Cuộc sống ở ‘nhà tù’ xinh đẹp nhất thế giới của bà Obama

Cuộc sống ở ‘nhà tù’ xinh đẹp nhất thế giới của bà Obama

Thứ 6, 30/08/2013 | 13:55
0
Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama chỉ hy vọng có thể đem đến cho các con cuộc sống bình thường và vui vẻ ở ‘nhà tù’ được coi là an toàn và quyền lực nhất hành tinh.

Tổng thống Obama và vợ có hai người con gái: Malia và Sasha. Hai cô bé còn quá nhỏ để quen với cuộc sống lúc nào cũng kè kè vệ sĩ bên cạnh. Bà Michelle Obama buộc phải tăng tần suất những chuyến du lịch tới Hawaii để các con cảm thấy thoải mái. Chúng có thể tung tăng nô đùa trên bãi biển mà ít bị vướng bận bởi các vệ sĩ. Còn khi trở về Nhà Trắng, mẹ con bà sẽ phải quen với cảnh những tay súng lăm lăm trên nóc nhà. Dưới sảnh, những mật vụ áo đen cũng luôn trong tư thế sẵn sàng.

Còn khi ra ngoài, họ phải ‘trốn mình’ trong những chiêc xe bọc thép, chống đạn, cửa kính đen sì. Đường phố Wasington, New York gói gọn trong vài centimet vuông cửa kính ô tô.

Tiêu điểm - Cuộc sống ở ‘nhà tù’ xinh đẹp nhất thế giới của bà Obama

Bà Michelle không được tự ý trang trí lại nơi họ cư trú theo đúng ý mình. Cả hai cô con gái của bà không được đặt những chậu hoa mình thích vào trong sảnh, treo những tấm hình yêu quý, kỷ niệm ngoài hành lang.

Vì thế, chúng chỉ có một thú cuo duy nhất khi đi từ trên tầng xuống là nhìn vào những tấm hình gia đình các đời tổng thống treo dọc hành lang và thích thú khi thấy hình ảnh chúng ở một trong những bức hình ấy.

Cuộc sống có phần gò bó và luôn trong tình trạng cảnh giác ngay khi ở nhà. Nhưng làm vợ tổng thống, theo bà Michelle là một trong những công việc thú vị nhất thế giới. Trong khi chồng bà phải đối đầu với các vấn đề chính trị, khủng hoảng từng phút một thì bà có thể làm bất cứ thứ gì mình thích.

Bà Obama tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ gia đình nạn nhân chiến trang, làm công tác từ thiện và đặc biệt, biến mình thành ngôi sao trên các tạp chí thời trang.

Đến nỗi, bà phải ngạc nhiên phát biểu trên một chương trình truyền hình rằng: ‘Truyền thông thật kỳ lạ. Họ quan tâm đến cả trong túi xách của tôi có những gì. Tôi mặc gì hôm nay, ăn gì hôm nay lại có thể ảnh hướng đến cả một xu hướng ăn mặc trong thời gian kế tiếp. Tôi không nghĩ mình tạo ra cái gì mới. Nhưng truyền thông đã biến chúng thành một điều gì lạ lẫm, mới mẻ và rất hợp gu”.

Bà Obama bắt đầu tìm được niềm vui mới từ việc tự lựa chọn trang phục riêng cho mình, thậm chí thay đổi từ những thiết kế có sẵn để phù hợp với vóc dáng, cơ thể. Và rồi bà xuất hiện trên trang bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng như Vanity Faire, Vogue. Họ bình chọn bà nằm trong top những người phụ nữ tạo cảm hứng và biết cách làm đẹp nhất hành tinh. Bà còn sánh ngang với những nữ minh tinh kiều diễm của điện ảnh Hollywood. Bà dành thời gian cùng các con tạo ra các thiết kế mới, theo gu của bà. Ngay lập tức, nó trở thành mẫu thiết kế bán chạy nhất, dưới sự ‘nhào nặn’ thêm của 2 nhà thiết kế J. Crew và Kate Spade của hãng Thom Browne.

