Thứ 3, 07/04/2020 | 21:23
Nằm trong nhà nghỉ ngơi và bị thiên thạch rơi trúng, người phụ nữ ấy quả thực "đen đủi" nhất nhân loại.

Hàng năm, Trái Đất hứng chịu vô vàn các thiên thạch nhỏ "quyết tử" lao vào bầu khí quyển. Tuy nhiên hầu hết chúng đều tự cháy khi va chạm vào bầu khí quyển trước khi hạ cánh an toàn.

NASA từng cho rằng chỉ có 0,1% khả năng Trái Đất bị tấn công bởi một tiểu hành tinh kích thước lớn mỗi năm. Ngoài ra, khả năng một tiểu hành tinh rơi xuống khu vực không có dân cư sinh sống là 20%.

NASA cũng cho hay tiểu hành tinh có kích thước bằng sân bóng đá chỉ xuất hiện khoảng 2.000 năm một lần. Lần cuối cùng hành tinh chúng ta bị tấn công bởi một tiểu hành tinh như vậy là 66 triệu năm trước khiến loài khủng long và các sinh vật khổng lồ tuyệt chủng!

Tỉ lệ thiên thạch rơi trúng người cực kỳ hiếm gặp, tính đến thời điểm hiện tại, người duy nhất trong lịch sử nhân loại được xác nhận bị thiên thạch rơi trúng chỉ có Ann Hodges.

Câu chuyện xảy ra vào trưa ngày 30/11/1954. Khi đó, Hodges đang nghỉ ngơi trên ghế sofa trong chính ngôi nhà của mình tại thị trấn Oak Grove, bang Alabama, Mỹ.

Cộng đồng mạng - Cuộc sống của người phụ nữ duy nhất trong lịch sử nhân loại bị thiên thạch rơi trúng khi đang ngồi xem phim (Hình 2).

Vết thương lớn trên mạng sườn của Ann Hodges do viên thiên thạch gây ra

Cộng đồng mạng - Cuộc sống của người phụ nữ duy nhất trong lịch sử nhân loại bị thiên thạch rơi trúng khi đang ngồi xem phim (Hình 3).

Đột nhiên, tia lửa đỏ chói vụt ngang trời, mảnh thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi đâm thủng mái nhà, đáp xuống một chiếc đài rồi nảy ra, va vào sườn trái của cô.

NASA biết, và họ đến tận nơi để xem xét và ghi chép, qua đó đưa Hodges trở thành trường hợp đầu tiên và cũng là duy nhất xác nhận đã bị thiên thạch rơi trúng người.

Mọi chuyện trở nên phức tạp…khi chủ đất mà Ann Hodges thuê tuyên bố viên thiên thạch là của mình!

Bà lấy lý do đất của bà thì thiên thạch rơi vào phần đất ấy thuộc sở hữu của bà. Một số quan chức chính phủ cũng nhúng tay vào vì thời đó thiên thạch rất có giá trị.

Nhà Hodges phải hao tổn nhiều tiền của để theo đuổi nó suốt 2 năm.

Bà chủ nhà cũng cảm thấy mệt mỏi và quyết định nhượng bộ, với điều kiện Hodges phải trả cho bà 500 USD (giá trị tương đương với hơn 4.000USD ở thời điểm hiện tại).

Nhưng gia đình Ann đã quá "đen" rằng viên thiên thạch kia hết giá trị do không ai bỏ ra cả một đống tiền để mua "cục đá" từ trên trời rơi xuống cả.

Rốt cục thì vì quá chán nản, Hodges quyết định tặng nó cho viện Bảo tàng lịch sử tự nhiên Alabama vào năm 1956, và hiện nó đang nằm cạnh 2.000 tảng thiên thạch lớn nhỏ khác ở đây.

Cộng đồng mạng - Cuộc sống của người phụ nữ duy nhất trong lịch sử nhân loại bị thiên thạch rơi trúng khi đang ngồi xem phim (Hình 4).

Viên thiên thạch mang tên Hodges trong bảo tàng tại Mỹ.

