Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời.

Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời.

Thứ 7, 23/02/2019 | 19:00
0
Cuộc sống của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời không chỉ màu hồng như nhiều người vẫn tưởng...

Dương Tư Mẫn – nàng Phan Kim Liên bi thảm nhất

Ngôi sao - Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời.

Phan Kim Liên của "siêu vòng một" Dương Tư Mẫn trong Kim Bình Mai 1995 được xem là hình tượng điển hình cho số phận bi thảm của người phụ nữ.

Vào vai Phan Kim Liên trong Kim Bình Mai 1995, trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Dương Tư Mẫn luôn được nhắc đến với vai diễn lẳng lơ này.

Vào thời điểm nổi tiếng, cứ nhắc đến Dương Tư Mẫn, người ta lại cố ý so sánh cô với nữ diễn viên Ôn Bích Hà.

Chỉ mới 18 tuổi, Dương Tư Mẫn chấp nhận dấn thân vào những cảnh nóng bỏng trong phim.

Người bàn ra người nhận xét nhưng vượt qua mọi kỳ thị và khen chê, bộ phim đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất ở Hong Kong thời điểm đó với doanh thu lên tới gần 5,6 tỷ đồng.

Cơ hội đổi đời đến từ vai Phan Kim Liên, cô tham gia loạt phim ăn khách khác cùng Từ Nhược Tuyên, Tô Hữu Bằng.

Tuy nhiên, khi bước vào tuổi trung niên, Dương Tư Mẫn lại gặp phải điều không may về sức khỏe.

Khi sự nghiệp nở rộ, cô bất ngờ phát hiện một khối u ác tính ở ngực và phải lên bàn phẫu thuật.

Năm 1999, cô chấp nhận phẫu thuật vòng ngực từ size 34D xuống còn 32B.

Sau đó, Tư Mẫn rút lui khỏi ngành giải trí, sống cuộc đời bình yên bên một đại gia về ngành du lịch.

Ôn Bích Hà - nàng Phan Kim Liên hạnh phúc ở tuổi xế chiều

Phan Kim Liên của Ôn Bích Hà trong Mối hận Kim Bình được bình chọn là quyến rũ nhất.

Vẻ đẹp gợi cảm trên gương mặt lẫn vóc dáng và lối diễn xuất giúp Ôn Bích Hà tạo thành một hình tượng vai diễn Phan Kim Liên kinh điển khó ai sánh bằng. Nhờ đó, cô được bình chọn là "bông hồng lửa" của màn ảnh Hong Kong khi đó.

Những năm đầu thập niên 90, cảnh nóng chưa được phổ biến rộng rãi, nó bị coi là một trong những điều "khó nhằn" của điện ảnh Hong Kong.

Ấy vậy mà năm 1996, Nhậm Đạt Hoa và Ôn Bích Hà đã làm náo loạn phòng vé với các phân cảnh trần trụi trong Biến động kinh hồn do Khâu Lễ Đào đạo diễn.

Ngôi sao - Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời. (Hình 2).

Cảnh "khó" gây tranh cãi của Ôn Bích Hà với Nhậm Đạt Hoa.

Khi công chiếu, bộ phim nhận được không ít các phản hồi tiêu cực từ phía khán giả và giới chuyên môn.

Tuy nhiên với Ôn Bích Hà, cô quan niệm là một diễn viên phải biết trải nghiệm và trau dồi những điều mới để thử thách bản thân trên con đường diễn xuất.

"Bộ phim này đối với tôi là tác phẩm kinh điển", Ôn Bích Hà nhấn mạnh.

Cô là người sẵn sàng nhận các phân cảnh "khó coi" bởi theo cô "vào nghề đã lâu, tôi muốn tạo ra sự khác biệt, đột phá hình tượng. Thêm vào đó, tôi cho rằng hy sinh vì nghệ thuật là điều rất đáng" mặc dù ở thời điểm hiện tại, mỗi khi xem lại tác phẩm ấy, Ôn Bích Hà đều mỉm cười và cho rằng hồi ấy cô đã có một tuổi trẻ dữ dội.

