Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:24
0
Ở Mỹ có một cuộc thi hoa hậu uy tín, lâu đời, độc nhất vô nhị bởi nó không dành cho những cô gái thướt tha, yếu đuối mà là để phụ nữ chứng tỏ sức mạnh và sự dũng cảm của mình.

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới

Hoa hậu Mỹ Rodeo năm 2013: Chenae Shiner đến từ Roosevelt, Utah

Đừng quá ngạc nhiên, vì đây là Hoa hậu Rodeo của nước Mỹ. Cuộc cạnh tranh nhan sắc khó khăn nhất, thô bạo nhất, nơi không chỉ có những quý bà “đồ da” phô bày các tư thế đĩnh đạc, vẻ đẹp tri thức mà còn biết dũng cảm cưỡi ngựa. Như nữ hoàng của cuộc thi năm 1973 nói: “Hoa hậu Mỹ Rodeo là cô gái cao bồi duy nhất, lương thiện, xinh đẹp, và mạnh mẽ như những chiếc móng tay vậy.”

Vậy, cần những điều gì để có được chiếc vương miện “hoa hậu cao bồi” đáng thèm muốn này?

Trò chơi thơ trẻ

Đối với đương kim Hoa hậu Rodeo Mỹ 2013, Chenae Shiner 23 tuổi, hành trình đua tranh đến chiếc vương miện hoàng gia bắt đầu khi cô còn là một cô bé lớn lên trong trang trại của gia đình ở Roosevelt, Utah.

Cô chia sẻ với CNN: "Bố mẹ tôi đã tham gia vào các cuộc đua gia súc và tôi bắt đầu cạnh tranh trong đám trẻ con khi tôi lên 6 tuổi. Khi lên 8, tôi bắt đầu “rèn luyện như một hoa hậu” và lần lượt vượt qua các danh hiệu của các quận khác nhau. “

Cô gái tóc vàng này đã đạt danh hiệu Hoa hậu Rodeo Utah năm ngoái. Sau đó cô chuyển đến thi ở khách sạn MGM lấp lánh của Las Vegas, nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Rodeo Mỹ mà theo như Shiner mô tả, đó là “Đấu trường siêu lớn của cuộc thi Rodeo."

Cánh cửa Las Vegas khóa chặt

Ở đây, 31 cô gái quyến rũ trong độ tuổi từ 18 và 25 dành một tuần vật lộn với tủ quần áo miền Tây hoang dã của họ và trả lời câu hỏi về tất cả mọi lĩnh vực từ chính trị thế giới đến khoa học về ngựa và cách cưỡi ngựa gói gọn trong một trường đấu.

Tuy nhiên, các bài kiểm tra lớn đầu tiên cho nhiều cô gái bị giám sát chặt chẽ và không được hưởng những tiện nghi như ở nhà.

Shiner giải thích: "Một khi bạn đến nơi, bạn không được phép nói chuyện với gia đình hay bạn bè, và không được dùng điện thoại di động. Là Hoa hậu Rodeo, bạn phải tự du lịch một mình, và các quan chức muốn xem bạn xử lý với các áp lực như thế nào.

Không cưỡi ngựa loanh quanh

Hoa hậu Rodeo Mỹ phải năng động: vừa xinh đẹp, duyên dáng và có giáo dục. Nhưng trên hết, bạn phải là một kỵ sĩ cao cấp có thể trình diễn hàng trăm sự kiện rodeo khắp nơi trên đất nước.

Rodeo là môn thể thao có truyền thống lâu đời ở các bang nông nghiệp miền Nam của Mỹ, nơi chàng cao bồi và cô gái thách thức nhau buộc dây bò đực hay cưỡi ngựa chưa được thuần chủng.

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 2).

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 3).

Hoa hậu Mỹ năm 1994, Michele Green

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 4).

Hoa hậu Rodeo năm 2007, Ashley Andrews, là mỗi một cô gái cao bồi của thế kỷ 21.

Thật vậy, nhiều chàng cao bồi tài năng đã trở thành những tay đua ngựa chuyên nghiệp, chẳng hạn như kỵ sĩ hàng triệu đô la DJ Steve Hamilton đến từ Oklahoma là người trưởng thành từ các vòng đấu rodeo để đến với những đường đua thần tốc.

Trong khi các cô gái là dự thi các cuộc thi sắc đẹp truyền thống khác có thể thể hiện tài năng đặc biệt của mình bằng cách hát hoặc chơi piano, hoa hậu Rodeo Mỹ phải chứng minh kỹ năng cưỡi ngựa vượt trội của mình bằng cách nhảy lên lưng một con ngựa cô chưa được nhìn thấy trước, và trình diễn sự thành thục của mình trước hàng trăm khán giả.

Shiner nói : "Để chuẩn bị trước cho cuộc thi, tôi nhờ mọi người trong thị trấn của tôi cho tôi cưỡi con ngựa của họ. Bởi vì nếu là hoa hậu Mỹ Rodeo bạn sẽ đi du lịch 100.000 dặm mọi nơi trên toàn quốc và tham gia các cuộc thi rodeo, và rất nhiều nơi có những con ngựa bạn chưa bao giờ biết.”

Những quý cô “đồ da”

Nhưng không chỉ phải chứng minh khả năng của mình trên yên ngựa, những cô gái cao bồi lọt vào những vòng trong còn phải gắn liền với những thứ như kim cương giả, tua rua, và rất nhiều đồ da.

