Cuộc sống nơi xứ người của bà mẹ chống lại sữa dê Danlait

Cuộc sống nơi xứ người của bà mẹ chống lại sữa dê Danlait

Thứ 2, 08/04/2013 | 11:22
0
Cao Ngân Hà từng theo học thạc sĩ tại trường Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc. Cô được mệnh danh là sinh viên của những thành tích bởi những giải thưởng từ khi còn là học sinh phổ thông.

> Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait

Điểm qua những thành tích của Cao Ngân Hà, nhiều người không khỏi nể phục cô gái trẻ. Đó là danh hiệu học sinh giỏi 12 năm liền, 4 năm đạt giải nhì học sinh giỏi văn thành phố Hà nội, học bổng “LG- Chắp cánh những ước mơ” giành cho sinh viên đứng đầu trong 2 năm 2003 - 2004, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào đại học Mỹ Thuật Công nghiệp năm 2002 và thủ khoa tốt nghiệp của toàn khóa. Hà còn là phó chủ tịch Hội sinh viên ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

Ngay từ năm thứ nhất đại học, Hà đã bắt tay làm những công việc có liên quan đến chuyên ngành thiết kế đồ họa. Từ thiết kế áp phích, tranh cổ động đến vẽ biển quảng cáo... Hà cho rằng, từ những công việc nhỏ như vậy nhưng sẽ giúp cô tích lũy được cho mình một số ‘vốn’ thực tế đáng quý về nghề.

Xã hội - Cuộc sống nơi xứ người của bà mẹ chống lại sữa dê Danlait

Cao Ngân Hà trong lớp dạy các học sinh cấp 1 về văn hoá VN tại Nhật trong khuôn khổ SSEAYP năm 2006. Ảnh: Caonganha.com

Ngoài ra, Cô cũng là một người yêu thích các hoạt động xã hội. Bất kể cuộc thi nào của sinh viên, dù có liên quan đến ngành học hay không, Hà đều đăng ký tham gia. Mục tiêu của Hà không phải là những giải thưởng mà chính là kinh nghiệm tích lũy được. Hà đã giành được khá nhiều giải thưởng chuyên ngành tại trường đại học và đặc biệt là giải nhất cuộc thi thiết kế poster cho Seagame 23.

Sau khi tốt nghiệp đại học, đi làm được 2 năm, Hà giành được học bổng thạc sĩ tại trường đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc.

Bản thân Hà khi còn ở Việt Nam là một cô gái năng động và sôi nổi. Nhưng khi đặt chân đến Hàn Quốc, cô không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Hà cho biết, khó khăn nhất của cô là việc hòa nhập với  môi trường học tập khác biệt tại đây. Dù đã có nhiều kinh nghiệm nhưng Hà cũng không khỏi choáng ngợp trước cường độ học tập của các sinh viên ở xứ sở Kim chi.

Theo Hà, ngoài sự chăm chỉ và ý thức tốt, một điều góp phần không nhỏ vào niềm say mê và hiệu quả học tập của các sinh viên là do các trường đại học đều đầu tư phương tiện và công cụ học tập đầy đủ, hiện đại.

‘Nhìn môi trường học tập ở Hàn Quốc, Hà thực sự mong muốn các trường ĐH ở Việt Nam cũng có sự đầu tư về công cụ học tập cho sinh viên, nhất là với sinh viên ngành thiết kế đồ họa’.

Hà đã tham gia vào dự án thiết kế truyện cổ tích Việt Nam cho trẻ em Hàn Quốc gốc Việt. Hà chia sẻ, từ khi sang Hàn Quốc, tất cả những đề tài mà Hà theo đuổi đều liên quan đến việc quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam. Chính nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương ở nơi xứ người đã giúp Hà có thêm cảm hứng để hoàn thành những dự án của mình.

Hiện tại, Cao Ngân Hà là người mẹ trẻ có con 11 tháng tuổi, sinh sống tại Việt Nam và là người đang khởi động một cuộc chiến pháp lý chống lại sữa dê Danlait khi cô phát hiện một số vấn đề bất thường của thương hiệu này.

Hôm qua, trả lời báo Nguoiduatin.vn, Cao Ngân Hà cho biết, 'Bạn có hài lòng và nhắm mắt cho qua sự việc này không, vì vụ việc quá phức tạp kéo dài và loằng ngoằng chăng? Chúng tôi thì không. Chúng tôi sẽ không dừng lại, cho đến khi bản chất sự việc được vạch rõ, bởi chúng tôi không thể chấp nhận một sự vô lý đến phì cười như thế này, một hành vi lừa đảo, bán hàng kém chất lượng rõ ràng như vậy được dung túng để làm hại những đứa trẻ vô tội, con cái của chúng tôi'.

Hải Anh

Đã truy được nguồn gốc sữa dê Danlait

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:51
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ra thông báo khẳng định sữa dê Danlait có nguồn gốc từ Pháp và được kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm khi nhập về Việt Nam.

Thêm sữa nhập khẩu Frezzi nghi chung kịch bản 'lừa' Danlait

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:18
Trong khi lùm xùm quanh nhãn hiệu sữa Danlait nhập khẩu từ Pháp vẫn chưa ngã ngũ thì dư luận lại dấy lên hoài nghi về một hãng sữa nhập khẩu khác có tên Frezzi.

Cơ quan Y tế Pháp phản hồi về vụ sữa dê Danlait

Thứ 4, 27/02/2013 | 08:03
Sau vụ việc liên quan đến sản phẩm sữa dê Danlait của Pháp do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, TTXVN nhận được các thông tin mới từ phía Đại sứ quán Pháp.

Người tiêu dùng tẩy chay sữa ngoại sau vụ sữa dê Danlait?

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:48
Trong lúc chờ kết quả kết luận chất lượng của các cơ quan chức năng về sữa dê Danlait, không ít người tiêu dùng (NTD) đã lên tiếng đòi tẩy chay sản phẩm gian dối này.

Sữa Danlait chỉ ngang... bột mì !

Chủ nhật, 24/02/2013 | 09:55
Chỉ khi lực lượng QLTT vào cuộc thì mới lộ ra sản phẩm Danlait chỉ được xác nhận là “thực phẩm bổ sung”, trong khi doanh nghiệp vẫn quảng bá là sữa.

Vụ sữa Danlait: Cá 1 tỷ đồng nếu phát hiện sai phạm!

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:25
Ngay sau khi trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về sữa dê nhãn hiệu Danlait có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, PV đã có buổi làm việc với Công ty Mạnh Cầm, nhà phân phối độc quyền nhãn hiệu sữa dê này.