Bởi lẽ, bộ phim Biến động kinh hồn không cần thiết phải "tới" đến thế!

Sau hàng loạt vai diễn ấn tượng, Ôn Bích Hà đến với bộ phim Đắc Kỷ - Trụ Vương và trở thành nàng Đắc Kỷ kinh điển mọi thời đại và là thương hiệu "đinh" cho toàn bộ sự nghiệp làm diễn viên.

Sau này, trong một sự kiện năm 2018, Ôn Bích Hà thừa nhận những năm đôi mươi, cô là cô gái có quan điểm hiện đại, cởi mở. Tuy nhiên cô thấy bản thân thật ngớ ngẩn vì suy nghĩ "hy sinh cho nghệ thuật".

Về đời tư, cô và doanh nhân Hà Tổ Quang từng được coi là cặp đôi lý tưởng của Hong Kong.

Doanh nhân Hà Tổ Quang gặp Ôn Bích Hà qua một người bạn thân, cả hai nhanh chóng tìm thấy ở nhau những nét tương đồng sau nhiều lần nói chuyện.

Ngôi sao - Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời. (Hình 3).

Trước khi đến được với nhau, tình yêu của cả hai phải đối mặt với nhiều sóng gió vì chuyện không môn đăng hộ đối.

Gia đình của nữ diễn viên quá tầm thường trong khi đó phía Hà Tổ Quang lại là danh gia vọng tộc.

Nữ diễn viên từng bỏ cuộc trước những khó khăn và áp lực từ chuyện tình chênh lệch khoảng cách này.

Tuy nhiên, Hà Tổ Quang luôn động viên và bên cạnh cô. Cả hai vượt qua được sự ngăn cấm của gia đình và đến với nhau bằng hôn lễ bình yên được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2000.

18 năm chung sống, có những vướng mắc khiến cặp đôi từng ly thân, nhưng sau mọi chuyện, những người yêu và hiểu nhau vẫn cho nhau thêm cơ hội để hàn gắn lại vết thương đã vỡ.

Mặc dù không có con, nhưng doanh nhân Hà Tổ Quang luôn dành cho vợ những lời ngọt ngào như thuở ban đầu, hai người nhận nuôi một đứa con 13 tuổi và sống hạnh phúc trong một căn hộ ấm cúng tại Hong Kong.

Bước vào độ tuổi 50, Ôn Bích Hà vẫn trẻ trung xinh đẹp như thời con gái. Ôn Bích Hà thừa nhận rằng cô đã nỗ lực níu giữ tuổi thanh xuân bằng việc can thiệp thẩm mỹ.

Sau 36 năm cống hiến cho khán giả và nghệ thuật, Ôn Bích Hà muốn ưu tiên thời gian cho gia đình và cá nhân.

Nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình cùng nhau đi du lịch, cùng khám phá, trải nghiệm ở những địa điểm đắt đỏ trên thế giới.

Vương Tư Ý – Cuộc sống hạnh phúc ở tuổi xế chiều dù không con cái

Với vai diễn Phan Kim Liên hiền lành, xinh đẹp trong Thủy hử 1998, Vương Tư Ý trở thành cái tên nổi bật trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Ngôi sao - Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời. (Hình 4).

Khác với một Phan Kim Liên lẳng lơ, quyến rũ của Ôn Bích Hà, Vương Tư Ý hóa thân thành nàng Phan Kim Liên hiền lành, kín đáo lương thiện.

Ánh mắt mơ mộng, luôn khát khao tình yêu và sẵn sàng sống hết mình vì tình yêu của nàng Phan Kim Liên Vương Tư Ý thật sự hớp hồn khán giả. Một nhà phê bình phim nổi tiếng của Trung Quốc đã đánh giá: "Ngoài Vương Tư Ý, từ trước đến nay chưa ai hóa thân Phan Kim Liên có hồn như vậy".

Dù là một mỹ nhân nổi tiếng và được không ít người theo đuổi nhưng Vương Tư Ý rất kín tiếng về đời tư. Nữ diễn viên hạn chế những tin đồn tình ái và rất hiếm khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân của mình.