Ki bạn nhìn kỹ vào các cô gái xếp hàng trên sân khấu lớn của MGM, có một chút cảm giác như đang đối mặt với một cầu vồng người với những đồ da gắn trang sức, những trang phục thủ công tinh tế, và bắt buộc mỗi người phải đội một chiếc mũ cao bồi màu kem. Như Shiner nói: "Một nữ hoàng rodeo luôn luôn có một chiếc váy da trong tủ quần áo của mình Đó là một trang phục đẹp, một di sản từ phương Tây.”

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 5).

Shiner trong phần thi thời trang tại khách sạn MGM Grand Hotel, Las Vegas

Màn biểu diễn thời trang của cuộc thi cũng tạo cơ hội cho các cô gái chứng tỏ khả năng thiết kế trang phục và "đặt cá tính của mình vào nó." Shiner đã lựa chọn một chiếc đầm bằng da chấm sàn màu vàng đồng, với kim cương giả và tua rua trang trí.

Phong thái của một nữ hoàng

Tất nhiên những quý cô này không được đánh giá chỉ vào cá tính thời trang của họ, mà là vẻ đẹp toát ra khi họ thể hiện chúng. Cuối cùng vốn dĩ nó cũng là một cuộc thi sắc đẹp, với mỗi tầm nhìn tinh tế, cách trang điểm sống động, mái tóc sấy khô quyến rũ và một nụ cười mê hồn.

Shiner nói: "Chúng tôi là những khuôn mặt của rodeo, vì vậy chúng tôi luôn luôn muốn thể hiện bản thân mình tốt nhất có thể. Tôi không tin nó lợi dụng phụ nữ. Có nhiều thứ đằng sau một khuôn mặt đẹp. Chúng tôi phải giao tiếp tốt, có tri thức, và đó là một cách tuyệt vời để tiếp tục trình độ giáo dục và sự nghiệp của chúng tôi.”

Cô gái Rodeo giàu có

Với một sinh viên ngành X-quang như Shiner, giành được vương miện là giấc mơ thời thơ ấu đã trở thành sự thật, nhưng đồng thời cũng là sự khởi đầu của một cam kết trình diễn 200 lần xuyên suốt đất nước.

Cô ấy sẽ quay trở lại trường đại học vào năm tới với học bổng tiền thưởng 22.500 USD, và cô có sẽ theo đuổi một bằng cấp kinh doanh và tiếp thị.

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 6).

Sinh viên ngành X-quang 23 tuổi cạnh tranh trong cuộc đua bò kể từ khi cô lên 6, trải qua các cấp bậc danh hiệu ở các quận khác nhau trước khi đăng quan Hoa hậu Rodeo Utah năm ngoái.

Thật khó khăn khi phải xa gia đình và bạn bè một thời gian quá dài, nhưng Shiner là tấm gương làm việc nghiêm túc của một cô gái trẻ. Như cô chia sẻ: "Là hoa hậu Rodeo tức là bạn phải mang được một chút vẻ đẹp và phong thái duyên dáng vào môn thể thao nổi tiếng bởi sự thô bạo và huyên náo này. Nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị tinh thần là móng tay mình sẽ dính đầy bụi bẩn.”

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 7).

Hoa hậu Rodeo Mỹ năm 1952, Karen Lavens

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 8).

Hoa hậu Rodeo 1978, Almabeth Carroll

Sự kiện - Cuộc thi hoa hậu 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (Hình 9).

Hoa hậu Rodeo năm 1981, Kathy Martin

CK (theo CNN)

Các cuộc thi hoa hậu lạ kỳ nhất thế giới

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:49
Nếu Hoa hậu bom mìn có tính nhân văn khi đề cao vẻ đẹp của người khuyết tật, thì Hoa hậu thoát y lại khiến khán giả "phát sốt" với các màn trình diễn nóng bỏng.

Vương miện Hoa hậu - tấm vé để 'đào vàng' giới tỷ phú

Thứ 3, 23/07/2013 | 13:02
Giành được một danh hiệu sắc đẹp là tấm vé vàng để các cô gái vô danh một bước trở thành bà hoàng bên những ông chồng có thể già cả nhưng giàu có.

Ảnh thác loạn gây sốc của Hoa hậu kế nhiệm Ngọc Trinh

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:17
Dù đã mất rất nhiều thời gian và công sức để lấy lại hình ảnh ngoan hiền, nhưng mới đây Julia Hồ lại tự tay 'hất đổ' bằng những bức hình thác loạn.

Những mỹ nhân bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:32
Triệu Nhã Chi, Trương Mạn Ngọc, Lý Gia Hân... đều từng là thí sinh cuộc thi Hoa hậu xứ Cảng Thơm.

Lại một cuộc thi hoa hậu… tầm vóc ao làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Sau khi 3 thí sinh của hai quốc gia khác nhau bỏ về ngay trước đêm chung kết vì những bất đồng với BTC cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011, thì mới đây, người đoạt ngôi Hoa hậu của cuộc thi đã quyết định từ bỏ vương miện với lý do BTC đã không trao cho cô bất cứ giải thưởng nào.

Những sự cố 'để đời' trong các cuộc thi Hoa hậu

Thứ 6, 05/07/2013 | 13:08
Những sự cố vô cùng khó hiểu và ngớ ngẩn trong các cuộc thi Hoa hậu trên thế giới.