Cuộc sống của

Cuộc sống của "cậu bé Tam Mao" Mạnh Trí Siêu giờ ra sao?

Thứ 5, 23/07/2020 | 13:00
0
Chỉ sau bộ phim Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao Mạnh Trí Siêu nhanh chóng trở thành sao nhí nổi đình nổi đám trong làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, vai diễn để đời vô tình trở thành cái bóng quá lớn mà đến giờ anh vẫn chưa vượt qua được.

Cách đây 25 năm, cậu học sinh lớp 3 tên Mạnh Trí Siêu (SN 1987) đã được giới thiệu tham gia thử vai cho bộ phim Tam Mao lưu lang ký của đạo diễn Từ Ngân Hoa. Dù chưa từng tham gia diễn xuất nhưng cậu bé đã xuất sắc đánh bại hơn 6.000 nghìn thí sinh để có cơ hội góp mặt trong dự án này.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao?

Sau những tháng ngày ăn ngủ trên trường quay, cậu bé 8 tuổi đã hoàn thành vai diễn đầu tay với lối diễn bản năng, chân chất. Từ lần đầu phát sóng vào tháng 10/1996, bộ phim đã tạo nên cơn sốt khắp màn ảnh nhỏ xứ Trung.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 2).

Khi đó, hình ảnh cậu bé Tam Mao đầu ba chỏm có cuộc sống bất hạnh, đáng thương nhưng vẫn luôn lạc quan, lém lỉnh đã chiếm được cảm tình lớn của khán giả.Dư luận và truyền thông hết lời ca tụng cậu như một “viên ngọc thô quý giá” của nền điện ảnh Trung Quốc. Cậu bé vụt sáng thành siêu sao chỉ sau một đêm.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 3).

Thành công của vai diễn là bước đà cho Mạnh Trí Siêu trên con đường theo đuổi môn nghệ thuật thứ bảy. Sao nhí được truyền thông săn đón và trở thành cái tên “ưu tiên hàng đầu” đối với các nhà làm phim.

Tận dụng sức nóng từ vai diễn Tam Mao, Trí Siêu tiếp tục tham gia nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh như Tam Mao lưu lãng ký tục tập, Sư thành đại đạo, Đại phong xa, Bức tử Thành Long (hợp tác cùng Trần Hàn Bách và Tống Đan Đan), Hắc linh chi... Bên cạnh đó, anh cũng quyết tâm rèn luyện kỹ năng diễn xuất bằng cách thi đỗ vào Học viện hí kịch Thượng Hải.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 4).

Nhưng ít ai biết, để hóa thân vào vai diễn Tam Mao, nam diễn viên họ Mạnh phải cạo trọc đầu và sử dụng keo dán mỗi ngày để giữ nguyên tạo hình 3 chỏm tóc. Việc này khiến da đầu của cậu tổn thương nghiêm trọng, tóc không thể mọc tự nhiên. Từ năm 14 tuổi, sao nhí đã liên tục phải dùng đến những bộ tóc giả. Anh không ngại bỏ ra 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng) nhờ người quen mua thuốc ở nước ngoài để chạy chữa nhưng không có tác dụng. Trí Siêu buộc phải đội mũ và đội tóc giả cả ngày để giấu đi ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, để tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn, cậu bé Tam Mao chấp nhận cấy tóc, phẫu thuật căng da đầu dù chi phí không hề rẻ. Trải qua hơn 300 mũi khâu đau đớn, may mắn việc điều trị đã thành công. Lấy lại được sự tự tin, anh tiếp tục nỗ lực không ngừng cho giấc mơ diễn xuất. Thế nhưng nghệ sĩ trẻ ngày càng nhiều, lại không có vai diễn đột phá nên Mạnh Trí Siêu vẫn chưa lấy lại được ánh hào quang năm nào.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 5).

Dù không duy trì được sức hút năm xưa nhưng nam diễn viên 33 tuổi vẫn chăm chỉ đóng phim. Các dự án anh tham gia không được đánh giá cao, chủ yếu là phim chiếu mạng.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 6).

Chỉ được góp mặt trong những vai diễn phụ song Mạnh Trí Siêu vẫn rất hào hứng và thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc hậu trường đóng phim với các bạn diễn trên trang cá nhân.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 7).

Năm 2018, anh lọt vào danh sách đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Kim Hải Âu nhờ vai diễn trong phim Thoa hà nhân sinh.

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 8).

Ngoài diễn xuất, sở thích của nam diễn viên 8X là đi trượt tuyết. Ở tuổi ngoài 30, anh được nhận xét trông trưởng thành và chững chạc hơn trước. 

Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 9).
Ngôi sao - Cuộc sống của 'cậu bé Tam Mao' Mạnh Trí Siêu giờ ra sao? (Hình 10).

Nam diễn viên thích thú khoe ảnh thuở ấu thơ và ở tuổi niên thiếu của mình trên mạng xã hội. Anh được nhận xét trông đáng yêu và dễ thương từ nhỏ.

Minh Hoa (t/h)

Cuộc sống của những sao nhí đình đám một thời giờ ra sao?

Thứ 5, 02/04/2020 | 09:52
Nhắc tới những gương mặt nổi tiếng từ nhỏ, được gọi là "sao nhí đình đám", nhiều khán giả nhớ về Xuân Mai, Xuân Nghi và Angela Phương Trinh. Khi mạng xã hội chưa phát triển, họ đã là những bé gái ghi điểm trên màn ảnh nhờ vẻ ngoài dễ thương, khả năng diễn xuất, ca hát nổi trội.

Đời tư không bình lặng của diễn viên nhí “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

Chủ nhật, 18/11/2018 | 15:00
Ít ai biết Melissa Gilbert - diễn viên đóng vai cô bé Laura trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” có một đời tư không bình lặng, cha mất sơm mẹ tái hôn nhiều lần, bạn thân quan hệ tình một đêm với chồng mình.

Hơn 100 diễn viên nhí tham gia Gala vũ kịch Kẹp hạt Dẻ

Thứ 7, 06/01/2018 | 22:28
Gala vũ kịch Kẹp hạt Dẻ (The Nutcracker), vũ kịch nhí đầu tiên tại Việt Nam, sẽ được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Diễn viên nhí phim Ở đây có nắng kể chuyện bay trên biển 4 tiếng đồng hồ

Thứ 6, 29/12/2017 | 20:22
Bộ phim đề tài gia đình Ở đây có nắng dự kiện khởi chiếu cuối tháng 1/2018, ngoài dàn diễn viên trai xinh gái đẹp còn có hai diễn viên nhí đáng yêu là Gia Bảo - Ngân Chi.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.