Có lẽ sau scandal "phim giả tình thật" cùng bạn diễn Đinh Hải Phong, Vương Tư Ý càng hạn chế những mối quan hệ ồn ào trong showbiz.

Chuyện tình cảm lận đận khiến Vương Tư Ý thu mình và trốn tránh các mối quan hệ. Suốt khoảng thời gian dài, cô vẫn luôn chờ đợi tình lang của cuộc đời mình.

Năm 2014, trong một lần xuất hiện hiếm hoi, Vương Tư Ý chia sẻ cô đang có cuộc sống hạnh phúc bên người đàn ông ngoài ngành giải trí.

Nữ diễn viên bật mí: "Bạn trai tôi không phải đại gia, nên không có chuyện tôi bước chân vào cửa gia đình quyền thế. Nhưng anh ấy là người đàn ông chu đáo, cẩn thận, lại thông minh".

Thế nhưng cô cũng cho biết bản thân chưa đủ can đảm để ràng buộc mình trong mối quan hệ hôn nhân nên chưa tính đến chuyện lâu dài.

Hiện tại ở tuổi 46, Vương Tư Ý không có con cái, sống khá thoải mái và tránh xa showbiz. Cô rất ít khi xuất hiện trước truyền thông mà chọn sống cuộc sống bình yên đời thường.

Dù ở ngoại tứ tuần nhưng nàng Phan Kim Liên Vương Tư Ý vẫn khiến người hâm mộ ngẩn ngơ, mê đắm bởi nét đẹp mặn mà quyến rũ bất chấp thời gian của mình.

Ngôi sao - Cuộc sống lận đận của các mỹ nhân Hong Kong đóng Phan Kim Liên nức tiếng một thời. (Hình 5).

Trong làng giải trí, những tin đồn thất thiệt luôn tồn tại, đặc biệt là chuyện tình ái càng dễ trở thành chủ đề bàn tán hàng đầu, thế nên là diễn viên thì không tránh khỏi những tin đồn.

Vương Tư Ý tên thật là Vương Tâm Tĩnh, sinh ngày 11/12/1972 tại Đài Loan. Cô từng theo học Khoa múa, Đại học Nghệ thuật Quốc lập Đài Bắc. Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Vương Tư Ý từng là một người mẫu nổi tiếng ở xứ Đài.

Nhờ nhan sắc xinh đẹp, chiều cao 1,70 m và vóc dáng chuẩn, Vương Tư Ý sớm bước chân vào làng người mẫu từ năm 13 tuổi.

Năm 1989, cô lọt Top 10 mỹ nhân đẹp nhất Đài Loan.Khi sự nghiệp đang thăng hoa thì mỹ nhân sinh năm 1972 bị chấn thương phải từ bỏ sàn catwalk, chuyển hướng sang đóng phim. Sau vai  phụ trong phim Bao Thanh Thiên, Vương Tư Ý bắt đầu bén duyên cùng nghiệp diễn.

Minh Anh

Thủy hử: Sự thật về Phan Kim Liên và Võ Đại Lang

Thứ 4, 06/02/2019 | 13:00
Theo các nhà nghiên cứu, đúng là có nhân vật Phan Kim Liên và Võ Đại Lang trong lịch sử. Tuy nhiên, câu chuyện về cuộc đời họ khác hoàn toàn so với miêu tả trong Thủy hử truyện của tác giả Thi Nại Am.

Ôn Bích Hà: Nàng "Đắc Kỷ" toàn mỹ từ truyền thuyết bước ra đời thực

Thứ 7, 17/11/2018 | 06:00
Nàng "Đắc Kỷ" ngày nào vẫn lộng lẫy, gợi cảm ở tuổi ngũ tuần mặc cho những góc cạnh ngày nào đã phôi pha dần theo thời gian.

Ôn Bích Hà rơi nước mắt vì mẹ mắc ung thư

Thứ 4, 10/04/2013 | 13:05
Vẫn xinh đẹp, ăn mặc hợp thời nhưng nữ diễn viên rơi nước mắt vì lo lắng cho bệnh tình của mẹ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.