khiếp sợ. Mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc, trừng trị kẻ thủ ác để lòng dân được yên ổn", một người hàng xóm bức xúc lên tiếng.

Thanh Trúc

Ngày mai xét xử vụ hỗn chiến gây chết người ở Hà Tĩnh

Thứ 4, 09/10/2013 | 15:30
Thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày mai (11/10/2013) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra ở đập Trống xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013.

'Chiếc dép bay' và cuộc hỗn chiến chết người

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:33
Trong lúc ngà ngà hơi bia, tuy được bạn gái chăm sóc nhưng đối tượng này không chịu đã có những hàng động đi quá giớii hạn, cô bạn không đồng ý rồi bỏ đi. Tức giận, anh này cầm chiếc dép ném theo nhưng chiếc dép đi không đúng hướng… và rồi cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra.

Trai làng hỗn chiến giữa đêm, hơn chục người nhập viện

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:26
Sau 1 tuần xảy ra vụ việc, vẫn còn 2 nạn nhân bị thương nặng điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Kbang, Gia Lai.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến trên sông

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:58
Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên giữa các hộ nuôi ngao xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương ngày 9/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu.

'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:48
Khi ngư dân xã Hải Châu ra đến giữa sông thì gần 30 bè chở hơn 60 thanh niên xã Quảng Nham ập đến. Ước tính gần 100 người tham gia trận "thủy chiến" này.

Vì sao 100 người dân hỗn chiến trên sông, 3 người chết?

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:09
Ngày 8/7, 3 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ hàng trăm người dân hỗn chiến trên sông đã được tìm thấy. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, đại tá Nguyễn Văn Bính, phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày mai xét xử vụ hỗn chiến gây chết người ở Hà Tĩnh

Thứ 4, 09/10/2013 | 15:30
Thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày mai (11/10/2013) sẽ xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra ở đập Trống xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào ngày 8/1/2013.

'Chiếc dép bay' và cuộc hỗn chiến chết người

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:33
Trong lúc ngà ngà hơi bia, tuy được bạn gái chăm sóc nhưng đối tượng này không chịu đã có những hàng động đi quá giớii hạn, cô bạn không đồng ý rồi bỏ đi. Tức giận, anh này cầm chiếc dép ném theo nhưng chiếc dép đi không đúng hướng… và rồi cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra.

Trai làng hỗn chiến giữa đêm, hơn chục người nhập viện

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:26
Sau 1 tuần xảy ra vụ việc, vẫn còn 2 nạn nhân bị thương nặng điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Kbang, Gia Lai.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến trên sông

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:58
Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên giữa các hộ nuôi ngao xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương ngày 9/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu.

'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:48
Khi ngư dân xã Hải Châu ra đến giữa sông thì gần 30 bè chở hơn 60 thanh niên xã Quảng Nham ập đến. Ước tính gần 100 người tham gia trận "thủy chiến" này.

Vì sao 100 người dân hỗn chiến trên sông, 3 người chết?

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:09
Ngày 8/7, 3 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ hàng trăm người dân hỗn chiến trên sông đã được tìm thấy. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, đại tá Nguyễn Văn Bính, phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.