Người phụ nữ suốt 26 năm bị chồng bạo hành

Người phụ nữ suốt 26 năm bị chồng bạo hành

Thứ 2, 25/03/2013 | 13:56
0
Theo gia đình lên lập nghiệp tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang năm 1980, sau đó kết hôn với một người đàn ông cùng thôn, tưởng rằng cuộc đời của chị Bùi Thị Nh. (SN 1965) - hiện trú tại thôn Nà Cọn, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình sẽ có nhiều đổi thay.

Thế nhưng, trái ngược với mong muốn của chị và hy vọng của người thân, kể từ khi đi lấy chồng cho đến nay đã ngót 26 năm, người đàn bà này vẫn thường xuyên bị chồng bạo hành.

Hạnh phúc ngắn ngủi   

Mới gần 50 tuổi đầu nhưng có lẽ, những trận đòn vô cớ của người chồng đã làm chị Nh. già đi rất nhiều so với tuổi thật. Đôi gò má gồ cao, đen sạm, mắt thâm quầng... càng làm cho người phụ nữ này thêm khắc khổ. Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi cả buổi sáng tại nhà một người em ở thị trấn Chiêm Hóa, chị Nh. đã khóc rất nhiều. Với chị, những giọt nước mắt này không chỉ là nỗi khổ ải mà 26 năm qua chị phải chấp nhận, nó còn là những giằng xé tâm can về hạnh phúc gia đình.

Vốn quê gốc ở Thái Bình, chị Nh. đã theo bố mẹ đi xây dựng vùng kinh tế mới trên huyện Chiêm Hóa. Ngay từ ngày bé, chị đã có ước mơ trở thành cô giáo, vì thế học hết phổ thông, cô sơn nữ xứ Tuyên đã thi vào ngành sư phạm. Cũng thời điểm này chị đã gặp một chàng trai cùng thôn là Lê Trung Trực. Qua vài lần tiếp xúc, thấy chàng trai thật thà, khỏe mạnh, chị Nh. đã có phần rung động xốn xang. Hơn nữa, khi biết anh này cùng quê Thái Bình và cha mẹ đều là giáo viên dạy học nên chị cũng tin tưởng. Cuối năm 1986, đám cưới của đôi bạn trẻ được tổ chức trong sự chia vui của rất đông đồng nghiệp cũng như bà con hàng xóm, láng giềng. Hạnh phúc được nhân đôi chỉ bốn năm sau, hai đứa con trai khỏe mạnh của đôi vợ chồng trẻ chào đời.

Nhìn thấy cảnh vợ làm giáo viên, chồng ngày ngày chăm chỉ cày cuốc, những người dân sống cùng thôn với gia đình này đều nghĩ rằng đây chính là mái ấm hạnh phúc. Tuy nhiên, tất cả đã tan vỡ khi Trực đã dính vào trò đỏ đen và chẳng mấy chốc trở thành đệ tử của "bác thằng bần". Cũng chính vì những trò đỏ đen này mà bao nhiêu tiền của hai vợ chồng dành dụm được đã đội nón ra đi. Hơn thế nữa, thời gian Trực dành cho gia đình cũng chẳng còn nguyên vẹn như xưa, cuộc sống vợ chồng bắt đầu trở nên ngột ngạt.

Pháp luật - Người phụ nữ suốt 26 năm bị chồng bạo hành

Những vết thương trên người chị Nh. do chồng gây ra (ảnh do nhân vật cung cấp).

Thấy chồng ngày càng đổ đốn, rất nhiều lần chị Nh. đã ra sức khuyên can. Nhưng thay vì nghe những lời góp ý chân thành đó, Trực lại ngày càng dấn sâu hơn. Không chỉ có thế, mỗi khi thua bạc, thiếu tiền, về nhà gặp vợ "cằn nhằn", y như rằng người đàn ông này lại thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Những trận đòn ngày một nhiều hơn, mặc kệ lời góp ý của anh em họ hàng cũng như bà con hàng xóm. "Nói thật với các chú, đến bây giờ tôi cũng chẳng thể nhớ rõ ông ấy đánh tôi bao nhiêu lần nữa. Đâu chỉ có cái tái, cái đạp, thậm chí ông ấy còn quấn tóc tôi vào cột nhà để đánh nữa..." - chị Nh. sụt sùi khóc, tâm sự với PV. Chị kể: "Ngày thường đánh tôi cũng được nhưng đêm giao thừa, đầu năm mới, ông ấy cũng chẳng tha. Không dưới ba lần tôi đã phải chạy lên UBND xã để nương nhờ trong đêm giao thừa. Cứ nghĩ cái cảnh đó mà ghê người".

