Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa

Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa

Thứ 7, 19/09/2020 | 13:00
0
Ở tuổi ngoại tứ tuần, Dương Lệ Quyên- cô gái từng một thời điên cuồng theo đuổi Lưu Đức Hoa - có cuộc sống cô đơn quạnh quẽ, không chồng không con.

Cách đây 13 năm, Dương Lệ Quyên (người tỉnh Cam Túc) khiến mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng bởi tình yêu cuồng nhiệt đến mức ám ảnh dành cho nam ca sĩ, diễn viên người Hong Kong Lưu Đức Hoa.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa

Mọi việc bắt đầu từ sau một lần Lệ Quyên tình cờ xem tivi và thấy màn biểu diễn của Lưu Đức Hoa, cô gái chưa đầy 20 tuổi khi đó đã xem ngôi sao họ Lưu là lẽ sống và thề sẽ không kết hôn nếu không gặp được thần tượng của mình.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa (Hình 2).

Dương Lệ Quyên từng một thời si cuồng Lưu Đức Hoa.

Thời trung học, cô bỏ bê sách vở, ngày ngày ở nhà đọc tin tức, nghe nhạc của Lưu Đức Hoa, còn viết thư cho anh mỗi ngày. Năm 1997, cô tới Hong Kong với mục đích gặp nam ca sĩ nhưng ước nguyện không thành.

Chứng kiến việc này, cha mẹ Lệ Quyên ra sức khuyên con gái từ bỏ ước mơ vì hoàn cảnh gia đình không cho phép. Khi đó ông Dương Cần Ký (cha Lệ Quyên) chỉ là một giáo viên trung học về hưu với mức lương 1900 tệ (khoảng 3,8 triệu đồng) nhưng phải nuôi cả gia đình, mẹ Lệ Quyên lại thường xuyên đau ốm, không thể đi làm. Cả nhà luôn ngập trong nợ nần. Dù vậy trước sự nài nỉ của con cuối cùng ông chấp nhận bán nhà, thậm chí bán thận (vào năm 2006) để Lệ Quyên có kinh phí tiếp cận thần tượng.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa (Hình 3).

Mặc dù được cấp cứu nhưng ông Dương Cần Ký đã không qua khỏi.

Tháng 3/2007, cô gái trẻ đã gặp được hoàng tử trong mộng của mình trong bữa tiệc mừng sinh nhật của Lưu Đức Hoa. Mặc dù được gặp mặt và chụp ảnh lưu niệm nhưng việc không thể nói chuyện riêng với thần tượng khiến cô càng có những hành vi thiếu kiểm soát. Cảm thấy có lỗi với con gái, ông Dương đã gieo mình xuống sông tự tử. Trong bức thư tuyệt mệnh dài 3 trang giấy ông vẫn cầu xin Lưu Đức Hoa cho con gái ông một cơ hội.

Sự việc này sau đó gây chấn động, ảnh hưởng rất lớn đến nam thần Hong Kong. Mỗi ngày anh phải nhận hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn từ fan cuồng yêu cầu gặp mặt. Truyền thông và dư luận đều chỉ trích Lưu Đức Hoa vô tình nên mới dẫn đến bi kịch của gia đình họ Dương. Sau đó anh buộc phải tuyên bố tạm ngưng hoạt động một thời gian để chuyên tâm điều trị tâm lý. Trong khi đó, không chịu được “búa rìu” dư luận Dương Lệ Quyên đã theo mẹ về quê sinh sống.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa (Hình 4).

Nhiều năm qua đi, cô gái cuồng si Lưu Đức Hoa năm nào đã bước sang tuổi 42. Nghĩ lại quá khứ đầy sóng gió, tới chính cô cũng cảm thấy khó tin. Trong bức ảnh mới được cư dân mạng chia sẻ, Lệ Quyên có vẻ đã lấy lại được cân bằng cuộc sống. Cô diện trang phục giản dị, tinh thần cũng tốt hơn, không bấn loạn, rối bời như trước nhưng vẫn có chút bất an, lo lắng khi đối diện với ống kính. Cái chết của cha như sự thức tỉnh với cô gái này.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa (Hình 5).