Sống trong ‘nhà tù’ màu trắng xinh đẹp, một thú vui khác của bà Obama chính là chăm sóc những đứa trẻ. Trước khi chồng trở thành tổng thống, họ đã quy định với nhau những nguyên tắc để không bỏ rơi con cái khi công việc ngập đầu.

Bà quy định, mỗi tuần chỉ có tối đa 2 tối không ngủ ở nhà vì bất cứ lý do nào. Trong trường hợp ông Obama công du, bất đắc dĩ điều này mới được nới lỏng. Cả hai thống nhất phải đặt con cái lên hàng đầu trước khi chuyển tới Washington. Các mật vụ kè kè bên cạnh đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống mà bà Obama muốn dành cho con. Đến nỗi có lần cô con gái lớn mặc váy đầm tham dự dạ tiệc, ông Obama đã sửng sốt đến nỗi mặt nghệt ra khi nhìn thấy sự trưởng thành của cô bé. Bà Obama kể lại, ông ấy gần như bất độngkhi nhìn thấy Malia mặc váy đầm. Mắt ông mở trừng trừng và miệng thì ngầm chặt, hơi khẽ lắc đầu và không biết diễn tả điều mình muốn nói ra sao.

Cả hai cô bé đều theo học ở trường tư SidwellFriendsSchool. Khi trở về Nhà Trắng, chúng vẫn phải tuân theo quy tắc riêng của bà Obama. Xem tivi có thời lượng, lên giường đúng giờ và sáng thức dậy đúng giờ. Không có chuyện ‘dễ dãi’ với những cô con gái của Tổng thống Mỹ. Trong Nhà Trắng, những đứa trẻ không được phân biệt quyền lực dựa theo bố chúng mà căn cứ vào tuổi tác. Chúng vẫn phải chào hỏi, xin phép những người lớn hơn trong nhà, kể cả vệ sĩ, người làm vệ sinh, nhà bếp…

Vào Nhà Trắng là động lực để quen, yêu và giúp chồng mình trở thành Tổng thống của nước Mỹ 2 nhiệm kỳ liên tiếp của bà Obama. Nhưng cuộc sống trong Nhà Trắng không phải là nơi hoàn hảo nhất để có thể vui đùa và đem lại một cuộc sống bình dị cho bản thân. Nhưng một khi đã là yếu nhân của một quốc gia thì đó cũng là chuyện giống như nhiều đời phu nhân Tổng thống Mỹ khác trải qua.

Theo Tuổi trẻ & Đời sống

Obama không muốn sa lầy vào cuộc chiến mới ở Syria

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:37
Trong mọi tình huống, ông Obama khẳng định không muốn ‘phản ứng hấp tấp vì rất có thể Mỹ lại “sa lầy” trong một cuộc chiến mới chỉ có hại trên đường dài’.

Cấm trình diễn vì đeo mặt nạ Obama giữa chợ

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:33
Ban quản lý hội chợ Missouri State Fair quyết định cấm một hoạt náo viên vĩnh viễn không được làm việc tại hội chợ do tiểu bang tổ chức, vì hồi cuối tuần người này mang mặt nạ tổng thống Obama đứng trước bầy bò đực, và bỏ chạy khi bị tấn công.

Mật thư Tổng thống Obama gửi ông Putin

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:55
Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Thomas Donilon đã chuyển cho Tổng thống Putin một bức mật thư của Tổng thống Obama.

Kỳ nghỉ hè đắt đỏ của gia đình Tổng thống Obama

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:24
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ cùng gia đình nghỉ hè tại khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng trị giá 7,6 triệu USD trên đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts vào tháng tới.

Chứng minh thư của Obama, Kim Jong-un bán đầy trên phố

Thứ 2, 01/07/2013 | 12:33
Những chiếc chứng minh thư giả của một số nhân vật nổi tiếng đang được bày bán trên các con phố tại Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ông Obama ở Châu Âu: Ánh hào quang nhạt nhòa

Chủ nhật, 23/06/2013 | 09:17
So với chuyến thăm Berlin cách đây 5 năm, sự nồng nhiệt của người Đức đối với tổng thống Mỹ Obama đã giảm đi đáng kể.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.