Chị Nh. kể: "Ngày mùng 3 tết năm 2012, trong lúc tôi đang trông cháu, thì thằng cu quấy khóc. Đúng lúc này, ông ấy về đến nhà, nhìn thấy cảnh đó không cần biết đầu đuôi thế nào đã lao vào đánh tôi. Thậm chí, mấy người hàng xóm vào khuyên can, ông ấy cũng chẳng tha. Chỉ đến khi, có sự giúp đỡ của công an xã Thổ Bình, tôi mới thoát được trận đòn đó. Sợ khi về nhà sẽ bị ông ấy hành hạ, nên tôi đã phải lên UBND để ở nhờ, chờ khi nào ông ấy nguôi giận mới quay về nhà. Nhưng đến ngày mùng 5 tết khi trở về nhà, vẫn bị ông ấy lao vào đánh đập, khiến tôi lại phải chạy đi lánh nạn nhờ những người hàng xóm".

Điều đau xót hơn khi chị Nh. tâm sự với chúng tôi, bởi thời điểm chị bị chồng bạo hành cũng là thời gian chị đang công tác trong ngành giáo dục. Nếu như buổi chiều về với chồng với con thì sáng hôm sau trên gương mặt của chị lại có những vết bầm tím. Nhiều khi nghe các học sinh của mình hỏi: "Mặt cô bị sao thế? Cô bị tai nạn à?". Chị Nh. chỉ biết gật đầu rồi nuốt nước mắt vào trong bởi chị không thể giảng giải cho những học trò kia biết thế nào là bạo hành? Biết hoàn cảnh của chị, nhiều đồng nghiệp góp ý: "Cứ cái cảnh sáng đánh phấn, chiều bôi nghệ như thế này mà vẫn chịu được thì giỏi quá. Sao không bỏ quách đi cho xong...".

"Cũng vì con nên tôi đành phải nín nhịn và hy vọng ông ấy sẽ đổi thay. Nhưng càng ngày ông ấy càng lấn tới. Ngay cả khi có con dâu, có cháu nội rồi ông ấy vẫn không thay đổi. Có lẽ việc đánh đập tôi đã ăn vào máu của chồng tôi rồi" - chị Nh. cho biết thêm.

Mong sớm được ly hôn

Bị đánh đập tàn bạo, phần vì ngại với học sinh, đồng nghiệp cũng như bà con hàng xóm, năm 2011, chị buộc phải viết đơn xin nghỉ hưu sớm mặc dù vẫn còn đầy nhiệt huyết. Với đồng lương hưu ít ỏi, sợ ở nhà sẽ bị chồng đánh nhiều hơn, chị đành phải xin đi làm thuê ở nơi khác để "lánh nạn". Chị tâm sự: "Không phải đến bây giờ tôi mới viết đơn lên chính quyền và trình báo công an về những năm tháng qua tôi bị ông ấy bạo hành, mà do thời điểm trước đó phải dạy học nên tôi không thể bỏ đi đâu được, nếu báo chính quyền hoặc đòi ly hôn là tôi bị đánh đập nhiều hơn. Chính vì thế, sự việc mới kéo dài đến tận bây giờ...".

Ôm chặt đứa cháu nội trong lòng, rồi đưa tay lên gạt những giọt nước mắt, chị Nh. tiếp tục kể cho PV những ngày sống bên cạnh người chồng vũ phu: "Ngày 6/5/2012, tôi về nhà để nhận lương hưu. Nhưng vừa bước chân vào nhà đã bị ông ấy lôi nhà lột hết quần áo đóng cửa rồi đánh tôi một trận "thừa sống, thiếu chết". Ngay cả em trai tôi (anh Bùi Xuân Tuyên - PV) lên can ngăn cũng bị Trực vác gậy đuổi đánh chạy xung quanh thôn".