Trong một bài phỏng vấn cách đây vài năm, Dương Lệ Quyên tâm sự cô không muốn nhắc lại chuyện quá khứ. Giờ Lưu Đức Hoa cũng chỉ là một người xa lạ trong cuộc sống của cô. Sự si cuồng của tuổi trẻ cũng dần tan biến theo thời gian. "Tôi không còn bị ám ảnh bởi những từ đó nữa rồi", cô trả lời khi được hỏi về Lưu Đức Hoa. Lệ Quyên được cho là đã đốt tất cả sách ảnh, album... của thần tượng sau khi cha qua đời.

Nói về sự ra đi của cha mình, cô cho rằng chuyện đó là vì truyền thông đưa tin quá nhiều và có sự can thiệp của người ngoài. Hơn thế, Lệ Quyên còn khẳng định một phần lỗi là vì tài tử họ Lưu không sớm ra mặt để gặp gỡ cô, mới đẩy gia đình cô tới cảnh tan cửa nát nhà.

Ngôi sao - Cuộc sống hiện tại của cô gái từng khiến bố bán thận, tự tử để gặp Lưu Đức Hoa (Hình 6).

Những tháng ngày hiện tại của cô trôi đi yên bình, đơn giản, cô được đồng nghiệp yêu quý, hai mẹ con sống giản dị, vui vẻ. Giờ cô chỉ mong mẹ khỏe mạnh, có thu nhập tốt để chăm lo cho mẹ: "Cái chết của cha là vết thương lớn trong lòng, giờ tôi chỉ có thể chuộc lỗi bằng cách bù đắp cho mẹ".

Mỗi năm vào dịp tiết Thanh Minh, Lệ Quyên đều tới sông Hoàng Hà- nơi cô thả tro cốt của người cha đã khuất – để nói với cha rằng: "Con biết cha đã hy sinh cho con rất nhiều. Mẹ và con bây giờ đều ổn. Con biết mình phải làm việc chăm chỉ để chăm sóc mẹ. Cha là người bố tuyệt vời. Xin hãy tha thứ cho con gái của cha".

Đáng tiếc, nếu như cô nhận ra sự thật này sớm hơn, có lẽ cuộc đời hôm nay sẽ là một câu chuyện khác. Dương Lệ Quyên hiện làm nhân viên bán hàng với mức thu nhập trung bình (khoảng 6 triệu đồng), cuộc sống rất tằn tiện. Cô thuê một căn nhà nhỏ đơn sơ để sống với mẹ.

Người phụ nữ nói giờ đã ở tuổi cô không còn khao khát chuyện tình cảm và chắc cũng không còn ai muốn yêu mình, thế nhưng nếu một ngày nào đó có người thật lòng thật dạ đến với cô, có thể cô sẽ thay đổi.

Minh Hoa (t/h)

Lý do Chương Tử Di ốm 5 ngày không ăn được cơm sau khi quay cảnh hôn với Lưu Đức Hoa

Thứ 6, 18/09/2020 | 16:44
Có lẽ đối với Chương Tử Di, nụ hôn với thiên vương Lưu Đức Hoa là đáng nhớ và ám ảnh nhất.

Thái Thiếu Phân gây bất ngờ khi “thú nhận” từng hôn ảnh Lưu Đức Hoa trước khi ngủ

Chủ nhật, 21/06/2020 | 19:46
Trong một chương trình truyền hình gần đây, Thái Thiếu Phân cho biết cô từng là fan hâm mộ lớn của Lưu Đức Hoa. Không những vậy, người đẹp còn gây bất ngờ khi thú nhận từng hôn ảnh “thần tượng” trước khi ngủ.

Lưu Đức Hoa mất hơn 176 tỷ vì đại dịch virus corona

Chủ nhật, 09/02/2020 | 21:24
Lưu Đức Hoa liên tiếp hủy show diễn vì sức khỏe và bệnh dịch. Theo truyền thông Trung Quốc, công ty của nam diễn viên phải bồi thường hàng triệu USD tiền vé.

Vì sao Cổ Thiên Lạc nhận thù lao thấp hơn Lưu Đức Hoa?

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:49
Cổ Thiên Lạc và Lưu Đức Hoa là hai trong số những nam diễn viên được săn đón và có mức cát-xê cao bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ hiện nay. Nổi tiếng ngang nhau, song trang Toutiao cho biết mức thù lao của Cổ Thiên Lạc trong dự án lần này thấp hơn hẳn so với Lưu Đức Hoa.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.