Về phần mình, Ann Hodges đã gặp những vấn đề về tâm lý khiến sức khỏe tinh thần sụt giảm nghiêm trọng. Vụ kiện cùng sự soi mói của dư luận đã khiến gia đình bà gặp quá nhiều áp lực.

Đến năm 1964, vợ chồng bà Hodges ly hôn, và bà qua đời trong cô đơn tại một nhà dưỡng lão tại Sylacauga vào năm 1972, khi mới 52 tuổi.

Quả thực Ann Hodges là người phụ nữ "đen đủi" nhất lịch sử nhân loại.

Minh Anh (Tổng hợp)

Thiên nhiên kì bí: Hang động đá quý 6.000 tuổi thách thức giới khoa học tìm tòi

Thứ 2, 06/04/2020 | 12:15
Marble Cathedral đã được rất nhiều bài ca ngợi về vẻ đẹp huyền diệu của nó.

Cặp vợ chồng lấy đất sét làm giả “thiên thạch” lừa đảo hơn 4 tỷ đồng

Thứ 6, 28/02/2020 | 17:21
Vợ chồng Sơn đã lấy đất sét làm giả “thiên thạch” rồi loan tin “thiên thạch” này có tính năng hủy kính, đông đặc thủy ngân và điều trị bách bệnh. Bằng thủ đoạn này, vợ chồng Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân hơn 4 tỷ đồng.

Video: Cận cảnh thiên thạch rơi xuống trái đất hôm 03/1 vừa qua

Thứ 2, 10/02/2020 | 14:46
Một nhà thiên văn học nghiệp dư đã quay được hình ảnh thiên thạch rơi xuống Trái đất. Điều thú vị là khi rơi xuống, thiên thạch vẫn chưa cháy hết hoàn toàn.

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?

Mắng người yêu liên tục người phụ nữ 30 tuổi bị xuất huyết não

Thứ 3, 04/10/2022 | 12:01
Trong lúc ăn uống, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn. Quá giận người yêu cô gái đã quát mắng anh ta liên tục, kết quả cô cô giật ngất xỉu.

Cưới ngày mưa lũ, chú rể dùng thuyền rước cô dâu "gây bão" mạng xã hội

Thứ 2, 03/10/2022 | 10:56
Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đến chung vui với cô dâu, chú rể.

Tàu vũ trụ NASA đã đâm trúng tiểu hành tinh, trong sứ mệnh quan trọng

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:45
Tàu vũ trụ DART thuộc sứ mệnh thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh đã thành công đâm thành trúng vào tiểu hành tinh Dimorphos.

Phát hiện công trình kiến ​​trúc cổ hơn cả kim tự tháp Giza ở Ai Cập

Chủ nhật, 25/09/2022 | 13:16
Các nhà khảo cổ phát hiện ra tàn tích về một cấu trúc thời kỳ đồ đá ở Cộng hòa Czech còn lâu đời hơn cả Stonehenge và thậm chí cả các kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

Nguyên nhân bất ngờ khiến NASA hoãn phóng tàu vũ trụ lên Mặt Trăng

Chủ nhật, 25/09/2022 | 10:09
Do lo ngại ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Ian, NASA quyết định hoãn phóng tàu vũ trụ Orion lên Mặt Trăng.

Tìm thấy quái vật "lai tạp" kỳ dị: Mặt cá sấu, cổ rắn, mình khủng long

Thứ 3, 04/10/2022 | 06:00
Các nhà khoa học đã mất tới 27 năm nghiên cứu các phần hài cốt hóa thạch kỳ lạ của con quái vật giống như lai tạp đủ loài với mặt cá sấu, cổ rắn và mình khủng long.

Mắng người yêu liên tục người phụ nữ 30 tuổi bị xuất huyết não

Thứ 3, 04/10/2022 | 12:01

Đại diện Bộ Y tế nói gì về khả năng lây lan đậu mùa khỉ tại Việt Nam?

Thứ 3, 04/10/2022 | 10:48
GS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đánh giá “chúng ta đã khoanh vùng và khó có khả năng lây dịch ra cộng đồng”.

Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Việt Nam hiện ra sao?

Thứ 3, 04/10/2022 | 18:35
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp.HCM vừa chia sẻ thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Việt Nam.