Chưa dừng lại ở đó, thấy gần tết 2013, không thấy chị Nh. về nhà để ăn tết với mình và các con, Trực đã tìm nhiều cách liên lạc và ngấm ngầm thông tin cho những người thân của chị này: "Nếu con Nh. mà không về nhà, ông mà gặp được thì liệu hồn...".

Chưa hết, tối 20/2/2013, sau một thời gian dài bị hành hạ, sau nhiều đêm suy nghĩ, thêm nữa được anh chị em trong gia đình động viên cần phải sớm chia tay với người chồng vũ phu này, chị Nh. đã quyết định nói chuyện với Trực về việc ly hôn. Tuy nhiên, chưa nói "ra ngô ra khoai", người đàn bà khốn khổ này đã phải nhập viện bởi những hành vi đáng lên án của Lê Trung Trực.

Chị kể: "Chưa kịp nói gì thì ông Trực hỏi tôi có tiền không? Tôi nói không có, ông ta liền thay đổi sắc mặt rồi đuổi tôi xuống bếp. Một lúc sau, ông ta xuống bếp, cầm theo khoảng 10 triệu đồng rồi nói "Mày cất đi để khi cần tao lấy". Khi tôi nói "Tiền của ông, ông đi mà cất, tôi không cất". Chẳng nói nửa lời, ông ta đã kéo tóc tôi rồi giật mạnh. Không chỉ có thế, ông ta còn vớ lấy con dao giắt ở khe cửa rồi cắt tóc tôi. Mặc dù tôi đã cố vùng vẫy, kêu cứu nhưng ông ta vẫn không một chút thương tình, buông tha. Hơn nữa còn dùng dao chém vào ngón tay, chém vào đầu tôi khiến máu từ đầu chảy bết vào cả cổ áo. Chỉ đến khi thấy tôi ngất đi, ông ấy mới bỏ đi".

Cũng theo chị Nh., sau khi chị ngất đi, thấy sự việc nghiêm trọng, những người hàng xóm đã tức tốc đưa chị lên trạm xá xã Thổ Bình cấp cứu. Do máu ra quá nhiều nên chị Nh. được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa để cấp cứu. Các bác sỹ ở đây cho biết trên đầu chị Nh. một vết thương rộng 5cm, dài 2cm, sâu 1cm, gây mất nhiều máu. "Rất may những người hàng xóm thương tình và các y bác sĩ tận tâm cứu chữa nên giờ này tôi mới ngồi đây được. Chỉ chậm ít phút nữa, chắc là tôi không có cơ hội sống sót nữa rồi. Giờ chỉ mong sao, TAND huyện Lâm Bình sớm giải quyết ly hôn cho tôi, vì sợ rằng nếu cứ như thế này không biết tôi sẽ còn phải nương nhờ vào đâu nữa " - Chị Nh. cho biết thêm.    

Cơ quan công an đang làm rõ  sự việc

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Đặng Anh Tuấn -Trưởng công an xã Thổ Bình cho biết: "Sự việc chị Nh. bị chồng bạo hành là có thật. Chúng tôi đã rất nhiều lần mời hai vợ chồng lên để hòa giải. Tuy nhiên, ông Trực vẫn chứng nào tật ấy và nhiều lần bạo hành với vợ. Hiện chúng tôi đang phối hợp với công an huyện Lâm Bình để làm rõ sự việc ông Trực chém vợ vào ngày 20/2/2013 để có phương án giải quyết".

Nguyễn Bắc

Tâm sự người đàn ông bị vợ con bạo hành suốt 30 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Thấy chồng không đáp ứng nổi "nhu cầu", bà Đ. "cặp" hết với người này đến người khác và còn sinh ra tật...đánh chồng.

Lặng lẽ tìm cách chống đòn bạo hành phòng the của vợ

Chủ nhật, 27/01/2013 | 10:05
Chuyện chăn gối của vợ chồng chiếm một yếu tố quan trọng trong hạnh phúc gia đình. Khi quý ông gặp vấn đề về chuyện ấy họ sẽ tự mình tìm mọi cách tránh bị vợ “bạo hành”.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.